Chuông gọi y tá – Thiết bị giúp người bệnh an tâm khi điều trị tại các cơ sở y tế.

(Dân trí) - Tại Việt Nam việc quan tâm đến sự hài lòng của người bệnh khi điều trị tại các cơ sở y tế còn chưa được chú trọng, đặc biệt với các bệnh nhân phải nằm điều trị thì việc gọi nhân viên y tế khi cần hỗ trợ vẫn còn khó khăn, chủ yếu vẫn là người bệnh hoặc người nhà phải đi tìm y bác sỹ để yêu cầu giúp đỡ. Tại các nước phát triển thì hệ thống chuông gọi y tá trong bệnh viện là trang bị tất yếu cần phải có nhằm giúp người bệnh gọi y tá khi cần một cách đơn giản nhanh chóng.

Trong những năm gần đây khi nền kinh tế phát triển đi kèm với nhu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các có sở y tế ngày càng được chú trọng. Quyết định số 6858.QD-BYT của bộ y tế ban hành ngày 18 tháng 11 năm 2016 đã nêu rõ bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện tại Việt Nam trong đó có tiêu chí liên quan đến hệ thống chuông gọi y tá nhằm giúp bệnh nhân liên hệ hoặc báo gọi nhân viên y tế trong trường hợp cần thiết. Vậy hệ thống chuông báo gọi y tá là gì hãy cùng Ecall tìm hiểu.

Hệ thống chuông gọi y tá là thiết bị điện tử giúp cho việc liên lạc giữa người bệnh và đội ngũ y bác sỹ một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Hệ thống chuông gọi y tá cơ bản sẽ bao gồm 2 phần chính là các đầu báo đặt tại giường hoặc phòng bệnh nhân và thiết bị báo trung tâm đặt tại phòng trực. Khi bệnh nhân cần hỗ trợ chỉ việc ấn nút gọi, số phòng số giường của bệnh nhân sẽ được báo lên thiết bị báo trung tâm và y bác sỹ sẽ có thể biết vị trí bệnh nhân để đến hỗ trợ.

Chuông gọi y tá – Thiết bị giúp người bệnh an tâm khi điều trị tại các cơ sở y tế. - 1

Hệ thống báo gọi y tá sẽ chia ra làm 2 loại là hệ thống chuông gọi y tá có dây và hệ thống chuông gọi y tá không dây.

Chuông gọi y tá – Thiết bị giúp người bệnh an tâm khi điều trị tại các cơ sở y tế. - 2

Tại Việt Nam, hệ thống chuông gọi y tá không dây là sự lựa chọn hàng đầu cho các bệnh viện hiện nay bởi việc thi công, lắp đặt hết sức đơn giản. Bện cạnh đó việc bảo trì, bảo dưỡng hoặc thay đổi như thêm đầu báo, thay đổi vị trí nút báo cũng hết sức linh hoạt do sản phẩm được kết nối với nhau bằng công nghệ không dây sử dụng sóng RF. Tuy nhiên sản phẩm chuông gọi y tá không dây này cần phải được đăng ký và cấp phép với cục tần số của bộ thông tin và truyền thông để đảm bảo tính an toàn và hợp pháp tại Việt Nam.

Chuông gọi y tá – Thiết bị giúp người bệnh an tâm khi điều trị tại các cơ sở y tế. - 3

Bện cạnh những sản phẩm cơ bản như nút gọi tại đầu giường bệnh và màn hiển thị trung tâm tại phòng trực, hệ thống chuông gọi y tá không dây còn có đèn báo hành lang đặt tại cửa phòng bệnh giúp cho y bác sỹ có thể nhanh chóng định vị được phòng nào có bệnh nhân đang cần hỗ trợ. Bên cạnh đó sản phẩm đồng hồ báo gọi đeo tay cho y tá cũng rất hữu ích vì không phải lúc nào y tá cũng ngồi tại phòng trực mà di chuyển liên tục, đồng hồ đeo tay sẽ giúp nhân viên y tế có thể biết được vị trí người bệnh yêu cầu ngay cả khi đang di chuyển. Ngoài ra phần mềm lưu lịch sử cuộc gọi giúp ích cho việc tra cứu lại thông tin ngày giờ cuộc gọi của bệnh nhân để đối chiếu cũng như kiểm tra lại việc chăm sóc người bệnh của y bác sỹ đã tốt chưa.

Chuông gọi y tá – Thiết bị giúp người bệnh an tâm khi điều trị tại các cơ sở y tế. - 4

Ecall.vn là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp chuông gọi y tá không dây cho hơn 100 các bệnh viện lớn nhỏ trên toàn quốc, trao đổi với chúng tôi Anh Nguyễn Duy Ân đại diện của Ecall cho biết đây là một sản phẩm hết sức hữu ích mà công ty vô cùng tâm huyết, sản phẩm không chỉ giúp đem lại sự hài lòng cho người bệnh mà còn giúp nâng cao chất lượng phục vụ tại các bệnh viện. Chia sẻ thêm Anh Ân cho biết trong quá trình đi triển khai thực tế, niềm vui lớn nhất là thấy sự tò mò lẫn vui mừng của bệnh nhân và gia đình người bệnh khi bệnh viện triển khai hệ thống chuông gọi y tá không dây, rất nhiều người bệnh đã thốt lên rằng việc gọi bác sỹ trực ban đêm sẽ không còn là vấn đề nữa, thay vì việc người nhà phải chạy đến tận phòng trực thì giờ chỉ cần ấn nút gọi y tá ngay tại đầu giường là đã có thể gọi được y bác sỹ đến hỗ trợ. Niềm vui của người bệnh đồng thời còn là tín hiệu tốt cho thấy chất lượng khám chữa bệnh tại Việt Nam đang ngày được quan tâm và cải thiện.

Hy vọng trong thời gian tới hệ thống chuông gọi y tá sẽ có mặt tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh tại Việt Nam để góp phần giúp cho người bệnh an tâm khi điều trị.

Ecall.vn có văn phòng tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Ngoài sản phẩm chất lượng, Ecall còn có chính sách bảo hành, hỗ trợ sau bán hàng cùng với những chương trình tư vấn giải pháp miễn phí. Độc giả có thể liên hệ SĐT 02422829988 hoặc truy cập www.ecall.vn để được tư vấn thêm.