Thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay đang đối mặt với nhiều thách thức xuất phát từ bối cảnh kinh tế toàn cầu cũng như những nguyên nhân nội tại. Công bố mới đây của hãng tư vấn Mỹ A.T.Kearney về sự sụt giảm mức độ hấp dẫn đầu tư của thị trường bán lẻ Việt Nam cũng là hồi chuông đánh động cho toàn bộ thị trường.
Tuy vậy, Việt Nam vẫn được coi là mục tiêu hướng đến của nhiều đại gia bán lẻ hàng đầu trên thế giới. Với tiềm lực tài chính, bề dày kinh nghiệm hoạt động và lợi thế về quy mô toàn cầu thì những tập đoàn bán lẻ xuyên quốc gia này sẽ là những đối thủ đáng gờm của các nhà bán lẻ trong nước. Và nếu không chịu thay đổi, các nhà bán lẻ trong nước sẽ khó có thể giữ vững được thị phần.
Là tập đoàn bán lẻ hàng đầu cả nước, Co.opmart thấu hiểu hơn ai hết điều đó và quyết tâm đổi mới để giữ vững và phát huy vị thế của mình.
Tuy nhiên, đấy chưa phải là lý do chính để đơn vị này ấp ủ dự án thay đổi diện mạo mới. Động lực mạnh mẽ nhất xuất phát từ niềm “đam mê tận tâm phục vụ”, nhằm kiến tạo nên những giá trị và lợi ích thiết thực cho khách hàng và cộng đồng. Co.opmart đã xác định chinh phục trái tim khách hàng chính là con đường duy nhất để vươn đến tầm nhìn “thương hiệu siêu thị dẫn đầu Việt Nam và vươn ra khu vực”.
Ngày nay, nhu cầu tiêu dùng của khách hàng mục tiêu (phụ nữ từ 20 – 55 tuổi) đã thay đổi rõ rệt so với 16 năm trước đây khi Co.opmart mới thành lập. Họ không còn chỉ đơn thuần chọn lựa địa điểm mua sắm vì “sự tiện lợi, thoải mái” hay chỉ tập trung lựa chọn sản phẩm phục vụ gia đình mà giờ đây họ bắt đầu hướng đến thỏa mãn nhu cầu cá nhân, kỳ vọng và tìm kiếm sự đột phá từ chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, thú vị… Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới là bước đi đầu tiên khởi động cho cả tiến trình cam kết thay đổi vì điều tốt đẹp hơn của Co.opmart.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Co.opmart chia sẻ:“Với định hướng là một thương hiệu siêu thị dẫn đầu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục gắn bó và chăm sóc khách hàng bằng sự tận tâm và thấu hiểu. Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến nhằm mang lại sự hài lòng và những lợi ích thiết thực cho khách hàng và cộng đồng. Đổi mới hình ảnh đi kèm với kế hoạch phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ chính là những nỗ lực đầu tiên của chúng tôi để thực hiện lời cam kết này”.
Lễ trao đuốc - tiếp nối và phát huy tinh thần liên hiệp hợp tác xã - giữa các thế hệ lãnh đạo của Coopmart.
Với quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt hai năm cùng sự đồng hành của nhà tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu thế giới - công ty Landor, hình ảnh mới của Co.opmar được tiếp nối từ sắc đỏ và xanh thân quen, chuyển hóa thành sắc hồng thắm biểu trưng cho tâm huyết, sắc xanh dương đậm của niềm tin mạnh mẽ và sắc xanh lá tươi mới đầy năng động. Hình ảnh trái tim được cách điệu từ chữ Co.opmart của phong trào hợp tác xã sẽ là biểu tượng cho sự tận tâm phục vụ cùng với bản chất nhân văn cao đẹp của tinh thần hợp tác xã.
Tại buổi lễ công bố bộ nhận diện mới, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND Thành phố đã bày tỏ sự tin tưởng: “Hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ tiếp tục là thương hiệu siêu thị dẫn đầu tại Việt Nam và phát triển ra khu vực, tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của 16 năm xây dựng, phát triển và ngày càng phục vụ tốt hơn cho khách hàng cùng cộng đồng”.
Anh Thư