1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Bán hàng qua facebook phải kê khai, nộp thuế

(Dân trí) - Bộ Công thương vừa ban hành Thông tư số 47 có hiệu lực từ 20/1/2015 quy định về quản lý website thương mại điện tử, trong đó có các quy định chính thức về quản lý kinh doanh trên mạng xã hội như facebook.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
 
Theo đó, Thông tư số 47 quy định cụ thể mạng xã hội phải tiến hành đăng ký với Bộ Công Thương dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử khi có một trong những hình thức hoạt động như cho phép người tham gia được mở các gian hàng trên đó để trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ; cho phép người tham gia lập các website nhánh để trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ hoặc website có chuyên mục mua bán cho phép người tham gia đăng tin mua bán hàng hóa, dịch vụ.

Thương nhân, tổ chức thiết lập mạng xã hội thực hiện các trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.

Người bán trên các mạng xã hội phải tuân thủ những quy định tại Điều 37 Nghị định số 52.

Trong đó, Điều 37 Nghị định số 52 quy định trách nhiệm của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Cụ thể, người bán phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật; Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định tại Điều 29 Nghị định này cho thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
 
Đồng thời, phải cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử; Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử; Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
 
Người tham gia bán hàng cũng phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Phương Dung
 
 
Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”