AEON Việt Nam 5 năm liền vào top "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
(Dân trí) - Trong bối cảnh thị trường lao động ngành bán lẻ đầy thách thức và cạnh tranh gay gắt, AEON Việt Nam đã khẳng định vị thế bằng việc trở thành nhà bán lẻ duy nhất 5 năm liền vào top "Nơi làm việc tốt nhất châu Á".
Đây là ghi nhận của nhân viên AEON Việt Nam đối với cam kết của công ty về cơ hội phát triển cho đội ngũ nhân sự, cùng với việc thúc đẩy văn hóa khai vấn tại doanh nghiệp để gợi mở, khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân.
Đào tạo, phát triển là phúc lợi lớn và bền vững
Theo "Báo cáo sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng" do Anphabe khảo sát năm 2022, "Professional Training - Coaching" (Đào tạo - huấn luyện chuyên nghiệp) là một trong 15 tiêu chí ưu tiên hàng đầu của các ứng viên khi lựa chọn đầu quân cho một công ty. Đây cũng là một trong 10 tiêu chí được ứng viên đánh giá cao khi nói về nhà tuyển dụng AEON Việt Nam.
Theo đại diện AEON Việt Nam, để đáp ứng nhân sự cho các chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh, công ty liên tục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng. Đây được xem là phúc lợi lớn và bền vững mà AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên. Để nhân viên có thể chủ động học hỏi và nâng cao kỹ năng chuyên môn, AEON Việt Nam phát triển hệ sinh thái đào tạo đa dạng từ phương pháp, mô hình đến hình thức…
Nguyễn Bằng Lăng, phụ trách bộ phận Phát triển bền vững tại AEON Việt Nam, nhân sự đang được áp dụng chính sách tài trợ 50% học phí của AEON Việt Nam trong chương trình chứng chỉ đào tạo sau đại học - chuyên ngành Kinh doanh Bền vững thuộc Viện Giáo dục Tiếp nối (ICE) - một phân viện của Đại học Cambridge, chia sẻ: "Tôi đã nhận được sự hỗ trợ và đồng hành từ phía công ty, từ đó giúp tôi tiến gần hơn tới mục tiêu sự nghiệp và ước mơ của mình. Bên cạnh sự hỗ trợ về chi phí, AEON Việt Nam luôn tạo điều kiện tốt để tôi có thể hoàn thành việc học tập như sắp xếp thời gian làm việc linh hoạt, cung cấp dự án và sự hỗ trợ từ đồng nghiệp cũng như cấp trên trực tiếp".
Trưởng thành từ khóa học Trưởng ngành hàng tương lai (Retail Trainee 3) và luân chuyển từ vị trí Chuyên viên hành chính sang làm trợ lý Giám đốc khu vực miền Bắc và miền Trung, Trần Thị Mai Hương chia sẻ: "Một trong những trải nghiệm ấn tượng của tôi tại AEON là tham gia chương trình đào tạo Retail Trainee 3. Đây là một chương trình được xây dựng tỉ mỉ và bài bản dựa trên thực tế công việc tại AEON và thị trường bán lẻ Việt Nam. Với tôi, AEON Việt Nam là một môi trường tuyệt vời để học hỏi và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Tôi luôn được tạo điều kiện để học hỏi và gặt hái được nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm việc tại đây".
Thúc đẩy văn hóa khai vấn
Bên cạnh các chính sách và chương trình đào tạo đa dạng, AEON Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng thúc đẩy xây dựng văn hóa khai vấn từ sớm. Với mong muốn kiến tạo môi trường để từng cá nhân được khơi mở và khai phóng tiềm năng của bản thân, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hình thức, hoạt động khai vấn đa dạng như Career Coaching (khai vấn nghề nghiệp), các buổi khai vấn 1-1, …
Tháng 7 vừa qua, AEON Việt Nam đã tổ chức Tuần lễ khai vấn với các hoạt động thiết thực như khai vấn cá nhân và đội nhóm, tọa đàm "Lãnh đạo thấu cảm", khai vấn nghề nghiệp… nhằm giúp cho toàn thể nhân viên AEON có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về văn hóa khai vấn, từ đó áp dụng vào thực tế công việc hằng ngày.
Đại diện AEON cho hay công ty đặt mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ nên ngày càng nỗ lực trong việc kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng - nơi mà mỗi nhân viên AEON say mê công việc và luôn tự hào những gì mình làm. Từ đó đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững, tạo tác động tích cực cho doanh nghiệp, môi trường và xã hội nơi doanh nghiệp vận hành.