1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

2015 - Dự án bất động sản xanh lên ngôi?

Dù chịu ảnh hưởng khó khăn chung của thị trường bất động sản nhưng thời gian gần đây những dự án căn hộ “xanh” có chất lượng tốt vẫn được nhiều người quan tâm.

Chán nhà phố, tìm về "nhà vườn"

Trên bình diện chung, nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng, năm 2015, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục nhận lực đẩy từ những tín hiệu tốt trong năm 2014 và dự báo sẽ có nhiều diễn biến tích cực. Trong đó, phân khúc bình dân vẫn được coi là điểm sáng của thị trường nhưng sẽ có dấu hiệu lên ngôi của những phân khúc cao cấp hơn.
 
“Thành phố vườn Tokyu Tama” trải rộng với những dãy phố xinh đẹp rợp bóng cây xanh
“Thành phố vườn Tokyu Tama” trải rộng với những dãy phố xinh đẹp rợp bóng cây xanh

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
 
Tuy nhiên, khác với nhiều năm trước đây khi giá và vị trí là yếu tố quan trọng nhất được quan tâm, giờ đây nhu cầu sống trong một khu đô thị đầy đủ tiện ích, xanh - sạch - đẹp đang dần trở thành một xu hướng mới của người mua nhà. Trên thực tế, một bộ phận không nhỏ người dân mong muốn tìm được một nơi phù hợp với túi tiền nhưng lại đảm bảo có đầy đủ tiện nghi để tận hưởng cuộc sống.

Anh Dương Văn Minh – TP Bình Dương chia sẻ: "Sau một ngày làm việc mệt mỏi và nhiều áp lực tại nơi làm việc, không chỉ tôi mà rất nhiều người khác mong muốn sở hữu và được sống trong một khu đô thị sinh thái để thư giãn, cân bằng cuộc sống và tái tạo lại sức lao động.

Môi trường sống an toàn an tâm

Chú trọng phát triển mảng xanh cho dự án không phải là điều mới mẻ trên thị trường bất động sản. Trước đây, việc chủ đầu tư bỏ nguồn vốn lớn để đầu tư cho mảng xanh chỉ thường thấy ở các dự án biệt thự nghỉ dưỡng hay khu đô thị sinh thái triệu đô. Đến nay, bất động sản xanh đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Sẽ là thiếu sót khi nhắc đến xu hướng bất động sản xanh mà lại bỏ qua Tokyu Binh Duong Garden City, Vinhomes Riverside, Garden Villas; Khu biệt thự Lâm Viên,…

Đáng kể tới như tại dự án khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites nằm tại khu Nam Sài Gòn được thiết kế là tập trung kiến tạo không gian xanh, tiện dụng, thông thoáng. Hay mới đây dự án Làng Sen Việt Nam - sản phẩm kết hợp giữa lối kiến trúc “xanh” hiện đại với vẻ đẹp truyền thống của làng quê Việt Nam cũng đã tạo được tiếng vang.

Thành phố vườn Tokyu Bình Dương trong tương lai
Thành phố vườn Tokyu Bình Dương trong tương lai

Trong khi đó, cũng là dự án chú trọng phát triển mảng xanh - Tokyu Binh Duong Garden City (Thành phố vườn Tokyu Bình Dương) nằm tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương, tập trung phát triển toàn diện các chức năng của thành phố để mang đến một môi trường sống an toàn an tâm cho cư dân. Dự án động thổ vào tháng 3/2012, sau hơn hai năm thi công, dự án thành phần đầu tiên tại Tokyu Binh Duong Garden City là SORA gardens I với 2 tòa tháp cao 24 tầng đã hoàn thành.

Dự án SORA gardens I

Dự án SORA gardens I

Theo ông Nakata Yasuyuki, Tổng giám đốc Cty TNHH Becamex Tokyu, SORA gardens I được xây dựng trên diện tích gần 10.000m2 với 406 căn hộ diện tích từ 70 - 100m² và các căn penthouse với diện tích lớn hơn được xây dựng theo tiêu chuẩn hiện đại và các tiện ích đi kèm theo “chất lượng Nhật Bản”. Điểm nhấn của dự án là tạo ra không gian lý tưởng, thiết kế thân thiện môi trường với vườn cây trên không và mảng xanh bao phủ các bức tường của những tầng đế. Khu vực dùng chung tiện ích như khu giải trí, hồ bơi trên cao, nhà khách sang trọng,... được thiết kế bởi các kiến trúc sư người Nhật, và toàn bộ công trình được quản lý chất lượng cũng bởi những kỹ sư người Nhật.
 
Hồ bơi trên cao trong căn hộ cao cấp SORA gardens I

Hồ bơi trên cao trong căn hộ cao cấp SORA gardens I

Ngoài ra, Becamex Tokyu cũng đã xây dựng Khu mua sắm và ẩm thực cung cấp tiện ích cho những người sinh sống và làm việc tại khu vực này. Hơn thế nữa, để phục vụ nhu cầu đi lại, công ty xe buýt Becamex Tokyu, công ty con của Becamex Tokyu đã đưa vào hoạt động tuyến nối liền TP. Thủ Dầu Một với Thành phố mới Bình Dương. Đây là hệ thống xe buýt áp dụng công nghệ của Nhật Bản, vận hành đúng giờ, xe buýt sạch đẹp, tiện nghi, thái độ giao tiếp lịch sự, nhiên liệu sử dụng là khí CNG thân thiện môi trường.
 
Khu ẩm thực và mua sắm hikari ban đêm
Khu ẩm thực và mua sắm hikari ban đêm

Các khu dân cư và thương mại đang được hình thành sẽ tạo nên khu vực phát triển phức hợp một cách thống nhất có tính tiện nghi cao trên quy mô lớn. “Chúng tôi sẽ đem đến một phong cách sống mới cho người dân sống và làm việc tại thành phố mới, biến nơi đây thành một đô thị được ưa chuộng và người dân muốn đến sống bậc nhất Việt Nam", ông Nakata Yasuyuki nói.


 

Tập đoàn Tokyu là một trong những tập đoàn kinh tế lớn và lâu đời của Nhật Bản được thành lập vào năm 1922. Đến tháng 3 năm 2014, Tập đoàn Tokyu hiện có 220 công ty và 8 pháp nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực như đường sắt, giao thông vận tải, hệ thống bán lẻ, văn hóa, giáo dục… và nổi bật nhất là lĩnh vực phát triển đô thị.

 
P.Dung