Bita’s vẫn tăng trưởng tốt giữa “bão” giày ngoại

(Dân trí) - Nếu như trước đây thị trường giày dép Việt Nam bị thao túng bởi các tên tuổi ngoại nhập thì hiện tại, những thương hiệu giày nội địa đã thực hiện những cú “lội ngược dòng” đầy ngoạn mục.

Tăng trưởng tốt giữa những “người khổng lồ”

Theo báo cáo tại Hội nghị tổng kết ngành da giày túi xách năm 2019, Việt Nam là quốc gia sản xuất giày đứng thứ hai trên thế giới nhưng chủ yếu tập trung vào gia công cho các thương hiệu lớn.

Rất nhiều thương hiệu giày dép nổi tiếng thế giới ngày càng tăng cường đẩy mạnh gia công, sản xuất ở Việt Nam, số lượng giày dép được đưa ra thị trường trong nước cũng theo đó tăng cao. Điều này tạo thế cờ gây áp lực cạnh tranh vô cùng lớn lên vai các thương hiệu giày dép thuần Việt.

Cuộc chiến tưởng chừng không cân sức với những “người khổng lồ” ngoại quốc này cũng đã tạo ra một môi trường sàng lọc lửa thử vàng đầy cam go với những doanh nghiệp nội địa. Đo lường được sức nóng của thị trường giữa vòng xoáy tự do thương mại, những doanh nghiệp giày dép lâu đời như Bita’s đã có những bước đi tiên phong để giành lại thị phần ngay trên sân nhà, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Trong nhiều năm qua Bita’s đã tiên phong ứng dụng dây chuyền sản xuất tân tiến cùng với hệ thống chất lượng được quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo ra những sản phẩm phong phú về chủng loại, đa dạng về màu sắc, với thiết kế đẹp, gồm dép, sandal, giày công sở, giày thể thao, giày dép siêu nhẹ, dành cho mọi lứa tuổi, dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục. Bên cạnh đó, công ty cũng luôn chăm chút đầu tư cho chuỗi cửa hàng showroom nhằm tạo diện mạo mới vừa thân thiện vừa hiện đại, đặc biệt hướng đến khách hàng trẻ năng động

Bita’s vẫn tăng trưởng tốt giữa “bão” giày ngoại - 1

Giày canvas LINK – một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu của Bita’s

Sự hiện diện của các cửa hàng, đại lý Bita’s trong gần 30 năm qua đã trở nên vô cùng thân quen, gần gũi với người tiêu dùng trong nước. Bất chấp “bão” giày ngoại, công ty vẫn giữ vững được tỉ lệ tăng trưởng đều đặn từ 15 – 20% trong nhiều năm qua.

Hiện nay mạng lưới đại lý phân phối giày dép trên cả nước của Bita’s đã hơn 1.000 cửa hàng. Người tiêu dùng còn dễ dàng tìm thấy sản phẩm Bita’s tại 23 showroom hiện đại ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai và Tiền Giang, cũng như tại hầu hết các hệ thống siêu thị hiện đại như Aeon, Coopmart, Lotte, BigC…

Vượt ra khỏi lãnh thổ quốc gia, Bita’s đã có mặt tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu; trở thành nhà cung cấp lớn tại thị trường Trung Quốc - công xưởng giày dép của thế giới, hay thị trường đầy tiềm năng Myanmar.

Chiến lược của Bita’s: Phát triển dựa trên sự kết nối

Trong gần 3 thập kỷ, mỗi đôi giày dép của Bita’s đã gắn bó với người Việt nhiều lứa tuổi trên khắp mọi vùng miền, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, nằm trong Top 100 Thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam. Người tiêu dùng không những yêu thích Bita’s bởi sự bền đẹp, an toàn cho sức khỏe, mà còn ở sự tiện lợi trong kiểu dáng thiết kế và tính ứng dụng cao.

Bita’s vẫn tăng trưởng tốt giữa “bão” giày ngoại - 2

Sản phẩm Bita’s được các gia đình Việt ưa chuộng suốt nhiều năm qua

Để làm được điều này, Bita’s đặc biệt đề cao tính kết nối trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình. “Mỗi đôi giày tạo ra đều trải qua một quá trình kết nối chặt chẽ giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Chúng tôi bỏ công tìm hiểu, phân tích về tâm lý và sở thích, thị hiếu của đại diện người tiêu dùng ở các vùng miền khác nhau để từ đó tạo ra những đôi giày đúng ý khách hàng. Chúng tôi cũng tạo ra nhiều dòng sản phẩm, phục vụ cho đa dạng lứa tuổi. Có nhiều gia đình 4 thế hệ, tất cả các thành viên đều mang giày dép Bita’s. Tính kết nối xuyên suốt của chúng tôi còn thể hiện ở đó”, ông Đỗ Long – CEO của Bita’s chia sẻ.

Cũng với chiến lược này, Bita’s đã chớp lấy cơ hội để phát triển vững mạnh nhờ phát triển phương thức kinh doanh công nghệ cao thời đại 4.0 khi vạn vật kết nối internet. Doanh nghiệp này đã cập nhật nhanh chóng xu hướng tiêu dùng mới, từ đó phát triển hệ thống bán hàng trực tuyến qua website; hợp tác với các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, Yes24… để phục vụ phong cách mua sắm hoàn toàn mới của tập khách hàng trẻ tuổi.

Bita’s vẫn tăng trưởng tốt giữa “bão” giày ngoại - 3

Bita’s không ngừng đổi mới để gia tăng thị phần, đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt hướng đến khách hàng trẻ

Có thể thấy, với những nỗ lực cụ thể của mình, Bita’s đang cùng các thương hiệu giày thuần Việt giành lại thị phần trong nước. Những chỉ số kinh doanh không ngừng tăng trưởng đã chứng minh được bản lĩnh, sự dạn dày kinh nghiệm và vị thế dẫn đầu của Bita’s trước sức cạnh tranh vô cùng lớn từ hàng trăm doanh nghiệp giày dép ngoại quốc ngay tại thị trường nội địa, cũng như hàng nghìn tên tuổi lớn trên đấu trường quốc tế.

An Mai