Xôn xao thiên thạch “hạ cánh” xuống cánh đồng lúa ở Ấn Độ

Dân trí Một tảng đá kì lạ đang khiến cộng đồng dân cư địa phương xôn xao vì hình dáng kì lạ bất ngờ rơi từ trên trời xuống.

Tảng đá kỳ lạ nặng khoảng 14kg và có kích thước bằng một quả bóng đá, đã tạo ra một lỗ khoét lớn trong vùng nước bùn của cánh đồng lúa ở làng Mahadeva ở Bihar, Ấn Độ.

Xôn xao thiên thạch “hạ cánh” xuống cánh đồng lúa ở Ấn Độ - 1
Khu vực tảng đá nghi là thiên thạch rơi xuống ở Ấn Độ.

Nó hiện đang được tạm đưa về Bảo tàng Bihar nhưng sẽ sớm được chuyển đến Trung tâm Khoa học Srikrishna ở Bihar, để các chuyên gia có thể tìm ra liệu đó có phải là một thiên thạch thực sự hay chỉ là một tảng đá bình thường.

Đá vũ trụ là những tảng đá không gian sống sót qua hành trình xuyên qua bầu khí quyển rực lửa của chúng ta và rơi xuống Trái Đất. Chúng thường có tính chất từ ​​tính vì chúng bao gồm một phần là kim loại sắt-niken.

Thực tế, hành tinh của chúng ta bị bắn phá mỗi ngày với hơn 100 tấn thiên thạch bụi như hạt cát, nhưng các vật thể lớn hơn thì hiếm hơn. Khoảng một năm một lần, một tiểu hành tinh có kích thước của một chiếc ô tô đâm vào bầu khí quyển và tạo ra một quả cầu lửa bốc cháy trước khi nó chạm đất.

Cứ sau 2.000 năm, một thiên thạch có kích thước bằng sân bóng đá lại tấn công hành tinh của chúng ra và gây ra thiệt hại không nhỏ và cứ sau vài triệu năm, một vật thể thực sự to lớn đi kèm với khả năng hủy diệt tất cả nền văn minh của loài người sẽ lại xuất hiện.

Tìm thấy đền đài và báu vật ở thành phố Ai Cập cổ đại chìm dưới đáy biển

(Dân trí) - Các thợ lặn đã phát hiện ra cả một kho báu ở thành phố Heracleion, bao gồm nhiều tàn tích của một ngôi đền, vô số đồ trang sức bằng vàng, tiền xu và một số mảnh vỡ của một con tàu dùng làm vật hiến tế.

Thứ ba, 30/07/2019 - 06:50

Khoa học cùng với bé: Bạn có thể nhảy cao cỡ nào khi ở trên Mặt Trăng?

(Dân trí) - Nếu bạn may mắn được đặt chân lên Mặt Trăng, bạn sẽ nhảy được cao gấp 6 lần so với trên Trái Đất. Hãy thử nhé: nhảy thật cao lên và tưởng tượng bạn đang ở trên Mặt Trăng, những 6 lần cơ đấy, cao thế nên bạn đừng nhìn xuống đất nhé!

Thứ ba, 30/07/2019 - 05:49

Tình trạng căng thẳng tâm lý ảnh hưởng đến não như thế nào?

(Dân trí) - Các chuyên gia Thụy Sĩ đã thực hiện một nghiên cứu và đi đến kết luận về những ảnh hưởng của tình trạng căng thẳng đối với hoạt động của não bộ.

Thứ ba, 30/07/2019 - 10:33

Chỉnh sửa gene sắp được thử nghiệm trên con người lần đầu tiên để điều trị mù lòa

(Dân trí) - Nghiên cứu đầu tiên thử nghiệm công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR bên trong cơ thể con người sắp được tiến hành ở Mỹ.

Thứ ba, 30/07/2019 - 06:28

Nồng độ estrogen cao của người mẹ liên quan đến bệnh tự kỷ ở trẻ

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa xác định mối liên hệ giữa lượng hormone giới tính estrogen cao trong bụng mẹ và khả năng phát triển bệnh tự kỷ ở thai nhi.

Thứ ba, 30/07/2019 - 06:25

Khám phá ra 3 ngoại hành tinh cực hiếm chỉ cách Trái Đất 73 năm ánh sáng

(Dân trí) - Chúng ta có thể đã phát hiện ra hàng ngàn ngoại hành tinh, nhưng hệ thống chỉ cách chúng ta 73 năm ánh sáng đang khiến các nhà khoa học cực kì phấn khích.

Thứ ba, 30/07/2019 - 06:21

Vì sao mùa hè nóng nực khiến con người dễ nổi giận?

(Dân trí) - Mùa hè dễ khiến con người nổi nóng hơn là có thật! Và hãy cùng xem khoa học chứng minh điều này như thế nào.

Thứ ba, 30/07/2019 - 06:07

Đã tìm ra chìa khóa để mở cánh cử bất tử?

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại Đại học California tại Davis (Mỹ) đã phát hiện ra cơ chế di truyền tái tạo mô ở loài thủy tức sống trong vùng nước ngọt, cơ chế này cho phép động vật phục hồi cơ thể từ một mảnh mô, về bản chất đây là sự bất tử sinh học.

Thứ hai, 29/07/2019 - 06:43

Con người bắt đầu bị đau tim từ khi nào?

(Dân trí) - Tổ tiên của chúng ta bắt đầu bị xơ vữa động mạch và đau tim khoảng hai hoặc ba triệu năm trước do những đột biến trong gen mà bệnh sốt rét sử dụng để xâm nhập vào cơ thể con người. Các nhà khoa học cho biết trên tạp chí PNAS.

