Những thí nghiệm khoa học đáng sợ nhất từng được thực hiện trong lịch sử

Dân trí Sự phát triển của khoa học giúp đem lại những cuộc cách mạng lớn cho cuộc sống của con người. Tuy nhiên, trong lịch sử cũng ghi nhận không ít những thí nghiệm, nhân danh khoa học nhưng cách tiến hành và hậu quả của nó lại khiến chúng ta phải “sởn gai ốc”.

Thí nghiệm lốc xoáy

Những thí nghiệm khoa học đáng sợ nhất từng được thực hiện trong lịch sử - 1

Năm 1940, bác sĩ người Mỹ có tên là Irwin Langmuir đã đề xuất một ý tưởng về việc sử dụng tinh thể băng để làm yếu cột vòi rồng, từ đó giúp giảm thiểu những tổn thất mà nó gây ra. Ý tưởng này, sau đó được ông hiện thực hóa bằng cách, đặt một lượng lớn tinh thể băng, trên đường đi của vòi rồng, để chúng được hút vào. Tuy nhiên, những diễn biến sau đó lại trái ngược với dự tính của Irwin Langmuir . Các tinh thể băng này, dưới sức gió khủng khiếp của vòi rồng đã trở thành những lưỡi dao bay, tàn phá một thị trấn mà vòi rồng quét qua gây ra những thiệt hại vô cùng to lớn về người và của.

Thí nghiệm với voi và ma tuý

Những thí nghiệm khoa học đáng sợ nhất từng được thực hiện trong lịch sử - 2

Truko chính là tên của chú voi xấu số phải tham gia vào một trong những thí nghiệm với động vật độc ác nhất trong lịch sử. Trong thí nghiệm này, Truko đã phải uống LSD (một loại ma túy gây ảo giác) với một lượng gấp 3000 lần liều lượng mà con người có thể chịu được. Mục đích của thí nghiệm này là để kiểm tra phản ứng của động vật, đối với chất kích thích. Được biết, gần như ngay lập tức sau khi uống LSD, chú voi Truko đã phát điên, gầm rú, mất kiểm soát và có nhiều hành vi bạo lực rồi cuối cùng sau 45 phút, Truko đã bị chết do sốc thuốc.

Thí nghiệm đóng băng cơ thể người

Những thí nghiệm khoa học đáng sợ nhất từng được thực hiện trong lịch sử - 3

Vào thế chiến thứ 2, chính quyền phát xít Đức do Hít le cầm đầu đã thực hiện hàng loạt những thí nghiệm đầy man rợ trên con người, mà chủ yếu là với những tù binh người do thái. Một trong số đó chính là thí nghiệm đóng băng cơ thể, nhằm mô phỏng các điều kiện môi trường ở mặt trận phía Đông, nơi quân Đức đang tham chiến. Với thí nghiệm này, các nhà khoa học Đức Quốc Xã thả những nạn nhân vào một thùng nước đá rồi theo dõi sức chịu đựng của họ. Kết quả là hầu hết nạn nhân đều mất ý thức và tử vong, khi nhiệt độ cơ thể của họ xuống dưới 25 độ C. Những trường hợp may mắn còn sống lại phải chịu đựng việc bị dội nước sôi vào bàng quang và dạ dày.

Thí nghiệm hồi sinh người chết

Những thí nghiệm khoa học đáng sợ nhất từng được thực hiện trong lịch sử - 4

Với tham vọng muốn hồi sinh người chết, một bác sĩ có tên là Robert E. Cornish đã thực hiện một thí nghiệm hết sức rùng rợn, ông đã đặt một thi thể người vừa qua đời lên một chiếc bập bênh, tiêm vào họ thuốc chống đông máu và epinephrine (một loại hooc môn kích thích việc vận chuyển máu về tim). Mục đích của tất cả những việc này là để đảm bảo máu vẫn được lưu thông khắp cơ thể. Tuy nhiên, có lẽ ai cũng đoán được kết quả của thí nghiệm “điên rồ” này.

Thí nghiệm về bệnh giang mai

Những thí nghiệm khoa học đáng sợ nhất từng được thực hiện trong lịch sử - 5

Để kiểm chứng xem, liệu bệnh giang mai có thể tự khỏi mà không cần chữa trị hay không, các bác sĩ người Mỹ đã tiến hành một cuộc thí nghiệm quy mô lớn vô cùng tàn bạo trên chính cơ thể con người, mà cụ thể là những tù nhân Guatemala. Chỉ trong hai năm từ 1946 đến 1948, hơn 5.500 tù nhân đã bị lây nhiễm bệnh giang mai bằng gái mại dâm và cả những mũi tiêm. Các nạn nhân này sau đó đã phải đối mặt với những triệu chứng khủng khiếp của căn bệnh như viêm đau, mưng mủ và cả các vấn đề về vận động.

