1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Facebook lần đầu tiên đạt doanh thu 1 tỷ USD tại thị trường châu Á

(Dân trí) - Theo báo cáo mới đây từ Techinsider, trang mạng xã hội Facebook đã chính thức vượt qua doanh thu kỷ lục 1 tỷ USD từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương


Mark Zuckerberg bày tỏ quan điểm muốn phát triển mạnh hơn ở khu vực châu Á.

Mark Zuckerberg bày tỏ quan điểm muốn phát triển mạnh hơn ở khu vực châu Á.

Facebook từ lâu đã là một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, và không hề bất ngờ khi công ty nhanh chóng thiết lập những cột mốc về doanh thu tại thị trường quê nhà Mỹ, cùng với các nước châu Âu.

Tuy nhiên tại khu vực châu Á, Facebook vẫn luôn gặp phải những khó khăn nhất định, mà tiêu biểu nhất là việc Trung Quốc từ nhiều năm nay đã công khai chặn truy cập các dịch vụ Internet xuất xứ từ Mỹ như: Facebook, Google, Yahoo... Thay vì sử dụng Facebook, người dân Trung Quốc đa phần được tiếp cận với Weibo - cũng là một mô hình mạng xã hội tương tự nhưng chỉ dành riêng cho đất nước này.

May mắn đã đến với công ty, khi gần đây có rất nhiều các công ty, tập đoàn lớn tại Trung Quốc phát hiện ra tiềm năng của Facebook trong việc quảng bá sản phẩm của mình ra toàn thế giới. Thậm chí ngay cả những phương tiện truyền thông của nhà nước Trung Hoa cũng đang sử dụng mạng xã hội này như một phần của chiến lược "quyền lực mềm" tiếp cận với thế giới.


Facebook lần đầu tiên đạt doanh thu 1 tỷ USD tại thị trường châu Á

Facebook lần đầu tiên đạt doanh thu 1 tỷ USD tại thị trường châu Á

Theo báo cáo mới đây, Facebook ngay lập tức đón nhận mức doanh thu 1,03 tỷ USD trong quý II, nhiều hơn gấp đôi so với con số 431 tỷ USD từ 2 năm trước đây. Facebook cũng cho biết doanh thu của họ chủ yếu đến từ quảng cáo.

Trung Quốc cũng như nhiều quốc gia châu Á khác đang trải qua thời kỳ bùng nổ về công nghệ thông tin, và là miền đất hứa cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới. Facebook cũng không phải ngoại lệ khi Mark Zuckerberg bày tỏ quan điểm muốn phát triển mạnh hơn ở khu vực châu Á.

Lợi nhuận thu được từ khu vực theo báo cáo mới đây chắc chắn sẽ làm hài lòng Zuckerberg, như một cột mốc cần thiết để ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của Facebook trên toàn thế giới. Báo cáo từ Techinasia cho biết, doanh thu của Facebook cũng đã tăng gấp đôi tại thị trường châu Âu trong vòng 2 năm qua - trong khi tại Mỹ và Canada đã tăng gần gấp 3 trong cùng thời gian đó.

Tổng doanh thu của Facebook trong quý II đạt mức cao nhất trong lịch sử với 6,44 tỷ USD, tăng gấp đôi so với quý III/2014.

Nguyễn Nguyễn
Theo Techinasia