Cách "lấy lòng" khách hàng của Skyworth
(Dân trí) - Nhiều thương hiệu tivi lớn đã không ngừng tung ra thị trường nhiều cách thức để giành lấy lợi thế kinh doanh nửa cuối năm 2021.
Theo báo cáo của hãng nghiên cứu GfK vào quý III/2020, thị trường tivi màn hình lớn từ 55 inch trở lên có xu hướng tăng trưởng mạnh bất kể đại dịch Covid-19. Tính đến hết tháng 9, người tiêu dùng Việt mua 919.300 tivi ở phân khúc này, tăng 29% so với năm 2017. Các thương hiệu lớn liên tục chạy đua với các chương trình giảm giá sâu để có giá cả hấp dẫn và chính sách bán hàng tốt giúp tăng doanh số của mặt hàng tivi.
Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng hiện nay của người dân đã thay đổi nhanh chóng. Thay vì đánh vào việc sản xuất nhiều sản phẩm trải khắp các phân khúc, từ vài triệu đồng đến hàng tỷ đồng, các yếu tố khác như chất lượng và tính năng của sản phẩm tivi mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng mới là điều các khách hàng hướng tới.
So với các thương hiệu nổi tiếng khác, thương hiệu Skyworth gia nhập thị trường Việt Nam khá muộn (năm 2014). Tuy nhiên thương hiệu này nhanh chóng có được những lợi thế kinh doanh và chiếm lĩnh thị phần, gặt hái được nhiều thành công nhờ những "lợi thế" riêng biệt của mình. Với phương châm "cam kết mang lại trải nghiệm sống tuyệt vời cho người dùng" đã giúp hãng chiếm được lòng tin của khách hàng suốt 7 năm qua.
Tập trung vào "chất lượng" của các sản phẩm tivi
Tập đoàn Skyworth được thành lập năm 1988 (31 năm), hoạt động đã được mở rộng trên toàn thế giới với toàn thế giới, đặc biệt là khu vực Châu Á. Tính đến tháng 3/2019, công ty được định giá hơn 19 tỷ đô la Mỹ, doanh thu ước tính 46.3 tỷ USD. Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, tập đoàn là một trong những thương hiệu tivi màu hàng đầu trên thế giới, top 5 thương hiệu tivi toàn cầu (giải thưởng được trao vào năm 2019).
Tại Việt Nam, các dòng tivi đến từ Hồng Kông (được sản xuất tại Indonesia) đã được vinh danh trong hạng mục "Sản phẩm uy tín chất lượng cao" giải thưởng Rồng Vàng 2017 do Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - đầu tư) kết hợp cùng Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức.
Đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng, hãng đã cho ra đời 4 dòng sản phẩm cơ bản bao gồm: Tivi LED cơ bản, Smart tivi, Android tivi, OLED tivi. Mỗi dòng tivi này đều có những đặc điểm nổi trội riêng. Tuy nhiên, do chú trọng phát triển chất lượng của sản phẩm nên nhìn chung các dòng tivi này đều có đặc điểm nổi bật về tính năng như sau.
Skyworth rất chú trọng vào thiết kế hoàn hảo của sản phẩm. Tất cả các sản phẩm tivi của thương hiệu này đều có xuất xứ từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường, màn hình tràn viền 4.0 với tỉ lệ tràn viền lên đến 99,47% (tỷ lệ lần đầu tiên sử dụng trong ngành tivi), khung viền không ốc vít để đảm bảo độ tinh tế của thiết kế. Với việc đa dạng hóa mẫu mã, người dùng có thể lựa một chiếc tivi phù hợp với không gian và đánh giá thẩm mỹ của mình cho phù hợp với nhu cầu và nội thất trong nhà.
Hệ điều hành thông minh là điểm nhấn đáng tự hào vì nói đến Skyworth là nói đến định hướng dẫn đầu ngành thiết bị gia dụng kết nối thông minh với tư cách là công ty tiên phong đưa AIoT lên màn hình lớn. Các phiên bản Android tivi 9.0/10.0/11.0 luôn được cập nhật mới nhất, với giao diện thân thiện dễ sử dụng.
Nội dung các chương trình trong kho ứng dụng cũng phong phú, phục vụ mọi nhu cầu giải trí, xem phim, chơi game… của người dùng. Ngoài ra, những chiếc tivi thông minh được tích hợp khả năng truy cập Internet, việc xem phim ảnh trên Youtube không bị giới hạn, lướt web trên tivi cũng là một ý tưởng khá thú vị.
Một trong những điểm quan trọng khách hàng quan tâm khi lựa chọn một chiếc tivi ngoài thiết kế, tính ứng dụng của sản phẩm còn có chất lượng hình ảnh và âm thanh. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và phát triển những công nghệ hình ảnh và âm thanh để không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm.
Nhiều công nghệ xử lý ảnh được phát triển bởi Skyworth có thể kể đến như Pixel Dimming (OLED panel), công nghệ Chameleon AI PQ Extreme (Skyworth OLED) - là công nghệ cải tiến chất lượng hình ảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo, tính năng bảo vệ mắt khỏi Flicker Free bằng cách thay đổi dòng điện để giảm công suất của mạch, khi đó độ sáng của tivi thay đổi nhẹ nhàng và không bị nhấp nháy.
Hệ thống âm thanh của các dòng tivi có khả năng mang những âm thanh bao trùm cả không gian nhờ áp dụng công nghệ Dolby Digital & DTS Studio Sound, công nghệ AI Audio tự điều chỉnh âm lượng để cho ra âm thanh phù hợp nhất, tối ưu hóa nhất với nội dung trên tivi.
Giá cả hợp lý, chính sách bảo hành tiện lợi cho người dùng
Khác với các thương hiệu khác chỉ tập trung chủ yếu vào một phân khúc khách hàng nhất định để làm cho các hoạt động tiếp thị của bạn được cá nhân hóa hơn, Skyworth lại cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm để các nhóm đối tượng tiếp cận được phổ rộng hơn, phù hợp với nhu cầu của nhiều người dùng.
Tuy nhiên, có thể thấy đi cùng với chất lượng của một chiếc tivi của thương hiệu này là giá cả hợp lý cho những trải nghiệm mà nó mang lại. Ví dụ như một chiếc tivi có tính năng vượt trội với Android 11.0 đời mới nhất lại có mức giá khá "hạt dẻ", chỉ bằng mức giá tầm trung của một chiếc tivi nhưng lại đưa trải nghiệm và chất lượng hình ảnh, âm thanh lên một tầm cao mới.
Đó là lý do khiến các dòng tivi của hãng chiếm được thị phần mà không cần gia tăng các hoạt động quảng bá hay các chương trình giảm giá sâu để thu hút khách hàng.
Ngoài ra, để đảm bảo một quy trình trải nghiệm mua sắm có khả năng giữ chân khách hàng, Skyworth luôn chú trọng vào khâu "hậu phẫu", tức quy trình chăm sóc khách hàng sau khi đã bán sản phẩm. Trung tâm bảo hành của hãng nằm ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ bảo hành, sửa chữa uy tín, nhanh chóng và tiện lợi.
Với sự đa dạng về thiết kế cũng như sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhưng giá cả cũng rất phải chăng, các dòng tivi của thương hiệu luôn là sự lựa chọn uy tín dành cho khách hàng. Nếu bạn đang cân nhắc một sản phẩm có giá thành hợp lý, chất lượng tốt thì các sản phẩm của Skyworth chính là một lựa chọn hoàn hảo!