3 lý do khiến GenZ chọn ngân hàng số MyVIB 2.0

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ứng dụng MyVIB 2.0 của Ngân hàng Quốc tế (VIB) gần đây thu hút khách hàng GenZ và nhận được nhiều lượt đánh giá trên các diễn đàn tài chính, công nghệ.

Nhóm khách hàng trẻ, cụ thể là GenZ (những người sinh trong thời gian từ 1997 đến 2012) đang dần chiếm tỷ trọng lớn hơn và có vai trò quan trọng đối với các ngân hàng.

Với nhóm khách hàng này, cùng là nhu cầu giao dịch tài chính nhưng những trải nghiệm mới, bớt nhàm chán hơn, giao dịch nhanh chóng, chính xác, bảo mật cao, đồng thời nhiều ưu đãi, miễn phí là điểm cộng cho các ứng dụng.

Trong đó, ứng dụng MyVIB 2.0 của VIB thu hút khách hàng GenZ và nhận nhiều lượt đánh giá trên các diễn đàn tài chính, công nghệ trong thời gian gần đây. Theo VIB, trải nghiệm thực tế tăng cường, giao dịch bằng giọng nói và tích hợp nhiều chương trình ưu đãi là 3 nguyên nhân giúp MyVIB 2.0 được lòng giới trẻ.

Trải nghiệm thực tế tăng cường (AR)

3 lý do khiến GenZ chọn ngân hàng số MyVIB 2.0 - 1
MyVIB 2.0 ứng dụng công nghệ AR mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới (Ảnh: VIB).

Ở chế độ thông thường, MyVIB 2.0 sở hữu giao diện tập trung giúp người dùng dễ quản lý tài khoản và thẻ. Với chế độ AR, trải nghiệm của người dùng được hỗ trợ với quang cảnh thực phủ lên một số vật thể ảo do smartphone tạo ra, giúp các giao dịch tài chính bớt khô cứng. Bên cạnh quản lý và bảo mật thẻ, người dùng còn có thể định vị, tìm đường đến ATM, chi nhánh VIB hoặc tìm ưu đãi xung quanh chỉ với việc quét camera.

Giao dịch bằng giọng nói (AI Voice Banking)

Với MyVIB 2.0, lần đầu tiên VIB ứng dụng công nghệ công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo nhằm giúp quá trình giao dịch của người dùng dễ dàng hơn.

Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), chuyển đổi Speech to Text và Text to Speech, có đủ chất giọng 3 miền Bắc, Trung, Nam, MyVIB 2.0 cho phép người dùng giao dịch mà không cần chạm tay. Để thực hiện chuyển khoản đến tài khoản tại VIB, nạp tiền dịch vụ hay báo khóa, mở khóa thẻ, người dùng chỉ cần đọc câu lệnh theo mẫu là giao dịch sẽ được xử lý nhanh chóng.

3 lý do khiến GenZ chọn ngân hàng số MyVIB 2.0 - 2
Người dùng chỉ cần đọc câu lệnh theo mẫu là giao dịch sẽ được xử lý (Ảnh: VIB)

Ngoài ra, MyVIB 2.0 còn có tính năng tạo yêu cầu thanh toán giúp người dùng gửi yêu cầu chuyển tiền đến người nhận, tính năng kết nối Friendzone giúp kết nối với bạn bè, chuyển tiền, tạo yêu cầu chuyển tiền, gửi lời mời kết bạn, xem các thông tin khuyến mãi ngay trên newsfeed.

Nhiều ưu đãi và chương trình miễn phí

VIB hiện áp dụng chính sách miễn phí cho người dùng MyVIB 2.0 như miễn phí chọn số tài khoản Digi theo yêu cầu, miễn số dư tối thiểu, miễn phí quản lý tài khoản, phí giao dịch và thanh toán trực tuyến; miễn phí phát hành thẻ VIB iCard; miễn phí thường niên năm đầu đến 1,3 triệu đồng và tặng 200.000 đồng tiền mặt/ lít xăng/ dặm thưởng khi mở thẻ tín dụng. Các giao dịch ngoại tệ và phí rút tiền tại các ATM trên toàn thế giới, chuyển tiền 24/7 đến tất cả các ngân hàng cùng phí sử dụng hơn 100 tiện ích khác cũng được miễn phí nếu khách dùng MyVIB 2.0.

3 lý do khiến GenZ chọn ngân hàng số MyVIB 2.0 - 3
Nhiều chính sách miễn phí và ưu đãi cho người dùng MyVIB 2.0 (Ảnh: VIB).

Đồng thời, ngân hàng cũng triển khai nhiều ưu đãi cho khách hàng khi thanh toán qua MyVIB 2.0 như giảm 3% không giới hạn số lần khi nạp tiền điện thoại trả trước qua MyVIB 2.0, áp dụng cho mọi giá trị thẻ nạp, tối đa 150.000 đồng;  hoàn 500.000 đồng khách hàng mới khi mở tiết kiệm trực tuyến từ 50 triệu đồng và có kỳ hạn một tháng trở lên, đến hết ngày 31/12.

Khách hàng có thể tải app ngay để trải nghiệm.