CEO Nguyễn Hữu Hạnh: “Tôi sẽ cùng ADK để tạo ra những bước nhảy vọt”
(Dân trí) - Sau thương vụ M&A với ADK (Nhật Bản) hoàn tất, VietBuzzAd chính thức được đổi tên thành VBA. Bà Nguyễn Hữu Hạnh – CEO của VBA, đã có những chia sẻ về định hướng trong thời gian sắp tới dành cho thương hiệu dịch vụ mới này.
VietBuzzAd do bà Nguyễn Hữu Hạnh sáng lập và là CEO vừa được mua lại bởi tập đoàn lâu đời Nhật Bản – ADK, đồng thời, chính thức được đổi tên thành VBA. Tuy nhiên, bà Hạnh vẫn được ADK tin tưởng và tiếp tục đảm nhiệm trọng trách đại diện, điều hành cho VBA. Đây được xem là một dấu mốc đáng tự hào đối với không chỉ riêng lĩnh vực quảng cáo tiếp thị, mà còn là cả hệ thống nguồn nhân sự Việt Nam hiện nay, đặc biệt là các vị trí cấp cao.
“Điều quan trọng nhất chính là những việc mà tôi làm và giá trị được tạo ra từ việc làm đó, chứ không phải vì vị trí hay chức danh như thế nào. Việc gia nhập gia đình ADK thực sự là một điều may mắn đối với cả tôi và VietBuzzAd. Bởi tôi nhận được thêm rất nhiều sự trợ giúp, kết nối và đón nhận nhiều ý kiến đóng góp để phát triển hoàn thiện” - bà Hạnh trả lời khi được hỏi về việc có thấy áp lực trong việc luân chuyển vị trí từ người làm thuê, sau đó lại làm chủ, nay lại quay lại làm thuê.
“Chính điều này sẽ giúp VBA được chắp thêm đôi cánh để bay cao và xa hơn. Tất nhiên, chúng tôi cũng đồng quan điểm rằng sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu tối thượng” – CEO mới của VBA khẳng định.
Với kinh nghiệm 25 năm trong lĩnh vực quảng cáo và từng giữ vị trí then chốt trong các tập đoàn như Bates, ZenithMedia hay Tổng giám đốc của Yahoo! Việt Nam, bà Hạnh được xem là một trong những nhân tố nổi bật nhất khi nhắc đến “CEO lĩnh vực quảng cáo”. Chính những điều này đã thuyết phục ADK, khiến tập đoàn này đưa ra quyết định để một người Việt nắm giữ vị trí CEO cho thương hiệu đầu tiên mở màn cho chiến lược toàn châu Á – ADK Connect.
Khi được hỏi về những dự định và kế hoạch sắp tới cho VBA, bà Hạnh chia sẻ thêm “Tôi sẽ cùng ADK để tạo ra những bước nhảy vọt nhờ vào sự kết nối và vận hành hiệu quả nhất. Để thực hiện những tham vọng đang ấp ủ cùng cộng sự, chúng tôi sẽ cần phải có kế hoạch cụ thể và đổi mới dịch vụ nhằm cung cấp cho khách hàng một cách đa dạng, sáng tạo hơn và phù hợp với sự phát triển của thế giới lẫn Việt Nam”.
Hợp tác giữa ADK và VietBuzzAd được kỳ vọng sẽ thổi một luồng gió mới cho ngành quảng cáo, đem VBA vượt ra khuôn khổ của ngành này một cách đáng kể để chinh phục những bước tiến mới.
Không chỉ vậy, bà Hạnh cũng cho rằng việc các tập đoàn lớn toàn cầu thực hiện M&A với doanh nghiệp bản địa là điều hoàn toàn dễ hiểu, nhất là tại một thị trường đặc biệt, phức tạp như Việt Nam. Chính nhờ các doanh nghiệp nội địa mà các tập đoàn toàn cầu sẽ rút ngắn thời gian tìm hiểu, tiếp cận thị trường và thu thập kiến thức, kinh nghiệm hay sự am hiểu địa phương một cách dễ dàng.
Bà cũng nhìn nhận cương vị mới này mang lại cho cảm giác về “sự thú vị” để phát triển thay vì là “áp lực”. VBA là một hợp tác song phương mang tính chiến lược và yêu cầu một đội ngũ có tâm trong công việc, giàu nhiệt huyết, sẵn sàng học hỏi và kiễn nhẫn phát triển sự nghiệp. Do đó, bà Hạnh cũng đặt rất nhiều tâm huyết để xây dựng thương hiệu VBA tiếp tục kế thừa trên nền tảng thành công sẵn có từ VietBuzzAd và ADK.
Trong thời gian sắp tới, bà Hạnh sẽ cùng VBA có những dự án tiếp thị quảng cáo đầu tiên để mở ra kỷ nguyên thành công cho ADK Connect.
Minh Anh