1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Các nhà hàng tại Mỹ bắt đầu áp dụng các biện pháp chống dịch Covid 19

(Dân trí) - McDonald, Starbucks và Dunkin, nằm trong số các nhà hàng trên khắp nước Mỹ đang đẩy mạnh các nỗ lực của họ trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.

Những lo ngại của người tiêu dùng liên quan đến virus corona đã không ảnh hưởng đến tăng trưởng doanh số bán hàng của các cửa hàng tại Mỹ trong tháng 2, theo Black Box Intelligence.

Các nhân viên của Starbucks được yêu cầu rửa tay cứ sau 30 phút. Nhân viên của McDonald, làm sạch các bề mặt như tay nắm cửa, kiốt tự đặt hàng và mặt bàn thường xuyên hơn. Cốc tái sử dụng không còn là một lựa chọn tại các quán cà phê như Dunkin hay Starbucks.

Các nhà hàng tại Mỹ bắt đầu áp dụng các biện pháp chống dịch Covid 19 - 1

Khi số lượng các trường hợp Covid-19 được xác nhận tại Mỹ tăng lên, các nhà hàng tại Mỹ đang đẩy mạnh các nỗ lực vệ sinh trong cửa hàng của họ, hình thành các đội chống khủng hoảng và chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

“Chúng tôi sẽ bỏ tiền ra để hỗ trợ, đảm bảo rằng các nhà hàng của chúng tôi luôn sạch sẽ và an toàn”, CFO Kunk Jaspon nói hôm thứ Năm tại Hội nghị Bán lẻ và Tiêu dùng Toàn cầu của UBS ở Boston, Mỹ.

CapitalSpring, một công ty đầu tư nhà hàng với khoảng 4.000 địa điểm trên toàn nước Mỹ trong danh mục đầu tư của mình, đã gửi hướng dẫn chi tiết đến các nhà hàng của mình, bao gồm nhượng quyền thương mại Taco Bell và Wendy’s franchises.

Một số chỉ thị của công ty rất đặc biệt, như đặt bộ hẹn giờ trong bếp trong nhà hàng và đặt chúng báo theo định kỳ thời gian giới hạn dưới một giờ. Khi đồng hồ kêu, nhân viên phải hoàn thành một nhiệm vụ làm sạch cụ thể, như vệ sinh máy tính tiền hoặc máy soda. Bảng theo dõi và những giám sát video đảm bảo rằng nhân viên buộc phải tuân theo các chính sách một cách chặt chẽ.

Jim Balis, giám đốc điều hành của nhóm hoạt động chiến lược CapitalSpring, cho biết: Công ty cũng đang cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho nhân viên nếu một khách hàng hoặc đồng nghiệp xuất hiện các triệu chứng của virus.

Trong thời điểm mà chi phí lao động đang gây áp lực lên tỷ suất lợi nhuận, các nhà hàng đang bổ sung thêm nhân viên hoặc kéo dài hàng giờ để đảm bảo rằng nhân viên có thể theo kịp các nỗ lực vệ sinh đang được gia tăng.

Starbucks hiện cứ sau 8 phút là vệ sinh một số khu vực trong các cửa hàng. Và họ đã lên kế hoạch tuyển thêm nhiều lao động vệ sinh hơn.

Dung dịch sát khuẩn tay, được mua với số lượng tăng đột biến trong những ngày gần đây, cũng đang được các nhà hàng tìm kiếm. McDonald đã gửi hướng dẫn đến toàn bộ các cửa hàng của hãng ở Mỹ để xem xét việc cung cấp dung dịch sát khuẩn tay cho khách hàng và nhân viên. 

“Doanh số bán hàng tại cửa hàng trong tháng 2 vừa qua tăng 0,3% trên toàn nước Mỹ, cho thấy không có sự ảnh hưởng của virus, nhưng nỗi sợ của người tiêu dùng gia tăng có thể khiến lượng khách tới các nhà hàng sẽ thấp hơn trong tháng 3”, theo Black Box Intelligence.

Trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng trong cộng đồng, CapitalSpring có kế hoạch đóng cửa các phòng ăn trong nhà hàng và chuyển sang giao hàng.

Các nhà hàng CapitalSpring cũng đang triển khai bao bì loại mới cho đơn hàng. Biện pháp này đã được thực hiện ngay cả trước khi dịch bệnh, ngăn chặn các tài xế giao hàng ăn khoai tây chiên của khách hàng, và giờ đây có ý nghĩa quan trọng hơn vì số lượng các tài xế giao hàng bên thứ ba ngày càng tăng lên.

Tại Trung Quốc, các nhà hàng như Yum China, Pizza Pizza và KFC cung cấp dịch vụ giao hàng mới - không tiếp xúc tại các địa điểm vẫn mở cửa. Đây là một lựa chọn mà các quán ăn ở Mỹ có thể áp dụng.

Thùy Dung

Theo CNBC