Bảo hiểm OPES tiên phong trải nghiệm số dành cho khách hàng

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ gia tăng sản phẩm thông minh, nâng tầm trải nghiệm khách hàng đã đưa OPES trở thành một trong những nhà bảo hiểm số tiên phong trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Tiên phong số hóa nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bảo hiểm số đang trở thành xu thế tất yếu được khách hàng ưa chuộng. Đón đầu xu thế đó, Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES tiên phong đầu tư công nghệ tạo nên giá trị khác biệt và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Sự kiện OPES bắt tay hợp tác cùng ông lớn Mircosoft vào tháng 10/2023 để triển khai dự án hạ tầng Azure Cloud cho thấy doanh nghiệp này đang đẩy mạnh những công nghệ tiên tiến với mong muốn củng cố hạ tầng, nâng cao hiệu quả vận hành, tạo ra nhiều sản phẩm bảo hiểm thông minh, an toàn, minh bạch, gia tăng giá trị thịnh vượng cho khách hàng.

Trước đó, OPES đã hợp tác với Sapiens, nhà cung cấp giải pháp Core bảo hiểm hàng đầu thị trường, để triển khai hệ thống lõi bảo hiểm của mình - một bước vững chắc trong việc nâng cao năng lực công nghệ vận hành, tiến đến mục tiêu chiến lược là trở thành nhà bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo tại thị trường Việt Nam.

Công nghệ đã và đang từng bước được đưa vào các điểm từ xây dựng sản phẩm, tính phí, quyền lợi cũng như chi trả bồi thường giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp nhận dịch vụ ở bất kỳ thời điểm nào.

Sản phẩm OCAR mới được OPES triển khai là dòng bảo hiểm vật chất ô tô đầu tiên tại Việt Nam tích hợp tính năng Telematics, đo lường hành vi lái xe của khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi lái xe tốt, tăng độ an toàn của các chuyến đi và mang lại nhiều giá trị vượt trội cho khách hàng.

OCAR cũng mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dịch vụ an toàn, chỉ với một chạm trên nền tảng trực tuyến thông minh như Chứng nhận Bảo hiểm online tiện gọn trên mọi hành trình, bồi thường nhanh chóng và thủ tục đơn giản trên nền tảng trực tuyến ứng dụng OPES, cùng nhiều tiện ích như hỗ trợ 24/7, tra cứu nhanh chóng với danh sách gara ô tô, trạm xăng, cứu hộ... trên cả nước.

Bảo hiểm OPES tiên phong trải nghiệm số dành cho khách hàng - 1
OPES đã và đang nỗ lực để phát triển các sản phẩm mới, đẩy mạnh số hóa để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng (Ảnh: OPES).

OPES còn có các sản phẩm tích hợp công nghệ đáp ứng những nhu cầu hàng ngày của khách hàng trong thời đại 4.0 như bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm rơi vỡ màn hình đối với thiết bị điện tử, bảo hiểm trên các chuyến xe công nghệ… với các cách thức mua đơn giản, chi phí thấp và bồi thường nhanh.

Theo đại diện OPES, đẩy mạnh ứng dụng số hóa đã giúp OPES có hệ thống công nghệ với năng lực vượt trội, vừa tối ưu nguồn lực, tinh gọn quy trình mà vẫn đem tới hài lòng tối đa cho khách hàng. Nhờ đó, mà chỉ sau 5 năm hoạt động, OPES đã đạt hơn 180 triệu đơn bảo hiểm cấp phát theo hình thức trực tuyến, phục vụ hơn 11 triệu khách hàng.

Hiện tại, hệ thống giao dịch trực tuyến của OPES đang cấp trung bình khoảng 500.000 đơn bảo hiểm/ngày. Trong tương lai gần, với các ứng dụng công nghệ mới, OPES dự kiến sẽ áp dụng số hóa toàn diện cho những sản phẩm bảo hiểm mua bán trực tuyến và tích hợp trên nhiều nền tảng công nghệ đem đến cho khách hàng trải nghiệm tối ưu, trọn vẹn, mang tính cá nhân hóa nhiều hơn.

Đa dạng trải nghiệm khách hàng

Sau 5 năm có mặt trên thị trường, OPES cho biết đang nỗ lực khẳng định vị thế là nhà bảo hiểm hàng đầu mang lại giải pháp bảo vệ toàn diện cho cộng đồng cũng như tiên phong với sản phẩm chuyên biệt để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm đều được nghiên cứu, thiết kế đo ni đóng giày nhằm bảo vệ khách hàng và tài sản giá trị vượt qua bất trắc của cuộc sống.

Bảo hiểm Sống vui khỏe gồm bảo hiểm tai nạn bảo toàn OLIFE. Lái chu toàn liên quan đến xe cơ giới gồm Bảo hiểm vật chất ô tô OCAR, bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy toàn diện Obike plus, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe máy OBIKE, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe ô tô ODRIVE. Lĩnh vực liên quan đến nhà ở, gia đình với sản phẩm bảo hiểm An gia OHOUSE…

Bảo hiểm OPES tiên phong trải nghiệm số dành cho khách hàng - 2
Theo khảo sát của thương hiệu, trên 94% khách hàng hài lòng với trải nghiệm dịch vụ của OPES (Ảnh: OPES).

Ông Đặng Hoàng Tùng - CEO Công ty cổ phần Bảo hiểm số OPES - chia sẻ: "Những trải nghiệm thực tế và phản hồi tích cực của khách hàng đã khẳng định rằng OPES đang đi đúng hướng, đáp ứng được sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng - ưa chuộng các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích trên đa nền tảng số, bằng những trải nghiệm mới mẻ và chất lượng. Mỗi người OPES, dù ở bất cứ vị trí công việc nào, đều hết sức nỗ lực và tận tâm để OPES có thể trở thành người bạn đồng hành tin cậy trong mọi hành trình, cuộc sống của khách hàng".

Với chiến lược đầu tư phát triển công nghệ, không ngừng tạo ra nhiều sản phẩm mang tính cá nhân hóa cao, OPES cho biết sẽ sớm hoàn thành được mục tiêu trở thành nhà bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo hàng đầu, khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.