Đắk Lắk: Hàng không “đắt khách” sau thảm nạn Sêrêpôk
(Dân trí) - Sáng 28/5, ông Lê Trung Bình - Phó giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, lượng khách 2 chiều trong 10 ngày qua tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột tăng gần 1.000 lượt khách so với thời điểm trước đó.
Người dân chọn đường hàng không nhiều hơn sau vụ tai nạn thảm khốc trên sông Sêrêpôk.
Cụ thể, từ ngày 8/5 - 17/5, lượng khách 2 chiều tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột là 9.520 lượt khách. Song từ ngày 18/5 - 27/5 lượt hành khách đến và đi tại Cảng hàng không này vọt lên 10.503 lượt khách; tăng gần 1.000 lượt khách.
Lý giải điều này ông Bình cho hay, lượng khách đến và đi tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột trong 10 ngày qua tăng lên có nhiều nguyên nhân. Nhưng theo ông, tác động tâm lý sau vụ xe khách đâm xuống sông Sêrêpôk làm 34 người thiệt mạng hôm 17/5 có thể là một trong những nguyên nhân khiến người dân chuyển sang đi máy bay cho an toàn hơn.
Được biết, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột mỗi ngày có từ 16 - 18 chuyến bay đi và đến; có 4 tuyến bay nội địa gồm: Buôn Ma Thuột - TP. HCM; Buôn Ma Thuột - Hà Nội; Buôn Ma Thuột - Đà Nẵng và Buôn Ma Thuột - Vinh. Trong đó, tuyến Buôn Ma Thuột - TP. HCM trung bình mỗi ngày có 4 - 5 chuyến đi và đến.
Viết Hảo