Phát hiện rắn độc hai đầu cực hiếm tại Mỹ

Dân trí Một cặp vợ chồng ở bang Kentucky (Mỹ), vừa hốt hoảng phát hiện ra một con rắn độc đầu đồng trong vườn nhà mình. Điều đáng nói là con rắn này có tới hai đầu đều ngoe nguẩy như nhau.

"Đây là lần đầu tiên tôi thấy con rắn đầu đồng hai đầu", John MacGregor, một nhà nghiên cứu sinh vật học thuộc Bộ Tài nguyên Kentucky cho biết.

Thông thường, rắn đầu đồng thường tránh người và có khả năng nguỵ trang rất tốt. Tuy nhiên, loài vật này có xu hướng đứng im thay vì bỏ chạy. Chính vì vậy, nhiều trường hợp bị người giẫm lên và quay lại cắn.

Con rắn đầu đồng hai đầu cực hiếm vừa được phát hiện trong vườn nhà một người dân tại Mỹ.

Đây là một loài rắn độc nên vết cắn của chúng có thể gây đau đớn, sưng phồng, buồn nôn, gây tổn thương cho xương và mô cơ của nạn nhân sau đó.

Tuy nhiên, với con rắn đầu đồng hai đầu vừa mới được phát hiện thì đã ngay lập tức được bàn giao cho các cơ quan chức năng liên quan để nghiên cứu.

Nhà nghiên cứu John MacGregor cho biết, con rắn đầu đồng hai đầu này cả hai đầu của nó vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường.

Đây là một điều khá bất ngờ vì thường những con rắn hai đầu rất khó tồn tại trong thế giới tự nhiên. Thông thường nếu con rắn hai đầu này sống được như đồng loại của chúng thì có thể phát triển đến kích thước dài gần 1 mét.

"Chúng tôi rất rất vui khi được nuôi giữ con vật độc đáo này. Hy vọng nó sẽ phát triển tốt dưới sự chăm sóc của chúng tôi và trở thành “đại sứ” cho một sinh vật bản địa tại Kentucky", giám đốc trung tâm Heather Teachey cho biết.Hiện tại, con rắn đầu đồng hai đầu đã được các nhà nghiên cứu động vật học nuôi giữ. Sau đó, con rắn hai đầu này sẽ được đưa tới Trung tâm Giáo dục Sinh vật hoang dã Salato tại Frankfort.

Khôi Nguyên (Theo Mirror)

Rêu tản có thể thay thế cần sa y tế trong tương lai

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa công bố trên tạp chí Science Advances về việc đã có một khám phá mới trong việc tìm nguồn thay thế cho cần sa y tế trong việc giảm đau cho bệnh nhân.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 11:29

Biến nước tiểu thành gạch xây nhà

Nước tiểu kết hợp cùng cát và vi khuẩn sẽ tạo nên một loại vật liệu mới trong xây dựng, cứng hơn cả gạch đá vôi.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 11:18

Bay vào vũ trụ làm thay đổi cấu trúc não bộ

(Dân trí) - Nghiên cứu mới do một nhóm nghiên cứu từ Đại học Antwerp dẫn đầu đã quan sát bộ não của các phi hành gia trước và sau nhiệm vụ bay vào không gian trong vòng sáu tháng và báo cáo rằng cấu trúc trong não của họ đã thay đổi.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 10:33

Từ khoảng cách 43 triệu km, Trái Đất của chúng ta nhìn ra sao?

(Dân trí) - Chúng ta thường chỉ biết đến những bức ảnh của NASA chụp vũ trụ, các hành tinh, ngôi sao ở góc nhìn từ Trái Đất. Tuy nhiên, cũng chính NASA vừa công bố những bức ảnh đặc biệt giúp chúng ta “tự nhìn lại mình” từ một khoảng cách rất xa ngoài Trái Đất.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 06:25

Bắt gặp bạch tuộc “ma” siêu hiếm gặp dưới đáy biển sâu

(Dân trí) - Một nhóm các nhà hải dương học tại Mỹ vừa công bố một đoạn video cực hiếm ghi lại hình ảnh một con bạch tuộc Dumbo ở độ sâu hơn 3.000 mét dưới đáy biển.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 06:20

Điểm lại những phát minh mới mang tính đột phá đang từng ngày “cứu” lấy trái đất (Phần 1)

(Dân trí) - Nghiên cứu ra những sản phẩm mới nhằm giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu hiện đang là mục tiêu chung của rất nhiều nhà khoa học, nhà sáng chế. Hãy cùng điểm lại những phát minh đột phá được ra mắt trong thời gian gần đây đã và đang từng ngày cứu lấy hành tinh xanh của chúng ta.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 06:08

Robot làm vườn - giải pháp tự tạo nguồn thực phẩm sạch cho dân thành phố

(Dân trí) - “Farmbot” là tên của một cỗ máy làm vườn tự động, chuyên dành cho những cư dân thành thị muốn được có một vườn rau sạch của riêng mình nhưng lại quá hạn chế về mặt thời gian cũng như kinh nghiệm.

