Gần nửa ngày không thể chuyển khoản vì app của Techcombank bị lỗi

Văn Hưng

(Dân trí) - Thông báo của Techcombank phát đi lịch kiểm thử từ 0h30 đến 6h nhưng đến 11h người dùng vẫn không thể truy cập được vào app ngân hàng này. Khách hàng bức xúc.

Cuối tuần, chị Hoài Thu (nhân viên văn phòng, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) có thời gian rảnh cùng đồng nghiệp đi mua sắm. Đến khi ra thanh toán, ứng dụng (app) của Techcombank - ngân hàng mà chị Thu dùng là Techcombank gặp trục trặc, chị Thu không thể chuyển khoản được và đành phải để đồ lại cửa hàng.

"Tôi hẹn với nhân viên sẽ quay lại lấy sau. Vấn đề ở đây là app lỗi khiến người dùng rất khó chịu. Tôi là người rất ít khi và không muốn dùng tiền mặt, những lúc như thế này thực sự thấy bất tiện", chị Thu bức xúc.

Cũng vì app của Techcombank không thể đăng nhập được, anh Đức Anh (26 tuổi) sau khi bắt xe ôm công nghệ về Cầu Giấy không có tiền trả cho tài xế. Anh loay hoay gọi điện cho bạn nhờ chuyển khoản hộ. 

Tương tự, không ít người dùng tài khoản của Techcombank phản ánh khi đăng nhập vào app thì nhận được thông báo "Hệ thống tạm thời gián đoạn. Vui lòng thử lại sau". Tình trạng này bắt đầu xuất hiện vào rạng sáng 18/6 và đến 11h vẫn chưa được khôi phục lại.

Gần nửa ngày không thể chuyển khoản vì app của Techcombank bị lỗi - 1

Ứng dụng của Techcombank không thể truy cập được trong cả sáng 18/6 (Ảnh chụp màn hình).

Phía Techcombank cho biết thực tế, trong ngày 17/6, Techcombank đã ra thông báo gửi khách hàng về lịch kiểm thử hoạt động của các dịch vụ công nghệ tại hệ thống dự phòng. Mục đích của việc kiểm thử nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng.

Thời gian chuyển các dịch vụ sang hệ thống dự phòng trong thông báo nêu từ 0h30 đến 6h ngày 18/6. Tuy nhiên, đến khoảng 11h10, app của nhà băng này mới hoạt động bình thường trở lại. Vào ngày 19/6, Techcombank sẽ chuyển các dịch vụ về hệ thống chính, thời gian dự kiến từ 0h30 đến 6h.

Trao đổi với Dân trí, đại diện một ngân hàng cho biết tất cả dịch vụ của ngân hàng này trước khi đi vào hoạt động đều phải được kiểm thử và nghiệm thu thì mới được đưa vào phục vụ khách hàng. Các dịch vụ trực tuyến sẽ được kiểm thử an ninh định kỳ, thời gian kiểm thử thì tùy quy mô ứng dụng có thể từ 1 ngày đến 1 tuần. Trong thời gian này, app hay các ứng dụng của ngân hàng không bị ảnh hưởng.

Một số ngân hàng khác thì cho biết việc kiểm thử hoạt động của các dịch vụ thường được thực hiện trên hệ thống ảo, thời gian vào sáng sớm. Trong giai đoạn này, người dùng vẫn có thể truy cập vào app ngân hàng bình thường, tuy nhiên cũng có lúc một số dịch vụ sẽ bị ảnh hưởng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm