Bán hàng trực tuyến: Tiết kiệm và tiện lợi cho bà bầu
Giữa một rừng khoảng vài trăm cửa hàng chuyên bán hàng đồ dùng cho mẹ và bé như hiện nay thì việc lựa chọn thương hiệu uy tín nào để mua là điều không dễ, đặc biệt đối với những người chuẩn bị sắp sinh.
Thị trường bán lẻ Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá là rất hấp dẫn, đứng thứ 14 thế giới và là điểm đến của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, chính vì thế, sự cạnh tranh trong thị trường này cũng được dự báo sẽ ngày càng khốc liệt.
Chỉ tính riêng trong lĩnh vực bán lẻ đồ dùng, đồ chơi cho mẹ và bé, mặc dù mới chỉ xuất hiện vài năm gần đây song đã có hàng trăm các cửa hàng lớn bé mọc lên như “nấm sau mưa” với sự cạnh tranh khá gay gắt về cả dịch vụ, chất lượng, thương hiệu và giá cả sản phẩm.
Tuy nhiên, giữa một rừng khoảng vài trăm cửa hàng chuyên bán hàng đồ dùng cho mẹ và bé như hiện nay thì việc lựa chọn thương hiệu uy tín nào để mua là điều không dễ, đặc biệt đối với những người chuẩn bị sắp sinh.
Sau một vòng “lướt” web, chị chấm 1 cửa hàng chuyên bán đồ cho mẹ và bé ở Thái Thịnh (Hà Nội). Sau 5 phút điện thoại, chị hoàn tất đơn hàng với gần 60 mục gồm sữa, bỉm, cũi, nôi, màn, tã lót, quần áo, đồ chơi…
Về nhà sau 1 ngày làm việc và chật vật với tắc đường, chị nằm nghỉ. Giấc ngủ đến chập chờn thì có chuông điện thoại. “Em tới rồi à. Nhanh thế”. Tất cả hàng hoá đều đúng, đủ số lượng, mẫu mã và màu sắc theo yêu cầu của chị.
Hồ hởi khoe với mọi người ở cơ quan về hình thức mua hàng mà chị vừa khám phá này. Ai cũng lăn ra cười. Chị ngơ ngác. Hoá ra, mọi người đều đã đặt hàng tại đây. “Ở đó chuyên cung cấp sản phẩm chủ yếu nhập khẩu, thương hiệu nổi tiếng và chất lượng. Đặc biệt, giá thường mềm hơn 10-15% so với thị trường”, đồng nghiệp chị Linh bật mí. Tính ra, tổng đơn hàng của chị tiết kiệm được gần triệu đồng mà không cần phải tạt ngang, tạt dọc và khuân vác.
Theo các chuyên gia, hiện nay đời sống ngày càng nâng cao nên người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến những sản phẩm có chất lượng và thương hiệu. Nhưng họ lại có rất ít thời gian để chi tiêu mua sắm. Vì vậy, xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ là xu hướng phổ biến trong tương lai.
Ông Đỗ Văn Tuấn, giám đốc hệ thống Kids Plaza cho biết, trong thời điểm kinh tế suy thoái, bán hàng trực tuyến là một cách giúp doanh nghiệp giảm tối đa chi phí và tăng doanh số bán hàng nhờ lượng khách hàng mới ở khắp mọi nơi mà kênh bán hàng truyền thống không tiếp cận được.
“Chiến lược phát triển của chúng tôi là hài hoà giữa hệ thống cửa hàng hiện tại và bán hàng trực tuyến. Hiện tại doanh số bán hàng trực tuyến đang chiếm khoảng 30% trong tổng doanh thu của chúng tôi. Website http://kidsplaza.vn cũng được đánh giá là website lớn nhất về đồ dùng cho mẹ và bé và có lượng tìm kiếm lớn nhất, 6.510.000 kết quả tìm kiếm trên Google”, ông Tuấn nói.
Bên cạnh việc chú trọng phát triển bán hàng qua mạng, Kids Plaza cho biết đã mở thêm một cửa hàng mới tại Giang Văn Minh, Ba Đình để phục vụ khách hàng tốt hơn.