KFC thay đổi logo: Một lòng vì “chủ soái”

(Dân trí) - Lần này, “ông gà rán” Harland Sanders sẽ trút bỏ bộ vét trắng lịch thiệp để khoác lên mình chiếc tạp dề đỏ nền nã - hình ảnh gợi nhớ tới ngài Chủ tịch vui tính mỗi lần xuống thăm bếp thủa nào.

Đó là thay đổi duy nhất trên logo mới của thương hiệu gà rán nổi tiếng toàn cầu - vừa được chính thức công bố sáng nay (14/11). Các chi tiết còn lại đều giữ nguyên vẹn, từ chiếc nơ con bướm, gọng kính đen, chòm râu phơ phất của vị cố Chủ tịch cho đến hai màu trắng - đỏ đặc trưng.

 

“Chúng tôi mong khách hàng luôn nhớ rằng: trước khi sáng lập ra KFC và trở thành nhà kinh doanh xuất chúng, ngài Sander đã từng là một đầu bếp, và là đầu bếp rất giỏi” - theo Gregg Dedrick, Giám đốc điều hành KFC tại thị trường Mỹ.

 

Như vậy lịch sử 50 hoạt động của KFC đã qua 4 lần thay đổi logo. Lần này, bên cạnh tên thương hiệu Kentucky Fried Chicken (Gà Rán Kentucky) còn xuất hiện thêm dòng chữ “Finger Lickin’ Good” (Liếm tay mới ngon) và “11 Secret Herbs and Spices (11 loại gia vị và thảo mộc gia truyền) nhằm khẳng định lại bí quyết tẩm ướp món gà rán nổi tiếng của Harland Sander.

 

KFC chính thức ra mắt logo mới bằng chiến dịch “diễu hành” khá rầm rộ: một tấm biển vĩ đại diện tích hơn 8.000m2 đặt trên đại bản doanh ở bang Louisville, Mỹ, chưa kể 65.000 cờ vải in logo cắm dọc sa mạc Nevada trong suốt 24 ngày. Hình ảnh “Ông Sander tạp dề đỏ”  đã kịp xuất hiện trên website KFC, tuy nhiên đến tháng Giêng năm sau mới xuất hiện trên quảng cáo truyền hình.

 

Hiện thương hiệu KFC đang thuộc sở hữu của Yum Brands - tập đoàn chuyên kinh doanh nhà hàng ở Louisville, cùng kiểm soát hai thương hiệu nổi tiếng Taco Bell và Pizza Hut.

 

KFC thay đổi logo: Một lòng vì “chủ soái” - 1

Logo cũ gắn bó với KFC gần 1 thập kỷ qua

 

Không chỉ thay đổi logo, công ty KFC còn lên kế hoạch nâng cấp hệ thống chuỗi nhà hàng trên khắp thế giới trong 12 tháng tới, dự định thực hiện ở Mỹ trước tiên. Theo đó, các cửa hiệu KFC sẽ sơn màu sắc ấm cúng hơn, trổ thêm ô cửa kính bán hàng và “hộp nhạc” kỹ thuật số đáp ứng mọi bản nhạc mà khách hàng yêu cầu.

 

Thị trường được ưu tiên kế tiếp là Trung Quốc - nơi các cửa hàng mới của KFC xuất hiện mỗi ngày. Theo Amy Sherwood,  phát ngôn viên của tập đoàn Yum, trong 14.000 tiệm gà rán KFC trên khắp thế giới thì chỉ riêng Trung Quốc thôi đã chiếm tới 1.700.

 

Năm 1939, ngài Sanders mở cửa hàng Kentucky Fried Chicken đầu tiên và nhanh chóng nổi danh nhờ công thức gà rán bí truyền. Ông bán lại thương hiệu này cho Yum Brand! năm 1964 nhưng từ đó về sau, hình ảnh ông Sanders kính đen râu trắng luôn xuất hiện cận kề theo từng bước đi của KFC.

 

Tuy nhiên hiện nay, nhiều khách hàng đến KFC còn không hề biết Sanders là ai, chứ đừng nói đến việc hiểu rành mạch ông đã là đầu bếp tài năng thế nào, thành lập và điều hành công ty ra sao.. “Logo mới gợi nhớ lại những năm tháng Ngài Sanders còn là một một đầu bếp kiêm doanh nhân” - Graham Allan, Giám đốc Phụ trách kinh doanh quốc tế của Yum cho biết.

 

Hải Minh

Theo AP