Dây diện Trần Phú dán tem điện tử phủ cào do hàng giả
Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú vừa tiến hành dán tem phủ cào điện tử đồng loạt lên sản phẩm dây điện dân dụng do Công ty sản xuất trước sự xuất hiện của hàng giả với nhãn mác hoàn toàn tương đương.
Tem phủ cào được thay thế tem chống hàng giả được dán ngay trên mỗi cuộn dây điện Trần Phú. Khách hàng chỉ cần cào để lấy mã số trên tem và nhắn tin về tổng đài 8099 để nhận được tin nhắn xác nhận hoặc không xác nhận hàng chính hãng.
“Tem điện tử phủ cào kết hợp công nghệ thông tin nên chỉ bằng động tác nhắn tin có thể xác định ngay sản phẩm chính hãng. Tem điện tử phủ cào giúp người tiêu dùng gần hơn với nhà sản xuất. Đơn vị cung cấp độc quyền tem và bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty sẽ trả lời lại toàn bộ các thắc mắc của khách hàng.” Ông Quản Ngọc Cường, Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú cho biết.
Tem điện tử phủ cào chỉ là một dấu hiệu tăng thêm để giúp khách hàng nhận thức rõ hơn hàng thật hàng giả. Nhiều dấu hiệu khác rõ ràng và dễ nhận biết khác như xuất xứ 41 Phương Liệt, logo mới với hai chữ Trần Phú viết rõ và đặc biệt là biểu trưng Vietnam Value – Tự hào thương hiệu quốc gia đã xuất hiện trên tem nhãn mới của dây Trần Phú từ đầu năm 2015.
“Hệ thống tem nhãn của chúng tôi đã có những chỉ dẫn rất rõ về xuất xứ của hàng thật nhưng tem nhãn rất dễ bị các đơn vị bất chính đặt hàng để làm, vì hoàn toàn do công nghệ in ấn quyết định. Có người đặt hàng là cơ sở in sẽ đáp ứng. Chính vì thế, Cơ điện Trần Phú rất hi vọng với công cụ này, nhận diện thương hiệu Trần Phú sẽ đạt đẳng cấp cao hơn, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cũng như quyền lợi người tiêu dùng.” Ông Quản Ngọc Cường cho biết thêm.
Cho dù nhiều năm phải cạnh tranh với tình trạng hàng nhái, hàng giả, Cơ điện Trần Phú vẫn tiếp tục phát triển và mở rộng sản xuất. Theo kế hoạch, từ cuối năm 2015, Cơ điện Trần Phú sẽ bắt đầu di dời nhà máy sản xuất sang địa điểm mới tại quận Long Biên (Hà Nội). So với địa điểm hiện tại, diện tích mặt bằng rộng hơn tại đây đảm bảo kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất cũng như đầu tư thêm dây chuyền thiết bị mới của Công ty.
Vào cuối năm 2014, dây điện Trần Phú là 1 trong 63 thương hiệu được công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Đây là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành 2 năm/lần, với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
“Đây là danh hiệu đáng tự hào nhất về thương hiệu mà dây điện Trần Phú đã nhận được. Với thương hiệu mạnh như vậy thì dây Trần Phú bị làm giả là dễ hiểu. Nhưng thành quả lớn nhất đạt được là mỗi lần nhắc tới dây điện là người dân nhắc ngay tới Trần Phú. Chúng tôi cho rằng thương hiệu quốc gia thực sự nằm trong tâm trí người dân.” Ông Quản Ngọc Cường kết luận.
N.Khánh