Cuối năm: “Alo” đua nhau khuyến mãi

(Dân trí) - Motorola khuyến mãi “May mắn đầu năm”, Samsung có chương trình khuyến mãi xứng tầm Ultra-đẳng cấp Mercedez, Nokia có chương trình khuyến mãi xuân lộc mới muôn nhà… Không chỉ các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối, các nhà cung cấp dịch vụ cũng đang chạy đua khuyến mãi.

Trên đây chỉ là một phần phác thảo bức tranh khuyến mãi cuối năm của các hãng máy đầu cuối tại thị trường trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Các hãng đầu cuối thi nhau tặng quà

Mang ra 1 “con” Samsung D900 mới cáu từ Showroom ĐTDĐ trên đường Hai Bà Trưng, anh Nguyễn Trung Thành (Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) hồ hởi khoe: “Mình mua chú dế này chưa đến 6 triệu vì được giảm giá tới 500.000 đồng, được tặng thẻ nhớ và được bốc thăm Mercedez Benz. Biết đâu Tết này lại được cưỡi Mẹc!”.

Anh bạn đi cùng tiếc hùi hụi vì anh này cũng mới mua “con” X830 tháng trước nhưng chỉ được tặng 1 thắt lưng nam nhân dịp Giáng sinh.

Nắm bắt tâm lý khách hàng thường “găm” tiền đến gần Tết (sẽ có nhiều chương trình giảm giá), dịp này các nhà phân phối điện thoại di động liên tục tung ra các chiêu khuyến mãi để tăng doanh số. Không khí tại các showroom, cửa hàng điện thoại ngày một nóng hơn, sôi động hơn.

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi giảm giá trực tiếp vào sản phẩm, tặng quà ngay hoặc bốc thăm trúng thưởng… chương trình khuyến mãi các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động cũng là nội dung được các nhà phân phối chú ý.

Trong dịp này, khách hàng có thể sử dụng miễn phí 15 tin nhắn với biểu tượng vui thông qua phần mềm ESMS, ứng dụng nhắn tin Love Message, game Xứ sở diệu kỳ hay miễn phí sử dụng bản đồ điện tử tìm đường Emap - sản phẩm của nhóm FMA (FPT Mobile Application)

Các mạng cũng ganh nhau khuyến mãi

Những ngày giáp Tết, các nhà cũng cấp liên tiếp tung ra những chiến dịch khuyến mãi “nằm ngoài sự tưởng tượng” của nhiều người. Sự tham gia thị trường viễn thông của HT Mobile, mạng được coi là “ẩn số của năm” đã làm dấy lên một cuộc ganh đua khuyến mãi mới giữa các “ông” viễn thông.

HT Mobile đã tung ra thị trường những chương trình, gói cước được giới thiệu là “gây sốc” và khá ấn tượng. Ngay trong ngày khai trương, mạng di động này đã mang đến cho khách hàng một chương trình khuyến mãi “hoành tráng”: Cho phép tất cả các khách hàng đăng ký trả trước được miễn phí gọi và nhắn tin nội mạng thoải mái trong vòng gần 3 tháng.

“Đòn” tiếp theo, thành viên thứ 6 của làng viễn thông đưa ra gói cước có tên B-Smart: Nhắn tin nội mạng miễn phí 24/24h trong toàn bộ thời gian sử dụng dịch vụ của HT Mobile. Đặc biệt hơn, vào hai ngày cuối tuần, các thuê bao của mạng di động này còn có thể “buôn” miễn phí với thuê bao hàng tháng cho gói cước này là 20.000 đồng.

Trước B-Smart của HT Mobile, gói cước Forever Couple của S-Fone và mới đây là Tomato - gói cước không giới hạn thời hạn gọi và nghe của Viettel Mobile, đã đem đến cho khách hàng nhiều quyền lợi và nhiều lựa chọn hơn.

“Hồi phục” sau một thời gian dài bị gián đoạn về đầu tư, năm 2006, hai mạng trực thuộc VNPT là VinaPhone và MobiFone đã thu hút được số lượng thuê bao lớn bằng các chương trình khuyến mãi liên tiếp.

Dịp Tết Nguyên đán, VMS MobiFone có chương trình khuyến mãi đặc biệt “Đón xuân 2007, trẩy lộc MobiFone!”. VinaPhone đang tổ chức chương trình "lì xì cho dế" và tuyên bố họ đang là mạng di động có số thuê bao lớn nhất hiện nay với khoảng 8 triệu thuê bao.

Việc mang đến cho khách hàng của mình những quyền lợi đặc biệt, các nhà cung cấp sẽ không tránh khỏi việc phải đối mặt với những thiệt hại rất lớn về mặt doanh thu (do khách hàng được sử dụng miễn phí) và quản lý hệ thống vô cùng phức tạp, phải đối mặt với nguy cơ nghẽn mạng… Dù là chương trình khuyến mãi nào đi chăng nữa, thì cả các nhà “bán” sóng lẫn các nhà sản xuất, phân phối máy đầu cuối đều đang bước vào cuộc cạnh tranh mới đầy gay gắt và rất sôi động.

Tất nhiên, dù cho các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tới đâu thì chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ và chế độ chăm sóc khách hàng mới là yếu tố quyết định sự thành bại.

Bảo Trung