TPHCM:

600 doanh nghiệp tham gia “Tháng khuyến mãi”

(Dân trí) - Với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình “Tháng khuyến mãi năm 2010” tại TPHCM với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm” dự kiến thu hút 600 doanh nghiệp tham gia, tăng 60% so với năm 2009.

600 doanh nghiệp tham gia “Tháng khuyến mãi” - 1
Dự kiến 600 doanh nghiệp sẽ tham gia và “Tháng khuyến mãi 2010” tại TPHCM.

Mở đầu chương trình được tổ chức định kỳ hàng năm này, hội chợ “Tháng 9 - Tháng khuyến mãi” sẽ diễn ra từ ngày 31/8 - 4/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) với trên 400 gian hàng của các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: may mặc, thực phẩm, đồ uống, hóa mỹ phẩm, sản phẩm viễn thông - điện tử, hàng gia dụng…

Hội chợ cũng hứa hẹn sẽ có nhiều chương trình bán hàng phong phú giúp doanh nghiệp có thêm kênh quảng bá nhằm giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của mình đến người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, “Tháng khuyến mãi” còn có các hoạt động gắn kết với Chương trình “Tiêu dùng sản phẩm xanh” hướng người tiêu dùng đến các sản phẩm thân thiện với môi trường. Qua đó, kêu gọi nhà sản xuất và người tiêu dùng có trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Nhằm đưa hàng hóa thiết yếu với giá cả hợp lý đến tay công nhân, nhân dân vùng sâu, vùng xa, trong “Tháng khuyến mãi”, Sở Công Thương phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, các huyện ngoại thành tổ chức các chuyến xe bán hàng lưu động.

Ban tổ chức ước tính sẽ có 600 doanh nghiệp với khoảng 2.000 điểm bán hàng so với năm 2009 tham gia chương trình “Tháng khuyến mãi. Mức giảm giá dao động từ 4 - 49% cùng các hình thức khuyến mãi khác như tặng quà, rút thăm trúng thưởng, sử dụng miễn phí sản phẩm…

Chương trình “Tháng khuyến mãi” do Sở Công Thương cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức định kỳ hàng năm với mục tiêu: Gia tăng kích cầu tiêu dùng xã hội; đóng góp duy trì tăng trưởng kinh tế và phục vụ nhu cầu mua sắm; thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm hàng hóa trên địa bàn...

Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, cũng như góp phần triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - Điểm đến của bạn” tại TPHCM.

Hoài Nam