Con Cưng bất ngờ "gỡ" nội dung thưởng 1 tỷ đồng trên website

(Dân trí) - Con Cưng bất ngờ “gỡ” toàn bộ nội dung treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện được sai phạm. Các văn bản, chứng cứ chứng minh Con Cưng làm đúng quy định và lỗi do nhà cung cấp cũng không còn.

Ngày 1/8, trên website của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) bất ngờ gỡ toàn bộ nội dung treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện được sai phạm của doanh nghiệp này.

Đây là động thái của Con Cưng ngay sau khi ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương khẳng định, Con Cưng có 7 sai phạm và sai phạm đã rõ.

Con Cưng bất ngờ "gỡ" nội dung thưởng 1 tỷ đồng trên website - 1
Nội dung treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện được sai phạm của Con Cưng
Nội dung treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện được sai phạm của Con Cưng

Ngoài ra, các bằng chứng mà Con Cưng đưa ra để chứng minh các sản phẩm của mình đảm bảo chất lượng cũng đã được gỡ bỏ trên website. Phần tin nhắn chào khách truy cập website và khẳng định sự uy tín của Con Cưng cũng không còn hiện lên ở góc phải màn hình.

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện của Con Cưng để tìm hiểu lý do “gỡ” các bài viết trên website của mình nhưng không thể liên lạc được.

Trong buổi trả lời báo chí mới đây, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Con Cưng cho biết, Con Cưng đang chịu thiệt hại nặng nề về doanh thu và uy tín trên thị trường sau khi bị khách hàng tố sản phẩm của doanh nghiệp này có dấu hiệu cắt nhãn mác.

Đại diện Con Cưng cũng cho rằng, các dấu hiệu lỗi mà khách hàng cũng như lực lượng chức năng phát hiện trên sản phẩm của Con Cưng là do phía nhà cung cấp.

Con Cưng bất ngờ “gỡ” nội dung treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện ra sai phạm của doanh nghiệp này.
Con Cưng bất ngờ “gỡ” nội dung treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện ra sai phạm của doanh nghiệp này.

Mặc dù bị thiệt hại nặng nề và cho rằng lỗi là do nhà cung cấp nhưng Con Cưng lại rất “hiền” trong việc xử lý trách nhiệm và không truy cứu nhà cung cấp. Đây là điều khiến dư luận khá khó hiểu, bởi thiệt hại về kinh tế của Con Cưng có thể là không hề nhỏ.

Theo ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thì chuỗi siêu thị Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện, bao gồm: kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Vietnam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin.

Có giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hoá. Bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức. Bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; Kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc.

Đại diện Cục Quản lý thị trường khẳng định, tại thời điểm kiểm tra, Con Cưng thực hiện rất nhiều khuyến mãi nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng mình được phép khuyến mãi

Các hành vi của Con Cưng đang được ghi nhận và tiếp tục điều tra làm rõ. Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ để làm rõ các hành vi khác liên quan. Đồng thời, Cục Quản lý thị trường sẽ làm và làm triệt để hơn, ngoài Hà Nội và TPHCM tới đây sẽ mở rộng kiểm tra nhiều địa phương khác.

Đại diện Cục Quản lý thị trường khẳng định, qua kiểm tra ban đầu thì Con Cưng có 7 hành vi vi phạm. Ảnh: Đại Việt
Đại diện Cục Quản lý thị trường khẳng định, qua kiểm tra ban đầu thì Con Cưng có 7 hành vi vi phạm. Ảnh: Đại Việt

Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí về việc, doanh nghiệp treo thưởng 1 tỷ đồng nếu người tiêu dùng phát hiện sai phạm của doanh nghiệp này. Hành động này được cho là thách thức cơ quan quản lý và người tiêu dùng, quan điểm của Cục QLTT như nào?

Ông Tín nói, "căn cứ luật pháp, 7 hành vi như trên chúng tôi kết luận doanh nghiệp sai rồi. Với 7 hành vi này là đủ để Con Cưng bị xử lý, còn có xử lý hình sự hay ở mức nào chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ”.

Đại Việt – Công Quang

Con Cưng bất ngờ "gỡ" nội dung thưởng 1 tỷ đồng trên website - 5