3 yếu tố “chân vạc” đảm bảo lợi nhuận condotel mà nhà đầu tư cần lưu ý

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường du lịch, các căn hộ khách sạn- condotel đang tạo thành một xu hướng đầu tư mới. Tuy nhiên không phải nhà đầu tư nào cũng nhận ra những giá trị bền vững của các dự án condotel…

Trước cơn sóng bùng nổ condotel, nhà đầu tư phải thật sự cân nhắc kỹ
Trước cơn sóng bùng nổ condotel, nhà đầu tư phải thật sự cân nhắc kỹ

Uy tín chủ đầu tư

Sau đây là 3 yếu tố mà TS. Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia bất động sản thuộc Viện nghiên cứu kinh tế châu Á đưa ra để các nhà đầu tư có cơ sở chọn dự án chất giữa “biển” condotel.

Theo TS Hải, khi đầu tư condotel, các nhà đầu tư nên mua căn hộ thuộc dự án do các chủ đầu tư có tiềm lực mạnh và uy tín như: Empire Group, Ceo Group, Bim Group, FLC, Sun Group, Vingroup…

Theo TS Hải giá trị đầu tiên mà các chủ đầu tư uy tín mang đến cho khách hàng đó là đảm bảo được tiến độ và chất lượng xây dựng đúng như cam kết với khách hàng.

Giá trị thứ 2 khiến khách hàng nên chọn các chủ đầu tư uy tín để “gửi vàng” là do các công ty này đã có kinh nghiệm trong việc phát triển, vận hành dự án một cách chuyên nghiệp.

Giá trị thứ 3, dù bất cứ chuyện gì xảy ra thì các chủ đầu tư uy tín cũng tìm mọi cách xử lý để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu – điều mà các công ty này rất coi trọng.

Năng lực đơn vị vận hành

Năng lực của đơn vị vận hành là một trong 3 yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của dự án. Lượng khách đến dự án đông hay ít, quá trình vận hành có chuyên nghiệp, khách có hài lòng để lưu trú lâu hơn không, giá phòng cao hay thấp, chi phí có hợp lý… tất cả đều phụ thuộc vào năng lực của đơn vị vận hành.

Hiện nay các tổ hợp nghỉ dưỡng, du lịch thành công tại Việt Nam có 2 cách để vận hành dự án. Hoặc tự vận hành qua hệ thống nội tại như Vinpearl của tập đoàn Vingroup; hoặc thuê các thương hiệu khách sạn quốc tế vào vận hành như: Sun Group với Novotel, Marriott, Intercontinental…, CEO Group với Novotel, BIM Group thuê Intercontinetal…

Empire Group trong lễ ký kết với Dream Hotel Group (Mỹ) và Louvre Hotels Group (Pháp)
Empire Group trong lễ ký kết với Dream Hotel Group (Mỹ) và Louvre Hotels Group (Pháp)

Có trường hợp đặc biệt hơn như của Cocobay, tổ hợp này bao gồm rất nhiều tiểu dự án bên trong nên mỗi tiểu dự án sẽ được các đơn vị quốc tế có thế mạnh riêng biệt để vận hành: Viceroy (đơn vị quản lý cung điện của hoàng gia Dubai) sẽ quản lý tòa Cocobay Towers, Louvre Hotels Group là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu của Pháp quản lý chuỗi Boutique Hotels…

Khả năng hút khách của dự án

Yếu tố cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo nên sự thành công của một dự án nghỉ dưỡng, du lịch chính là sức hấp dẫn của dự án. Chính sức hấp dẫn là yếu tố tác động tới việc thu hút khách du lịch tới trải nghiệm, lượng tiền mà khách chi ra và số ngày mà khách nghỉ lại tại dự án.

Tuy nhiên, 1 thực trạng mà đa số các khu nghỉ dưỡng và du lịch tại Việt Nam hiện tại đang gặp phải là đầu tư có chọn lọc về dịch vụ cho khách lưu trú. Theo một thống kê khác của Tổng cục Du lịch, chi tiêu của du khách đến Việt Nam chỉ đạt 106 USD/ngày, và 89% số tiền đó được dành cho “ăn, ngủ, tham quan và mua quà lưu niệm”, chỉ 3,56 % dành cho vui chơi và giải trí, còn lại dành cho các hoạt động khác.

Tuy nhiên ở Việt Nam, các dự án có thể khiến du khách hài lòng với các hoạt động giải trí, kích thích du khách tiêu tiền lại không nhiều. Tổ hợp du lịch & giải trí Cocobay Đà Nẵng đi theo hướng phát triển này để trở thành điểm đến giải trí của thế giới.

Condotel càng hấp dẫn càng hút khách
Condotel càng hấp dẫn càng hút khách

Cocobay có quy mô 31 ha với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ. Dự kiến khi đi vào vận hành đồng bộ, dự án này sẽ trở thành tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á và thu hút bình quân trên 2 triệu du khách đến tham quan, lưu trú mỗi năm. Theo chủ đầu tư, ngoài hệ thống phòng lưu trú, Cocobay còn có những tiện ích cực kì phong phú gồm: 82 nhà hàng từ các điểm ẩm thực đường phố tới nhà hàng đạt chuẩn Michelin, hàng trăm gian hàng thương mại cùng một loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Là tổ hợp resort chủ đề tiên phong tại Việt Nam, Cocobay sở hữu những dòng sản phẩm độc đáo đáp ứng mọi nhu cầu của du khách: Cocobay Towers cho khách hàng siêu sang, Boutique Hotel cho giới trẻ thích mê “xê dịch”, Wellness Condotel phục vụ nhu cầu làm đẹp và phục hồi năng lượng, Smart Condotel cho giới trẻ năng động…

Mới đây nhất, đầu tháng 9 vừa qua, cũng tại tổ hợp này, Empire Group đã công bố ra thị trường dự án Coco Wonderland Resort được phát triển theo phong cách condotel xứ sở thần tiên hướng đến trẻ em.

Nhờ vậy khi lưu trú và vui chơi tại dự án, các em nhỏ sẽ được trải nghiệm không gian thần tiên trong các câu chuyện cổ tích với vườn kỳ diệu Fairy Garden, Làng Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, gương thần hóa phép, Cỗ Xe Bí Ngô biến hình và những ngôi nhà trên cây thú vị. Không chỉ vậy, toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… đều được thiết kế với sắc màu thần tiên.

Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em, nhưng khu resort với các tiện ích khép kín đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở thích của trẻ em thì chưa nhiều. Coco Wonderland Resort ra đời là bước đi rất táo bạo và được giới đầu tư địa ốc săn đón đầu tư.

Nguyên Đỗ