Cách tận dụng thương mại xã hội để tạo dòng tiền tối ưu
(Dân trí) - Thương mại xã hội (Social Commerce) là thị trường màu mỡ và nhiều cơ hội cho doanh nghiệp, cá nhân muốn phát triển kinh doanh. Cơ hội càng mở rộng hơn nữa nếu biết tận dụng "live stream" trong thương mại xã hội để phát triển và tạo dòng tiền tối ưu.
Social Commerce và Social Livestream Commerce gần đây bùng nổ ra sao?
Dưới tác động của đại dịch Covid-19, quy mô thị trường Social Commerce ước đạt 546 tỷ USD trong năm 2022 và dự kiến sẽ tăng trưởng đến mức 773 tỷ USD vào năm 2028.
Tuy nhiên, người tiêu dùng đang ngày càng trở nên khó tính và hành vi mua hàng phức tạp. Do đó, việc tạo nên những điểm chạm đồng nhất trong một trải nghiệm mua sắm xuất sắc sẽ quyết định dấu ấn thương hiệu tạo thiện cảm trong lòng khách hàng.
SocLive: Nền tảng kinh doanh online hỗ trợ nhà cung cấp
Khác biệt và nâng cấp hoàn toàn so với các nền tảng kinh doanh online thông qua cộng tác viên khác, SocLive - nền tảng bán hàng qua cộng tác viên sử dụng công nghệ livestream, giúp nhà cung cấp phát triển kinh doanh online vượt trội, nhà cung cấp không bị "giam vốn", trực tiếp chuyển hàng và nhận tiền từ người mua hàng. Từ đó, tận dụng dòng tiền quay vòng nhanh chóng để phát triển kinh doanh hơn nữa.
Bên cạnh đó, nhà cung cấp còn được quảng cáo miễn phí, tăng độ nhận diện thương hiệu, phủ sóng rộng trên kênh truyền thông đại chúng nhờ mạng lưới cộng tác viên đông đảo trên cả nước luôn chủ động và tự nguyện quảng cáo sản phẩm 24/24.
Một minh chứng cụ thể để nhìn thấy rõ cú hích mạnh mẽ từ SocLive giúp phân phối hiệu quả, tạo dòng tiền tối ưu là Dutycast - một trong những công ty công nghệ hỗ trợ mua sắm trực tuyến xuyên quốc gia và cũng là đối tác nhà cung cấp hàng đầu của SocLive.
Theo đó, với vị thế là đối tác nhà cung cấp của SocLive, DutyCast được chia sẻ hệ thống kênh phân phối tối ưu từ các cộng tác viên là những seller, streamer kinh nghiệm cũng như nguồn tài nguyên dồi dào từ kho video bán hàng có sẵn khi hỗ trợ quay phim, chụp ảnh sản phẩm trực quan chuyên nghiệp.
Hội tụ đủ các lợi ích trên, SocLive giúp DutyCast hoàn thành kế hoạch đề ra có một triệu người sử dụng vào cuối năm 2022.
Cộng tác viên kiếm tiền với chiết khấu lên tới 40%/đơn hàng
Các cá nhân kinh doanh online cũng có thể cùng SocLive tận dụng social commerce để kiếm thêm thu nhập với ưu thế độc quyền bán hàng "3 không": Không bỏ vốn - không lưu kho - không vận chuyển, cũng như các quy trình giao hàng hoàn toàn do nhà cung cấp chịu trách nhiệm.
Do đó, cộng tác viên chỉ cần đăng bán sản phẩm (thông qua các video bán hàng đã được nhà cung cấp chuẩn bị sẵn) trên các nền tảng mạng xã hội yêu thích và chốt đơn trên app SocLive. Hàng hóa sẽ được vận chuyển tận tay người mua và khi đơn hàng hoàn thành, cộng tác viên được nhận ngay chiết khấu hoa hồng lên tới 40%/giá sản phẩm bán ra, theo đại diện SocLive.
Thuộc GoStream - nền tảng phát trực tuyến đa kênh hiện có hơn hai triệu người dùng nên SocLive được thừa hưởng công cụ đắt giá này. Ưu thế độc quyền này bao gồm cả tính năng hẹn giờ phát livestream mà không cần nhiều máy móc đắt tiền, giúp công việc kinh doanh online của cộng tác viên "tập sự" hiệu quả hơn.
Nhiều nền tảng mạng xã hội đang gấp rút hoàn chỉnh các tính năng thương mại điện tử để tối ưu trải nghiệm mua sắm của người dùng. Trong bối cảnh đó, nhà cung cấp và cá nhân kinh doanh online cũng cần cập nhật và linh động với các chiến lược truyền thông hợp lý, theo kịp xu hướng và hơn hết là áp dụng những bí quyết riêng để tiếp đà tăng trưởng trong tương lai gần. SocLive hứa hẹn là "người đồng hành" tối ưu cho nhà cung cấp và các cộng tác viên chinh phục thử thách kinh doanh online vượt trội.