Giải pháp phân phối cho nông sản Việt chất lượng cao từ LocaMart

Trường Thịnh

(Dân trí) - Đầu ra cho nông sản Việt vẫn là bài toán cần tìm lời giải đối với các cấp chính quyền và cơ quan quản lý địa phương, thay vì chỉ cần cải tiến chất lượng lẫn số lượng.

Hưởng ứng chương trình OCOP - giải quyết bài toán đầu ra

Hiện nay, sản lượng nông sản của nước ta rất lớn nhưng việc tiêu thụ lại không cao. Điệp khúc "được mùa mất giá, được giá mất mùa" vẫn còn tồn tại. Do phần đông các chủ thể sản xuất là bà con nông dân ở ngoại tỉnh, xa thành phố… chưa được tiếp cận nhiều với công nghệ, các hoạt động quảng cáo, truyền thông, các phương cách quản lý, kinh doanh… để chủ động ứng dụng, nên họ cần một giải pháp hỗ trợ cả về công nghệ - chuyển đổi số, hệ thống phân phối lẫn truyền thông bán hàng…

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. OCOP cung cấp một khung làm việc và tiêu chuẩn chất lượng cao dành cho các sản phẩm tham gia chương trình nhằm bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao giá trị, tính cạnh tranh của nông sản Việt trên thị trường toàn cầu.

Giải pháp phân phối cho nông sản Việt chất lượng cao từ LocaMart - 1
Chương trình OCOP giúp nông sản Việt tiếp cận thị trường rộng rãi hơn (Ảnh: LocaMart).

Hưởng ứng chương trình OCOP của Chính phủ, LocaMos - công ty công nghệ ra đời với triết lý "Công nghệ vị nhân sinh" - sẽ ra mắt sản phẩm chuỗi siêu thị LocaMart với mong muốn có thể góp sức giải quyết bài toán đầu ra cho nông sản Việt.

Cụ thể, LocaMos đang cung cấp những giải pháp về truyền thông và xây dựng cộng đồng số để góp phần phát triển kinh tế và chuyển đổi số, trong đó, giải pháp Marketing (truyền thông) thế hệ mới tích hợp các tính năng LocaGift, LocaBiz, D-LocaVoucher… trên một ứng dụng LocaMos giúp doanh nghiệp dễ dàng giới thiệu sản phẩm, gia tăng trải nghiệm khách hàng, kích cầu tiêu dùng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

Kết hợp với giải pháp phát triển cộng đồng số LocaMos, LocaMos nỗ lực xây dựng một cộng đồng người dùng, doanh nghiệp… trở thành cầu nối giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Hiện nay, giải pháp phát triển cộng đồng số LocaMos đã có gần 1,5 triệu người dùng trong nước và quốc tế, đang hướng tới mục tiêu 5 triệu người dùng vào năm 2024. Đã có gần 5.000 doanh nghiệp ứng dụng giải pháp marketing thế hệ mới này vào hoạt động kinh doanh. LocaMart ra đời và là một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của LocaMos, ứng dụng công nghệ và giải pháp cộng đồng chính là cách thức để tiếp nối triết lý "Công nghệ vị nhân sinh" của công ty công nghệ này.

Ra mắt chuỗi siêu thị LocaMart góp phần nâng tầm nông sản Việt

Là một chuỗi siêu thị phân phối các sản phẩm OCOP chất lượng cao và rau củ quả sạch, LocaMart ra đời với sứ mệnh "Nâng tầm nông sản Việt" và mục tiêu đem đến những sản phẩm xanh - tươi - sạch cho mọi gia đình Việt. LocaMart mong muốn có thể góp phần nâng tầm giá trị nông sản không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế, hướng tới mục tiêu xuất khẩu toàn cầu.

Giải pháp phân phối cho nông sản Việt chất lượng cao từ LocaMart - 2
LocaMart mong muốn chung tay giải quyết vấn đề về đầu ra cho sản phẩm OCOP và mang nông sản xanh - tươi - sạch tới cho hàng triệu gia đình Việt (Ảnh: LocaMart).

Để giúp các chủ thể sản xuất dễ dàng tiếp cận hơn tới người tiêu dùng, LocaMart đem lại nhiều lợi ích và sự hỗ trợ về công nghệ như tiêu chuẩn hóa (chất lượng, bao bì, nhãn mác…) và nâng cấp hệ thống bán lẻ ở địa phương; kết nối cung - cầu trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng (đặc biệt là các sản phẩm nông sản giúp tránh tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa); thu hẹp khoảng cách dịch vụ giữa nông thôn - thành thị để không người dân nào bị bỏ lại phía sau.

Bằng cách kết nối trực tiếp và hợp tác sản xuất theo kế hoạch cùng với hợp tác xã, LocaMart kỳ vọng hỗ trợ người nông dân yên tâm sản xuất, mang lại những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất tới tận tay người tiêu dùng với nhiều giá trị khác biệt, gồm truy xuất nguồn gốc nông sản bằng công nghệ blockchain, phân phối O2O (đặt hàng online và nhận tại siêu thị hoặc được vận chuyển về tận nhà), bảo hiểm "An tâm rau sạch" giúp đảm bảo khách hàng được bảo vệ hoàn toàn khi sử dụng sản phẩm.

"Những giải pháp giá trị mà LocaMart mang lại là minh chứng và là đại diện cho giải pháp Marketing thế hệ mới của LocaMos, tận dụng sức mạnh từ cộng đồng số để kết nối đưa nông sản Việt ra toàn cầu", đại diện thương hiệu chia sẻ.