1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Colgate tài trợ cho Việt Nam 250.000 bánh xà phòng chống lại Covid-19

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trong cuộc chiến chống lại bệnh dịch Covid-19, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phát động chiến dịch #SafeHands (Tạm dịch: Bàn tay an toàn) nhằm khuyến khích cộng đồng rửa tay đúng cách và giữ bàn tay sạch sẽ để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh).

Là một trong những công ty sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới, Colgate đã hưởng ứng chiến dịch #SafeHands của WHO bằng việc sản xuất 25 triệu bánh xà phòng đặc biệt trên khắp thế giới. Trong số đó, 250.000 bánh xà phòng đã được trao tặng cho 14 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam, bao gồm cả TP. HCM để giúp ngăn chặn Covid-19.

Colgate tài trợ cho Việt Nam 250.000 bánh xà phòng chống lại Covid-19 - 1
Lễ trao tặng xà phòng diễn ra cuối tháng 7 vừa qua

Các bánh xà phòng rửa tay #SafeHands của Colgate-Palmolive, với bao bì được in hướng dẫn các bước rửa tay đúng cách, đã đến Việt Nam và được bàn giao cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. HCM trong Lễ trao tặng cuối tháng 7 vừa qua. Cùng sự hỗ trợ của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc) tại Việt Nam và đơn vị vận chuyển DHL, các bánh xà phòng sẽ tiếp cận 1.5 triệu trẻ em trong các trường học và trung tâm bảo trợ xã hội.

Các em sẽ được hướng dẫn và thực hành rửa tay nhằm đối phó với Covid-19 và các bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em. “Là một trong những công ty hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới, chúng tôi tự hào khi hợp tác cùng UNICEF trong việc cung cấp các phương tiện và cách thức để giữ gìn bàn tay sạch sẽ cho trẻ em ở các khu vực cần thiết, nhằm chống lại bệnh dịch Covid-19, cũng như các bệnh khác ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em. Chúng tôi mong muốn thay đổi hành vi theo cách bền vững, để đảm bảo trẻ em có được cuộc sống khỏe mạnh và một tương lai tươi sáng ”, ông Hari Nandhan Devasenapathy - TGĐ Colgate Việt Nam cho biết.

Colgate tài trợ cho Việt Nam 250.000 bánh xà phòng chống lại Covid-19 - 2
Xà phòng sẽ được trao tặng đến 1,5 triệu trẻ em ở ĐBSCL

Theo WHO, các biện pháp giúp phòng tránh sự lây lan của Covid-19 bao gồm đeo khẩu trang, rửa sạch tay bằng xà phòng và giữ khoảng cách tiếp xúc xã hội từ 01 đến 02 mét. Colgate tham gia chiến dịch #SafeHands để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng như một cách hiệu quả nhất, và ít chi phí nhất trong việc giữ gìn sức khỏe. Thêm vào đó, bằng cách tạo điều kiện tiếp cận với xà phòng có chất lượng và phương pháp rửa tay đúng cách, Colgate mong muốn tạo sự thay đổi hành vi rửa tay từ một hành động hàng ngày thành một thói quen tích cực, đảm bảo sức khỏe tốt cho tất cả mọi người, nhất là ở các cộng đồng nhạy cảm.

Colgate, với tên thương mại Colgate-Palmolive, là công ty sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới phục vụ cho sức khỏe và hạnh phúc của con người và động vật nuôi trong nhà. Colgate-Palmolive cũng được ghi nhận là công ty đi đầu và nỗ lực đổi mới trong việc thúc đẩy sự bền vững của môi trường và sự thịnh vượng của cộng đồng, bao gồm những thành tựu đã đạt được trong việc tiết kiệm nước, giảm lãng phí nước, thúc đẩy tái chế; và cải thiện sức khỏe răng miệng của trẻ em thông qua các chương trình Bright Smiles (Nụ cười tươi sáng), Bright Futures (Tương lai tươi sáng), tiếp cận hơn 1 tỷ trẻ em trên thế giới từ năm 1991 đến nay.