Hồ nước cổ đại trên sao Hỏa từng chứa nhiều loại vi sinh vật

(Dân trí) - Dựa trên các dữ liệu từ tàu thăm dò Curiosity của Nasa, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng hơn 3 tỷ năm trước, một hồ nước từng tồn tại lâu dài trên sao Hỏa có thể cung cấp các điều kiện môi trường phù hợp cho các dạng vi khuẩn khác nhau cùng tồn tại.

Thứ ba, 06/06/2017 - 01:03

Xâm nhập vào cơ thể côn trùng để tạo ra máy bay sinh học

(Dân trí) - Có thể rất nhiều người cho rằng cyborg (thiết bị nửa sinh học – nửa máy móc) chỉ tồn tại trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm ra cách biến đổi một con chuồn chuồn đang sống để có thể kiểm soát các hoạt động của nó.

Thứ ba, 06/06/2017 - 10:45

Thích thú với video gấu đột nhập vào nhà dân để ... chơi đàn piano

(Dân trí) - Một sự việc hy hữu đã được ghi lại bởi camera an ninh sau khi người ta phát hiện thấy một chú gấu đen Bắc Mỹ đột nhập vào căn nhà bỏ trống rồi tìm đến cây đàn piano.

Thứ ba, 06/06/2017 - 10:40

Mỹ công bố ý tưởng mẫu trực thăng cá nhân mới cho tương lai

(Dân trí) - Công ty công nghệ Workhorse của Mỹ vừa công bố bản concept cho mẫu trực thăng cá nhân mới của họ mang tên SureFly.

Thứ ba, 06/06/2017 - 07:06

Kỳ lạ loài "cá không mặt" dưới đáy biển sâu ở Australia

(Dân trí) - Sau hai tuần khám phá dưới biển sâu, các nhà khoa học Australia thông báo họ vừa phát hiện thêm hàng chục loài sinh vật mới, trong đó có loài "cá không mặt" chưa từng được biết đến với hình thù khá kì dị.

Thứ ba, 06/06/2017 - 06:52

Thiết bị nấu ăn bằng… ánh nắng mặt trời cho những ngày nắng nóng

(Dân trí) - Hãng sản xuất One Earth Design vừa cho ra mắt một sản phẩm mới vô cùng đặc biệt mang tên “Solsource Sport”, đó là chiếc bếp có khả năng nấu chín thức ăn chỉ bằng ánh nắng mặt trời.

Thứ ba, 06/06/2017 - 06:47

Rợn người cuộc chiến giữa rắn hổ mang chúa và trăn

(Dân trí) - Trăn có lợi thế về kích cỡ, trong khi đó rắn hổ mang chúa lại có lợi thế về nọc độc chết chóc của mình, và có vẻ như kích cỡ của trăn cũng không thể là lợi thế khi rắn hổ mang chúa là loài rắn độc lớn nhất thế giới...

Thứ hai, 05/06/2017 - 05:21

Trí tuệ nhân tạo có thể dự đoán thời điểm bạn qua đời

(Dân trí) - Các nhà khoa học của Úc đã xây dựng một hệ thống trí thông minh nhân tạo có thể dự đoán liệu bạn có bị chết sớm hay không dựa trên ảnh chụp các cơ quan của bạn.

Thứ hai, 05/06/2017 - 10:58

Chiêm ngưỡng chiếc máy bay lớn nhất thế giới

(Dân trí) - Công ty hàng không vũ trụ Stratolaunch Systems gần đây đã công bố chiếc máy bay có sải cánh dài nhất thế giới chuyên dùng để mang tên lửa đẩy phóng vệ tinh vào quỹ đạo có tên gọi là Stratolaunch.

Thứ hai, 05/06/2017 - 08:06

Công dụng bất ngờ của nấm “ảo giác” trong việc điều trị trầm cảm

(Dân trí) - Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã khám phá ra công dụng bất ngờ của loài nấm ảo giác trong việc điều trị chứng trầm cảm, sợ hãi và giúp tín hiệu được vận chuyển nhanh hơn trong não bộ.

Thứ hai, 05/06/2017 - 07:34

Khoa học giải mã những nghề nghiệp khiến bạn dễ bị béo phì nhất

(Dân trí) - Giáo viên, nhà khoa học hay lập trình viên là ba trong số những nghề nghiệp khiến cơ thể dễ tăng cân nhất. Hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân sâu xa nào đã dẫn đến hệ quả này!

Thứ hai, 05/06/2017 - 07:00

Việt Nam và Nhật Bản ký ghi nhớ hợp tác về chỉ dẫn địa lý

(Dân trí) - Chiều 2/6, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (NOIP) – Bộ KH&CN và Cục Công nghiệp thực phẩm (FIAB) thuộc Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp Nhật Bản đã kí kết Bản ghi nhớ hợp tác về Chỉ dẫn địa lý.

Chủ nhật, 04/06/2017 - 06:39

Tư thế ngồi nói lên điều gì về tính cách con người bạn

(Dân trí) - Các nhà tâm lý học cho rằng, tư thế ngồi sẽ thể hiện phần nào tính tình và khí chất của mỗi người. Hãy tìm ra kiểu ngồi quen thuộc của mình, trong các tư thế dưới đây và chúng tôi sẽ giải mã con người bên trong của bạn!

Chủ nhật, 04/06/2017 - 06:28

Những hiểu lầm kinh điển về lịch sử mà chúng ta thường mắc phải

(Dân trí) - Nếu vẫn còn nghĩ rằng, Thomas Edison là người phát minh ra bóng đèn, Isaac Newton đã tìm ra lực hấp dẫn khi bị một quả táo rơi trúng đầu hay chuyến hành trình vòng quanh thế giới lần đầu tiên, được thực hiện bởi Ferdinand Magellan, thì có lẽ bạn sẽ phải xem lại những hiểu biết của mình về lịch sử!

Chủ nhật, 04/06/2017 - 06:26

Uống trà làm thay đổi biểu sinh ở phụ nữ

(Dân trí) - Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng việc tiêu thụ trà ở phụ nữ dẫn tới sự thay đổi biểu sinh của các gien liên quan đến ung thư và chuyển hóa estrogen.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 01:01

Kim tự tháp lớn nhất trên thế giới lại không phải ở Ai Cập

(Dân trí) - Khi chúng ta nghĩ đến Ai Cập, thì thường nghĩ ngay đến những kim tự tháp vĩ đại ở đó. Nhưng hóa ra, kim tự tháp lớn nhất trên thế giới lại không hề nằm ở đâu đó gần Ai Cập.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 09:16

Ý tưởng con người định cư trên một hành tinh là một sai lầm

(Dân trí) - Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) đã bác bỏ ý kiến của những người của công chúng như Elon Musk – CEO của Space X và nhà vật lý lý thuyết Stephen Hawking về việc con người có thể định cư trên sao Hỏa vào giữa thế kỷ này.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 07:12

Hài hước khoảnh khắc linh dương đầu bò giả chết để tránh một cuộc chiến

(Dân trí) - Những động vật hoang dã thường rất hiếu chiến và sẵn sàng chiến đấu nếu bị một đối thủ cùng loài khiêu khích, tuy nhiên một con linh dương đầu bò đã tìm cách... giả chết để tránh một cuộc chiến với một con linh dương khác đang liên tục khiêu khích mình.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 06:54

Hồi hộp xem bạch tuộc rượt đuổi cua

(Dân trí) - Cùng xem một trò chơi chết chóc giữa bạch tuộc và cua. Đoạn video này được quay ở Vịnh Rose, Sydney, Australia.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 08:05

Robot đã bắt chước cách động vật di chuyển như thế nào?

(Dân trí) - Trong nhiều thập kỷ qua, các nhà sản xuất robot đã không ngừng nghiên cứu chuyển động của những loài động vật trên thế giới, nhằm giúp họ chế tạo ra một cỗ máy có thể di chuyển trên mọi địa hình đa dạng của Trái Đất.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 08:02

Chim nhỏ nguy cơ bị tuyệt chủng được giải cứu và quay trở lại biển

(Dân trí) - Trên hòn đảo Kauai, Hawaii, một con chim hải âu biển Newell nằm trong Sách Đỏ bị phát hiện mất cha mẹ và rơi xuống tầng phía dưới. Các nhà khoa học đã giải cứu chú chim nhỏ mồ côi này, mang nó đến trung tâm chăm sóc và phục hồi động vật hoang dã.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 07:56

Facebook đang khiến cho chúng ta buồn chán và không khỏe mạnh

(Dân trí) - Hãy dừng ngay việc truy cập Facebook vào mọi thời điểm, vì nó có thể làm bạn không được vui vẻ và khỏe mạnh. Khuyến cáo được đưa ra theo một nghiên cứu mới của Đại học Yale và Đại học California, San Diego (Mỹ).

Thứ sáu, 02/06/2017 - 07:07

Phương pháp khám nghiệm tử thi mới không cần mổ

(Dân trí) - Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một phương pháp khám nghiệm tử thi mới mà không cần mổ, có thể sẽ làm thay đổi toàn bộ ngành khám nghiệm tử thi trên khắp thế giới.

Thứ năm, 01/06/2017 - 06:35

Thiếu ngủ có thể khiến não “tự ăn” chính nó

(Dân trí) - Khi bạn cảm thấy mệt mỏi khác lạ, có thể bạn cảm thấy chắc chắn như năng lực hoạt động của não bộ yếu hơn. Bây giờ, một nghiên cứu mới đã gợi ý giải thích điều này có thể là do việc thiếu ngủ mãn tính có thể làm cho não “tự ăn” chính nó.

Thứ năm, 01/06/2017 - 04:38