1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á”

Ngày 29/6 vừa qua, công ty FrieslandCampina Việt Nam thuộc tập đoàn sữa FrieslandCampina (Hà Lan) được Hội Doanh nghiệp Châu Á trao giải thưởng “Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Châu Á” ở hạng mục “Thăng tiến Xã hội”.

Giải thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp cho xã hội, các hoạt động nâng cao vị thế cho cộng đồng của doanh nghiệp này.

 

Theo Hội Doanh nghiệp Châu Á, hạng mục “Thăng tiến Xã hội” nhằm tôn vinh những doanh nghiệp (DN) có nỗ lực vượt bậc trong việc hỗ trợ cộng đồng hoặc cá nhân gặp khó khăn trong xã hội. FrieslandCampina Việt Nam giành được chiến thắng ở hạng mục này nhờ các thành tựu đạt được trong chương trình phát triển ngành sữa, chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm và những hoạt động nghiên cứu và giáo dục về dinh dưỡng.

 

Xuất phát từ việc tập hợp nông dân vào hợp tác xã và liên kết các hợp tác xã lại với nhau, sau 140 năm, Royal FrieslandCampina quy tụ được gần 20.000 nông dân trên khắp thế giới tham gia vào chương trình của mình. Tại Việt Nam, sau 17 năm triển khai chương trình với hơn 15 triệu USD đầu tư, đến nay, FrieslandCampina Việt Nam thu hút được hơn 3.000 hộ nông dân nuôi bò sữa tại Bình Dương, Củ Chi và các vùng lân cận như Long An, Tây Ninh tham gia.

 

Cụ thể, FrieslandCampina Việt Nam  áp dụng phương pháp 3 Tiếp cận (Tiếp cận tri thức, Tiếp cận tài chính, Tiếp cận thị trường) nhằm đem lại cho nông dân (đa số là các hộ gia đình nhỏ) sự hỗ trợ cần thiết để họ có thể biến đàn bò nhỏ (ít hơn 5 con) thành mô hình kinh doanh nông nghiệp bền vững và có tính cạnh tranh; đồng thời giúp FrieslandCampina Việt Nam đảm bảo nguồn sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao.

 

Ông Mark Boot – Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt
Ông Mark Boot – Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Châu Á tại Singapore

 

Với hiệu quả của chương trình trên mang lại, trong năm 2013, FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động cho chương trình phát triển ngành sữa như hỗ trợ nông dân thành lập nhóm và tổ hợp tác để tự quản về kiểm tra chất lượng sữa tươi nguyên liệu, ghi chép số lượng sữa, lấy mẫu, phân tích… tại mỗi lần giao sữa nhằm nâng cao chất lượng nguồn sữa tươi đầu ra, đảm bảo được nguồn thu nhập ổn định và biên độ lợi nhuận cao nhất.  Ngoài ra, FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu đến những khu vực tiềm năng như: ĐBSCL, Lâm Đồng, Hà Nam, Hưng Yên…

 

Bên cạnh chương trình phát triển ngành sữa, kể từ năm 2002, FrieslandCampina Việt Nam còn khởi xướng chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm. Sau hơn 10 năm hoạt động, chương trình xây được hơn 10 ngôi trường ở những vùng sâu, vùng xa và trao 20 nghìn suất học bổng để thắp sáng khát vọng đến trường của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ông Mark Boot - Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam cho biết phương châm về đóng góp cho cộng đồng mà FrieslandCampina Việt Nam đang theo đuổi khá giống với nhận định của giáo sư Mark Kramer thuộc ĐH Harvard, Mỹ về thuyết “Tạo lập giá trị chung”. Đó là: “Thành công của xã hội và doanh nghiệp có sự gắn bó chặt chẽ với nhau. Thay vì cho rằng các vấn đề xã hội không liên quan đến mình, các doanh nghiệp đang từng bước tham gia giải quyết vấn đề xã hội, và nhìn thấy các cơ hội để tạo ra giá trị chung cùng cộng đồng.

 

Việt Linh