Thứ hai, 29/07/2019 - 07:59

Công nghệ do Vương quốc Anh xây dựng sẽ tìm thấy nước trên Mặt Trăng

(Dân trí) - Theo một tuyên bố mới từ các nhà khoa học của Vương quốc Anh, không chỉ tìm thấy nước mà Anh còn có thể đưa con người lên Mặt Trăng vào năm 2050.

Thứ hai, 29/07/2019 - 07:49

Tại sao bạc hà làm cho miệng chúng ta cảm thấy mát mẻ?

(Dân trí) - Nếu bạn nhấm nháp một chiếc lá bạc hà, bạn có thể nhận thấy rằng nó làm cho miệng bạn cảm thấy mát mẻ. Đó là bởi vì bạc hà, giống như ớt, là một câu chuyện thành công về mặt sinh hóa.

Thứ hai, 29/07/2019 - 06:58

Bí ẩn sinh vật biển 518 triệu năm tuổi mới tìm thấy ở Trung Quốc

(Dân trí) - Một sinh vật biển kì lạ với 18 xúc tu, được cho là ít nhất 518 triệu năm tuổi, đã được các nhà khoa học ở miền Nam Trung Quốc phát hiện.

Thứ hai, 29/07/2019 - 06:55

Các nhà khoa học vừa tạo ra chất lỏng từ tính vĩnh viễn đầu tiên

(Dân trí) - Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã tạo ra một chất lỏng từ tính vĩnh viễn. Theo một nghiên cứu mới, những giọt chất lỏng này có thể biến thành nhiều hình dạng khác nhau.

Chủ nhật, 28/07/2019 - 05:51

Cây “ma cà rồng” kì lạ ở New Zealand

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại New Zealand đã rất bất ngờ khi phát hiện ra một cây “ma cà rồng” vẫn có khả năng hút chất dinh dưỡng từ… cây khác dù chỉ còn mỗi gốc cây.

Chủ nhật, 28/07/2019 - 05:48

Tiết lộ bí mật của loài nhện tạo ra sợi tơ bền nhất thế giới

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã giải mã bộ gen của một loài nhện Madagascar tạo ra những tấm nhện bền nhất và có kích thước lớn nhất thế giới, và phát hiện ra một loại protein độc nhất khiến tơ nhện có độ dai chắc cao hơn gấp 10 lần sợi Kevlar.

Chủ nhật, 28/07/2019 - 05:25

Tìm thấy xương đùi dài hai mét 140 triệu năm tuổi

(Dân trí) - Trong quá trình khai quật tại khu vực cổ sinh vật học Angeac-Charennes ở phía tây nam nước Pháp, các nhà nghiên cứu từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia ở Paris, đã phát hiện ra một xương đùi khổng lồ.

Chủ nhật, 28/07/2019 - 05:16

Xác định nguyên nhân chính bí ẩn gây đột tử ở người trẻ

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại đại học tổng hợp Yale (Mỹ) đã thấy rằng các cấu trúc mô, được gọi là ma trận ngoại bào và tham gia hỗ trợ cơ học cho các tế bào, có thể đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bệnh tim nguy hiểm, kể cả bệnh cơ tim phì đại.

Thứ bảy, 27/07/2019 - 07:22

Các nhà khoa học tìm thấy hình Đức Phật khắc trên đá ở Siberia

(Dân trí) - Các nhà khoa học ở Kuzbass mới phát hiện ra hình Đức Phật và các hình khắc trên đá khác thuộc các thời kỳ khác nhau ở phía nam Lãnh thổ Krasnoyarsk.

Thứ bảy, 27/07/2019 - 07:09

Chó hoang châu Phi giả chết để thoát khỏi hàm sư tử

(Dân trí) - Nhờ “tài diễn xuất” cùng sự xuất hiện kịp thời của đồng loại, một con chó hoang châu Phi đã thoát khỏi hàm sư tử một cách đây may mắn...

Thứ bảy, 27/07/2019 - 06:44

Loại băng dính hoạt tính mới giúp vết thương mau lành hơn

(Dân trí) - Thiết kế kích hoạt nhiệt dựa trên gel được lấy cảm hứng từ làn da của con người khi còn ở trong bụng mẹ.

Thứ sáu, 26/07/2019 - 04:27

Tìm thấy nhiều vàng ở 2 thành phố chìm của Ai Cập

(Dân trí) - Bộ Cổ vật Ai Cập vừa công bố một loạt các phát hiện mới được khai quật gần đây tại tàn tích của 2 thành phố chìm dưới nước Canopus và Heracleion, ở Vịnh Abi Qir gần Alexandria.

Thứ sáu, 26/07/2019 - 04:24

Uống quá nhiều cà phê khi mang thai có thể làm hỏng gan của em bé

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Vũ Hán, Trung Quốc, đã tiết lộ rằng các bà mẹ uống nhiều hơn 2 tách cà phê mỗi ngày khi mang thai có thể làm suy yếu sự phát triển của gan em bé.

Thứ sáu, 26/07/2019 - 07:24

Những người đàn ông ăn 60 gram hạt mỗi ngày có khả năng đạt cực khoái tốt hơn

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu từ Đại học Rovira i Virgili đã phát hiện ra rằng, tiêu thụ 60 gram hạt mỗi ngày giúp cải thiện ham muốn tình dục và chất lượng cực khoái ở nam giới.

Thứ sáu, 26/07/2019 - 07:21

Thán phục cách cá đập vỡ vỏ sò bằng… trí thông minh!

(Dân trí) - “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”! Khi mà những chú sò phát triển lớp vỏ cứng để tự vệ, thì loài cá cũng biết cách sử dụng mưu mẹo để phá vỡ lớp “áo giáp” này!

Thứ sáu, 26/07/2019 - 06:50