1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Giữa Covid - 19, các thương hiệu xa xỉ thu hút khách bằng cách... tăng giá

(Dân trí) - Gucci vừa tăng giá túi xách lên tới 9%, sau khi hai đối thủ Louis Vuitton và Chanel cũng có những động thái tương tự khi đặt cược rằng thương hiệu của họ sẽ thu hút thêm những người giàu có.

Theo báo cáo mà Jefferies vừa công bố hôm thứ Sáu tuần trước, các thương hiệu xa xỉ hàng đầu đang cố gắng giảm thiểu tác động của đại dịch Covid -19.

Giữa Covid - 19, các thương hiệu xa xỉ thu hút khách bằng cách... tăng giá - 1

Ngành công nghiệp thời trang xa xỉ, đóng một vai trò lớn trong nền kinh tế của Ý và Pháp, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc phong tỏa - buộc phải đóng cửa các cửa hàng trên toàn cầu và có thể phải đối mặt với tương lai tiếp theo do nhu cầu giảm.

Nhà phân tích Flavio Cereda của Jefferies đã so sánh giá ở nhiều quốc gia khác nhau của hai loại túi xách Gucci - 2.290 USD Dionysus và 2.980 USD Zumi - vào tháng 5 và tháng 6 và thấy rằng giá tăng ở cả Ý, Anh và Trung Quốc từ 5% đến 9%

Theo đó, việc thay đổi giá sẽ thu hẹp khoảng cách giữa giá túi xách ở các quốc gia châu Âu, nơi từ trước đến nay luôn thấp hơn so với các thị trường xa xỉ lớn như Trung Quốc. 

“Tuy nhiên, giá theo đồng Euro của túi xách Dionysus tại Trung Quốc vẫn cao hơn 28% so với ở Ý. Khoảng cách này là 23% cho túi xách Zumi”, Cereda cho biết.

Chanel cho biết hồi tháng Năm, họ đã tăng giá túi xách và một số mặt hàng da nhỏ trên toàn thế giới do chi phí nguyên liệu cao hơn vì sự gián đoạn chuỗi cung ứng sau cuộc khủng hoảng Covid-19.

Một đánh giá của Reuters về giá trực tuyến cho túi xách của nhãn hiệu nổi tiếng LVMH [(LVMH.PA), Louis Vuitton cũng tăng giá ở châu Âu và Mỹ.

Thùy Dung

Theo Reuter

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm