1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Đừng mất tiền oan vì hàng điện máy

Trong các sản phẩm gia dụng thì hàng điện máy thuộc loại đắt tiền, phức tạp trong kỹ thuật lắp đặt cũng như bảo hành, sửa chữa. Tuy nhiên, khi mua hàng, ít người quan tâm đến chế độ hậu mãi của nhà bán lẻ mà thường chỉ so sánh về giá, chỉ khi xảy ra sự cố thì mới “biết đá biết vàng”.

Tìm nhà bán lẻ uy tín để tránh phiền toái

Máy lạnh hiện đã trở thành thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình thành phố, là hàng điện tử gia dụng được sử dụng thường xuyên nhất trong mỗi gia đình, đồng nghĩa với việc nó là thiết bị dễ hỏng hóc nhất. Mấy tháng gần đây, khi tiết trời nóng gay gắt, cường độ sử dụng máy lạnh tăng cao khiến tỷ lệ máy hỏng nhiều hơn và lời than phiền của các bà nội trợ đối với giới thợ sửa máy lạnh cũng xuất hiện nhiều hơn.

Anh Chính, một nhân viên kỹ thuật nhiều năm trong nghề sửa điện lạnh ở TPHCM cho biết: “Các sản phẩm điện tử tiêu dùng như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt… đều là các thiết bị có giá trị cao. Bên cạnh đó, rủi ro hư hỏng phát sinh trong quá trình sử dụng là rất lớn. Khi chọn các dịch vụ sửa chữa không uy tín rất dễ xảy ra tình trạng hét giá “vật tư” hoặc lắp đặt không đúng kỹ thuật có thể khiến máy lạnh kêu như cối xay lúa. Chưa kể, một số thợ “vẽ vời” từ bệnh nhẹ thành nặng để tăng thêm chi phí sửa chữa”.

Hầu hết các bà nội trợ không am hiểu hàng điện máy nên cần có sự tư vấn kỹ càng của nhân viên bán hàng và chính sách hậu mãi tốt, chuyên nghiệp từ đơn vị bán lẻ uy tín
Hầu hết các bà nội trợ không am hiểu hàng điện máy nên cần có sự tư vấn kỹ càng của nhân viên bán hàng và chính sách hậu mãi tốt, chuyên nghiệp từ đơn vị bán lẻ uy tín

Dù là dân kỹ thuật nhưng anh Minh (quận 12) vẫn thật lòng khuyên: “Thực tế điều quan trọng nhất khi mua hàng điện máy là phải chọn lựa một nơi uy tín đáng tin cậy, có chính sách phục vụ chuyên nghiệp, chế độ bảo hành tốt để đảm bảo yên tâm là mua đúng giá, khi dùng có hư thì người ta đến tận nhà đem hàng về sửa cho mình. Khi đó mình vừa thoải mái, vừa đỡ tốn kém!”.

Đại diện trung tâm điện máy Nguyễn Kim cũng đồng tình: “Nguyễn Kim chủ trương đầu tư mạnh mẽ vào chính sách hậu mãi để phục vụ khách hàng tốt nhất. Mua sắm tại đây, khách hàng không chỉ được thoải mái trải nghiệm mà còn được chăm sóc chu đáo trong quá trình sử dụng sản phẩm”.

Mua hàng quan trọng nhất là hậu mãi phải chuyên nghiệp

Theo lãnh đạo Nguyễn Kim, để đầu tư cho công tác hậu mãi, hãng này đã xây dựng riêng 1 đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp đều xuất thân từ các trường kỹ thuật lớn, có bằng cấp chuyên môn. Sau đó, đội ngũ này còn được tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn và kỹ năng mềm, tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thái độ tận tâm theo tiêu chuẩn phục vụ của trung tâm, có tổ chức thi và kiểm tra đánh giá chất lượng học tập nghiêm ngặt. Có thể nói, trung tâm đang sở hữu đội ngũ nhân viên giao nhận và lắp đặt hùng hậu nhất trên thị trường điện máy hiện nay.

Đại diện Nguyễn Kim cho biết: “Chúng tôi luôn cải tiến và có nhiều chính sách hậu mãi ngày càng tốt hơn cho khách hàng. Chẳng hạn như trong tháng 6 này chúng tôi triển khai chương trình “Tự tin chăm sóc gia đình mùa hè” với những chính sách phục vụ, dịch vụ vượt trội”.

Chương trình “Tự tin chăm sóc gia đình mùa hè” với những chính sách phục vụ, dịch vụ vượt trội sẽ giúp khách hàng an tâm khi mua hàng điện máy sẽ được tư vấn tận tình, lắp đặt chu đáo và nhanh chóng, bảo trì với dịch vụ chuyên nghiệp
Chương trình “Tự tin chăm sóc gia đình mùa hè” với những chính sách phục vụ, dịch vụ vượt trội sẽ giúp khách hàng an tâm khi mua hàng điện máy sẽ được tư vấn tận tình, lắp đặt chu đáo và nhanh chóng, bảo trì với dịch vụ chuyên nghiệp

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 5/6/2017, Nguyễn Kim cam kết giao hàng trong vòng 3 giờ cho các đơn hàng mua tivi trước 18h00, các đơn đặt hàng sau 18h sẽ giao trước 11h sáng hôm sau. Đặc biệt, duy nhất trên thị trường, mua laptop tại Nguyễn Kim được tặng thêm thời gian bảo hành đến 2 năm.

Khách mua tủ lạnh side by side thương hiệu LG sẽ được tặng gói dịch vụ chăm sóc đặc biệt trị giá 1 triệu đồng. Gói bao gồm các hoạt động bảo trì-bảo dưỡng cho tất cả các sản phẩm tivi, dàn máy, máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, đồ gia dụng hay là các sản phẩm số.

Ngoài ra, khách mua máy lạnh sẽ được hưởng gói Dịch vụ Vàng bao gồm: Miễn phí 100% công lắp đặt; Tặng 300.000 đồng gói vật tư lắp đặt; Tặng phiếu bảo trì máy lạnh miễn phí; Tặng thêm 1 năm bảo hành máy lạnh; 30 ngày đổi trả sản phẩm miễn phí…

Giảm giá đặc biệt khi mua sản phẩm thứ 2

Ngoài tăng cường chế độ hậu mãi, khách hàng mua điện máy tại Nguyễn Kim trong chương trình “Tự tin chăm sóc gia đình mùa hè” sẽ còn được nhiều chế độ giảm giá đặc biệt. Cụ thể, khách mua tủ lạnh từ 300 lít trở lên sẽ được giảm 20% khi mua máy giặt; Mua máy giặt cửa ngang sẽ được giảm 20% khi mua tủ lạnh; Mua laptop được giảm 10% khi mua điện thoại di động, máy ảnh, máy in, màn chiếu...; Mua quạt điều hòa sẽ được giảm 30% khi mua máy xay sinh tố/ép trái cây; Mua bếp điện sẽ được giảm 30% khi mua bộ nồi inox; Mua tivi sẽ được giảm 15% khi mua tivi thứ 2 (theo danh mục), hoặc được giảm 15% khi mua bộ karaoke, dàn âm thanh…

Hạ Nguyên