Dịch vụ mai mối cho giới nhà giàu "lên hương" ở Ấn Độ
(Dân trí) - Nhiều công ty mai mối hôn nhân cho giới nhà giàu đang ngày càng ăn nên làm ra ở thị trường đông dân thứ 2 thế giới.
Năm 2019, sau khi du học từ Mỹ trở về, con trai một chính trị gia Ấn Độ giàu có rất khó khăn khi tìm kiếm người phù hợp để cưới làm vợ. "Tôi đã ở nước ngoài 7 năm và sau khi về nước tôi hầu như không tham gia vào nhóm bạn người Ấn nào cả. Vì thế tôi rất khó để chọn một người vợ tốt", nhà xuất khẩu dệt may 33 tuổi giấu tên nói.
Sau đó, một người họ hàng đã giới thiệu anh với Saurabh Goswami, người sáng lập kiêm CEO của Ultra Rich Match, một dịch vụ mai mối dành riêng cho những người Ấn Độ giàu có. Công ty này hiện có văn phòng tại 14 thành phố ở Ấn Độ và cả New York, London. Nhờ dịch vụ này mà vị doanh nhân trên đã tìm được một nửa của mình và họ đã tiến hành đám cưới vào năm ngoái.
Giống như nhiều công ty dịch vụ mai mối hôn nhân cao cấp khác, Ultra Rich Match cung cấp các dịch vụ mai mối hôn nhân cho những người nổi tiếng, giám đốc điều hành và những người Ấn Độ giàu có khác.
Đội ngũ nhân viên của họ là những người có chuyên môn cao như quản lý quan hệ, cố vấn, nhiếp ảnh gia và thám tử tư. Các nhà cung cấp dịch vụ này sẽ xếp khách hàng theo các tiêu chí như: tài sản ròng, sự giàu có của gia đình, vị trí, cộng đồng, tuổi tác, tính cách và giáo dục… để mai mối đối tượng phù hợp.
Các nhà phân tích thị trường cho biết, những công ty như vậy đang lấp đầy khoảng trống trong thị trường hôn nhân của Ấn Độ. Theo hãng kiểm toán toàn cầu KPMG, thị trường hôn nhân Ấn Độ có giá trị ước tính khoảng 50 tỷ USD.
Ông Goswami, người đã ra mắt chương trình Ultra Rich Match 11 năm trước cho biết: "Điểm độc đáo của chúng tôi là cung cấp dịch vụ mai mối cao cấp, kín đáo cho những công dân Ấn Độ giàu có trên toàn cầu".
Theo ông, công ty này đã dàn xếp cho 340 cuộc hôn nhân với tỷ lệ thành công 100% và cho đến nay không có vụ ly hôn nào. Khách hàng của ông là những người Ấn Độ có tư tưởng tự do, hay đi du lịch, trong độ tuổi 20-55, những người nổi tiếng hoặc những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao..
Và đương nhiên, giá dịch vụ của công ty cũng không hề rẻ. Để trở thành thành viên khách hàng ở mức thấp nhất của Ultra Rich Match, người tham gia phải thuộc các gia đình có tài sản ròng hơn 7 triệu USD. Các thành viên cao cấp nhất được gọi là "thành viên hoàng gia" dành cho các gia đình có tài sản ròng từ 20 triệu USD trở lên.
Sau khi đăng ký, khách hàng phải trả từ 1.000 USD cho gói tiêu chuẩn và phải trả khoản phí bổ sung 2.500 USD vào ngày cưới. Còn đối với "gói hoàng gia", mức phí ban đầu là 3.000 USD đối với những gia đình có tài sản ròng ít nhất 14 triệu USD và thêm 5.000 USD khi cặp đôi kết hôn. Ngoài ra còn có "gói thành tựu trẻ" dành cho các chuyên gia có mức lương từ 150.000 USD trở lên.
Ông Goswami cho biết, các gói khác nhau trên không thể hiện cho các mức độ dịch vụ khác nhau, mà là nhằm hỗ trợ người mai mối nỗ lực tìm người phù hợp với khách hàng trong khung lương cao hơn.
Hầu hết dịch vụ mai mối cao cấp đều tuân theo một cấu trúc giá tương tự.
Anuradha Gupta, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Vows For Eternity, cho biết: "Chúng tôi cung cấp một dịch vụ ngoại tuyến, phi thuật toán. Đây là một sự thay đổi mới so với thị trường trực tuyến đã bão hòa của Ấn Độ".
Khách hàng của Vows For Eternity là những người có trình độ học vấn cao, thường đi du lịch khắp nơi trên thế giới, những người coi hôn nhân là quan hệ đối tác bình đẳng, chủ yếu là giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ và nằm trong độ tuổi từ 24-45.
Sonali Kapur, người đã ra mắt The Perfect Match ở Delhi vào năm 2019 cũng cho biết, đối với khách hàng của cô lối sống phù hợp cũng quan trọng như sự giàu có vậy.