Thứ bảy, 27/10/2018 - 06:04

Phát lộ hàng loạt tượng gỗ bí ẩn tại thành cổ bằng đất sét lớn nhất thế giới

(Dân trí) - 19 bức tượng gỗ bí ẩn có tuổi đời ít nhất 750 năm tuổi tại thành cổ Chan Chan (Peru) vừa được các nhà khảo cổ khám phá.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 07:11

Sắp có vật liệu siêu bền nhờ tơ loài nhện tàn độc nhất thế giới?

(Dân trí) - Nhện goá phụ đen (Black widow) bên cạnh việc được biết đến là loài nhện tàn độc nhất thế giới với nọc độc kinh khủng nhất trong thế giới các loài nhện, còn có loại tơ được cho là “siêu bền”.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 07:06

Chiều cao tỉ lệ thuận với nguy cơ mắc ung thư

(Dân trí) - Một nghiên cứu đã tuyên bố rằng những người cao có thể có nguy cơ bị ung thư cao hơn vì họ có nhiều tế bào hơn.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 02:41

Các nhà khoa học phát hiện ra loài cá sấu mới ở Trung Phi

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa tuyên bố phát hiện một loài cá sấu hoàn toàn mới ở Trung Phi.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 09:27

Thế giới phải nỗ lực hơn nữa để loại trừ carbon dioxide ra khỏi không khí

(Dân trí) - Mặc dù chính quyền của Tổng thống Donald Trump không ủng hộ chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu, một bản báo cáo của (NAS) vừa được công bố ngày 24/10 nhận định nước này cần đẩy mạnh nỗ lực loại bỏ các khí nhà kính trong không khí bởi chúng thực sự làm tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng hơn.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 05:34

Năm 2024, sẽ có con người đầu tiên được sinh ra bên ngoài Trái Đất?

(Dân trí) - SpaceLife Origin là công ty đầu tiên trên thế giới đưa ra dự án sẽ đưa con người vào vũ trụ để… sinh con trong 6 năm tới.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 05:17

Thở bằng mũi giúp kích thích trí nhớ

(Dân trí) - Nếu bạn đang cố ôn tập cho một bài kiểm tra, có vẻ như thay đổi cách thở có thể giúp bạn ghi nhớ được nhiều thông tin hơn.

Thứ sáu, 26/10/2018 - 05:12

Cảnh báo nguy cơ lây lan vi khuẩn từ máy sấy tay

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu lên tiếng cần bỏ hết các máy sấy tay trong khu vệ sinh vì mọi người không rửa tay đúng cách.

Thứ năm, 25/10/2018 - 07:10

Phát lộ vũ khí cổ nhất từng xuất hiện tại Bắc Mỹ

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ học tại Mỹ vừa có một phát hiện quan trọng có thể khiến lịch sử của Bắc Mỹ phải viết lại.

Thứ năm, 25/10/2018 - 07:06

Phát hiện bạch tuộc “siêu nhỏ” trên biển

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại Hawaii, Mỹ, vừa phát hiện ra hai con bạch tuộc siêu nhỏ bám trên một thùng rác thải trôi lênh đênh trên biển.

Thứ năm, 25/10/2018 - 06:59

Khởi động Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0

(Dân trí) - “Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0 – Innovative Technopreneur Contest” là hoạt động thường niên nổi bật trong khuôn khổ TECHFEST – Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Thứ năm, 25/10/2018 - 02:32

Cách vật nuôi nhận biết về thời gian

(Dân trí) - Các tế bào thần kinh mới được phát hiện trong não của vật nuôi có thể “bật như một chiếc đồng hồ” và có thể giúp chúng biết rằng đã quá lâu rồi mà chưa được cho ăn.

Thứ năm, 25/10/2018 - 01:59

Phi thuyền người ngoài hành tinh rơi xuống sa mạc tại Mỹ?

(Dân trí) - Cư dân mạng tại Mỹ đang truyền tay nhau một đoạn video ghi lại từ Google Earth với một vật thể hình tam giác giống như một phi thuyền không gian.

Thứ năm, 25/10/2018 - 01:47

Cảm giác “sợ chết đi được” là có thật?

(Dân trí) - Một người bạn của bạn tự dưng nhảy xổ ra khi bạn đang đi vào một góc tối. Vậy là tim của bạn bắt đầu đập thình thịch, và bạn thở hổn hển. Bạn thốt lên “cậu làm tôi sợ chết đi được!”.

Thứ năm, 25/10/2018 - 10:26

Kinh ngạc, một hòn đảo Hawaii bị siêu bão Walaka xối sạch

Một phần lãnh thổ của nước Mỹ đã bị xóa sổ khỏi bản đồ do sức mạnh khủng khiếp của cơn bão Walaka.

Thứ năm, 25/10/2018 - 10:12

Những phản ứng hóa học tuyệt đẹp có thể tự thực hiện ngay tại nhà (Phần 2)

(Dân trí) - Cùng tiếp tục khám phá cách sử dụng các loại nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm để thực hiện những phản ứng hóa học đẹp mắt, cũng như nhiều thí nghiệm khoa học hết sức thú vị khác ngay tại nhà!

Thứ năm, 25/10/2018 - 04:26

Sao Hoả có thể có đủ oxy cho sự sống trong tương lai

(Dân trí) - Các nhà khoa học từ Viện Công nghệ California vừa công bố nghiên cứu cho biết, hành tinh đỏ có thể có đủ oxy để hỗ trợ cho sự sống đơn giản.

Thứ năm, 25/10/2018 - 04:23