1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ
  3. Tư vấn tài chính cá nhân

Khi các đại gia viễn thông và CNTT về “một nhà”

Hôm nay 11/8, Tổng công ty VNPT VinaPhone chính thức ra mắt trên thị trường. Bên cạnh VNPT-VinaPhone là hai tổng công ty khác của Tập đoàn VNPT là VNPT-Net, VNPT-Media cũng ra đời, hình thành nên mô hình mới ba lớp “Dịch vụ - Hạ tầng - Kinh doanh”.

Đây là chiến lược mới của VNPT nhằm lấy lại ngôi vị vốn có của tập đoàn này trên thị trường.

Khi các đại gia viễn thông và CNTT về “một nhà” - 1

Mô hình đội quân chủ lực và đội quân yểm trợ

Mới đây, VNPT đã đưa ra kế hoạch đến năm 2020 sẽ hoàn thành mô hình tĩnh phân tách rõ ràng giữa hạ tầng, dịch vụ và bán hàng. Thế nhưng, với nỗ lực không ngừng, VNPT đang đẩy nhanh tiến độ này và phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ tiến hành tái cơ cấu xong.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT khẳng định, việc thành lập 3 Tổng Công ty chuyên biệt VNPT VinaPhone, VNPT Net và VNPT Meida sẽ tạo nên năng suất và hiệu quả kinh doanh của VNPT cao hơn.

Trong mô hình mới của Tập đoàn VNPT, VNPT VinaPhone được thành lập trên cơ sở tổ chức lại các bộ phận kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách  hàng, kỹ thuật dịch vụ, tính cước, thu cước và một số bộ phận quản lý, hỗ trợ của 63 VNPT tỉnh/thành, VinaPhone, VTN, VDC.

Ông Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh: “VNPT VinaPhone sẽ là đơn vị chủ lực của VNPT chiến đấu ngoài thị trường và mỗi cán bộ, nhân viên kinh doanh, bán hàng của VNPT VinaPhone sẽ là một chiến binh. Tất nhiên, đằng sau những chiến binh là một đội quân yểm trợ gồm viễn thông tỉnh thành, kỹ thuật, hạ tầng. Nhưng trực tiếp thực hiện các trận đánh, giành thắng lợi trên thương trường sẽ phụ thuộc lớn vào sức tấn công của đội quân 1 vạn rưỡi chiến binh VNPT VinaPhone”.

Nhằm đến các mục tiêu mới và giành lại ngôi vị vốn có

Mục tiêu của VNPT đến năm 2020 là doanh số đạt 83.500 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 9,5%/năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm; Thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80%, góp phần góp sức đưa VNPT về đúng vị trí ban đầu của mình, vị trí số 1 trên thị trường.

“Mục tiêu này đòi hỏi VNPT VinaPhone một nỗ lực và những bứt phá lớn, bởi thị trường ngày càng khó khăn hơn và đối thủ cũng đã mạnh hơn nhiều”. Ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone nhận định,

Tuy nhiên việc tái cấu trúc của VNPT bước đầu đã đem lại hiệu quả tốt. Trong báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm thì doanh số VNPT tăng 9,1% và lợi nhuận tăng 30,1% so với năm 2014 cùng kỳ. “Tôi cho rằng đó là kết quả tái cấu trúc giai đoạn 1. Tôi tin rằng sau khi hoàn thành giai đoạn 2 và với với nhuần nhuyễn của giai đoạn 1 thì VNPT sẽ có sự bứt phá mạnh. Đến quý I/2016 sẽ có thể đánh giá kết quả tái cấu trúc của VNPT giai đoạn 2” ông Lương Mạnh Hoàng nói.

Lợi thế của mô hình “tất cả trong 1”

Ông Lương Mạnh Hoàng cho biết, trước đây VNPT chia các tổ chức theo dịch vụ. VinaPhone thì bán dịch vụ di động, VDC thì bán Internet… Nhiều khách hàng sử dụng cả 3 dịch vụ của VNPT thì lại phải ký hợp đồng với 3 đơn vị, đến khi chăm sóc khách hàng thì 3 đơn vị này cùng chăm sóc một khách hàng, cách làm này vừa manh mún vừa kém hiệu quả vì nguồn lực bị phân tán.

Mô hình tập trung kinh doanh, giao dịch quy tụ về một mối sẽ khắc phục được những nhược điểm chồng chéo tiết giảm chi phí, giảm cấp trung gian trong điều hành kinh doanh. Đặc biệt mô hình “tất cả trong một” này sẽ đem lại sự tiện lợi cho các khách hàng từ việc đăng ký sử dụng, bảo hành, bảo dưỡng tất cả các dịch vụ ngay tại cùng một điểm giao dịch.

Bên cạnh đó, hệ thống kênh bán hàng dày đặc tại 63 Tỉnh/Thành, trải đến tận xã và cả vùng sâu vùng xa giờ đây sẽ được điều hành xuyên suốt một cách có hệ thống với các chính sách đồng bộ, hợp lý sẽ là một điểm mạnh lớn, đem lại sức cạnh tranh cho các dịch vụ VNPT VinaPhone.

Sau khi VNPT VinaPhone được thành lập sẽ không còn chia theo dịch vụ mà chia theo 2 nhóm khách hàng là khách hàng cá nhân, hộ gia đình và khách hàng doanh nghiệp. Mỗi một khách hàng có một nhu cầu khác nhau. Khách hàng cá nhân có thể dùng di động, dùng ADSL, dùng TV. Nhưng đối với doanh nghiệp thêm vào đó là CNTT, giải pháp tích hợp, điện toán đám mây hoặc chính phủ điện tử.

Như vậy, VNPT VinaPhone sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng dịch vụ cho tất cả khách hàng.

PV

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm