Những hình ảnh “tự sướng” mới của Rover Curiosity trên sao Hỏa

Dân trí Trong khi chúng ta đang ở trên Trái đất vật lộn với một trong những đại dịch lớn nhất trong lịch sử, rover Curiosity của NASA vẫn đang hoạt động quanh Sao Hỏa giống như đã xảy ra trong 8 năm qua.

Chúng tôi vẫn đang nhận được những bức ảnh tự sướng tuyệt vời từ rover này. Mới tháng trước, vào ngày 26 tháng 2, Curiosity đã chụp ảnh tự sướng tại Địa điểm khoan Hutton trước khi trèo lên phía trước Greenheugh, lập kỷ lục về địa hình dốc nhất mà nó từng leo lên.

Nhà nghiên cứu địa chất hành tinh Michelle Minitti viết trên một bài đăng trên blog của NASA, "sự nổi tiếng đến với những người lái rover lên những dốc cao đầy cát, dốc cát bên dưới Greenheugh", nhà địa chất học hành tinh Michelle Minitti viết trên một bài đăng trên blog của NASA, "và đưa chúng tôi đến một dải địa chất mà chúng tôi đã để mắt đến ngay cả trước khi hạ cánh trên miệng núi lửa Gale! "

Những hình ảnh “tự sướng” mới của Rover Curiosity trên sao Hỏa - 1
Rover Curiosity của Nasa vào ngày 26/2/2020

Tuy nhiên, đây không phải là một cuộc leo núi dễ dàng. Nhóm nghiên cứu của NASA giải thích rằng họ đã mất 3 lần thử sức với quy mô ngọn đồi, lần thử thứ hai nghiêng Curiosity đến một góc 31 độ khá lớn.

Hệ thống bánh xe trên Curiosity cho phép nó nghiêng lên một góc 45 độ bấp bênh mà không bị lật, mặc dù với tính năng an toàn đó, nó có thể mất vài lần thử nếu bánh xe quay đúng vị trí.

Vì vậy, chừng nào Curiosity và các phi hành đoàn của con người trên Trái đất vẫn có thể hoạt động, họ sẽ tiếp tục khám phá Hành tinh Đỏ.Không bao giờ một người ở yên trong thời gian dài, Curiosity sẽ tiếp tục khám phá sao hỏa.

Những hình ảnh “tự sướng” mới của Rover Curiosity trên sao Hỏa - 2
Hình ảnh thô của Curiosity sau khi leo lên vào ngày 6 tháng 3 (NASA / JPL-Caltech)

"Bây giờ chúng ta không có một vách đá dựng đứng phía trước, bầu trời trải dài phần lớn không bị che khuất phía trên và xung quanh," Minitti giải thích: "Navcam sẽ quan sát 360 độ xung quanh những đống bụi và sẽ thu được những bộ phim tìm mây cả vào buổi chiều và sáng sớm. Mastcam và Navcam sẽ đánh giá sự bụi bặm của bầu khí quyển bằng cách nhìn qua miệng núi lửa Gale vĩ đại của chúng ta."

Kim Quyền

Tag : sao Hỏa
Phát hiện 3 loài bò sát bay mới ở Sahara

(Dân trí) - Mới đây, các nhà khoa học đã tuyên bố phát hiện ra 3 loài bò sát bay mới sống ở Sahara 100 triệu năm trước.

Chủ nhật, 29/03/2020 - 05:27

Cơ quan y sinh Liên bang Nga đề xuất thuốc điều trị virus corona

(Dân trí) - Cơ quan y sinh Liên bang Nga (FMBA) đã giới thiệu một loại thuốc để điều trị chủng coronavirus mới COVID-19.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 10:41

Xét nghiệm chẩn đoán virus corona trong 5 phút có gì đặc biệt?

(Dân trí) - Mỹ vừa cấp phép lưu hành dược phẩm mới cho xét nghiệm chẩn đoán virus corona trong vòng vài phút. Theo đó, bạn có thể nhận được kết quả dương tính chỉ trong 5 phút và kết quả âm tính trong 13 phút.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 07:13

Mỹ cấp phép lưu hành xét nghiệm chẩn đoán virus corona trong vòng 5 phút

(Dân trí) - Mỹ đã cấp phép lưu hành dược phẩm mới cho xét nghiệm chẩn đoán virus corona trong vòng vài phút của hãng Abbott để sử dụng cho các bệnh viện, các cơ sở cấp cứu...

Thứ bảy, 28/03/2020 - 04:31

Con rắn tham ăn chén luôn đồng loại vừa nuốt một con ếch

(Dân trí) - Có hai con rắn cùng muốn ăn một con ếch, nhưng một con đã nhanh hơn và nuốt chửng con ếch, và thế là con rắn kia chỉ còn cách là ăn thịt đồng loại của mình để chiếm được miếng mồi ngon.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 08:00

Chế tạo máy đo thân nhiệt, máy rửa tay sát khuẩn tự động phòng COVID-19

(Dân trí) - Nhóm giảng viên Khoa Kỹ thuật - Công nghệ, trường đại học Quy Nhơn đã tự chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động và máy đo thân nhiệt không tiếp xúc để phòng, chống COVID-19. .

Thứ bảy, 28/03/2020 - 07:11

Làm thế nào để đối phó với những cơn đau nửa đầu thường xuyên?

(Dân trí) - Một nhóm các chuyên gia Trung Quốc đã thực hiện một nghiên cứu để tìm hiểu xem châm cứu có giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu hay không.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 06:48

COVID-19 có thể gây ra chấn thương tim

(Dân trí) - COVID-19 có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho những người mắc bệnh tim mạch tiềm ẩn và gây tổn thương tim ngay cả ở những bệnh nhân không mắc bệnh tim.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 06:36

Khung xương trợ lực cho phép con người chạy hơn… 21m/giây

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ vừa tuyên bố dự án phát triển khung xương trợ lực đặc biệt sẽ giúp con người chạy nhanh hơn rất nhiều.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 06:30

Bí ẩn những đường “vòng cây” kỳ lạ trong răng con người

(Dân trí) - Răng không chỉ nhai, chúng ta càng tìm hiểu về các cấu trúc răng càng khám phá ra môi trường miệng có liên quan đến sức khỏe rộng lớn hơn.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 06:26

Hoa lan quý hiếm và hoa dại đang ngày càng nở rộ về phía bắc nước Anh

(Dân trí) - Một cuộc khảo sát cho thấy, một loài hoa dại và hoa lan quý hiếm như hoa lan Bee đang di chuyển xa hơn về phía bắc ở Anh khi nhiệt độ tăng.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 05:30

Công nghệ hơi nano có thể khử virus corona trên các bề mặt trong 70 ngày

(Dân trí) - Một bệnh viện ở New Jersey đang thử nghiệm biện pháp khử trùng các bề mặt và vật dụng trong bệnh viện bằng hệ thống khử vi sinh vật công nghệ sinh học hơi nano, gọi tắt là MSS.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 05:23

Thú cưng của trùm ma túy Escobar có thể… phục hồi hệ sinh thái cổ đại

(Dân trí) - Những con hà mã từng là thú cưng của trùm ma tuý một thời Escobar có thể là công cụ khôi phục những đặc điểm sinh thái quan trọng đã bị mất trong hàng ngàn năm.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 06:57

Robot có thể giúp chống lại COVID-19

(Dân trí) - Một nhóm các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực nghiên cứu robot đã đưa ra những nhận định đáng chú ý liên quan đến việc sử dụng robot trong việc kiểm soát đại dịch hiện nay và trong tương lai.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 06:48

Virus corona có thể bị lây qua nước mắt hay không?

(Dân trí) - Từ lâu người ta đã biết rằng virus corona lây lan qua những giọt chất nhầy nhỏ nhất do ho hoặc hắt hơi, nhưng vẫn chưa rõ liệu virus này có lây qua các chất dịch cơ thể khác như nước mắt chẳng hạn

Thứ sáu, 27/03/2020 - 06:43

Sử dụng “học máy” có thể phát hiện sớm ung thư phổi

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu liên kết với nhiều tổ chức trên khắp nước Mỹ đã phát hiện ra rằng có thể sử dụng học máy để phát hiện ung thư phổi giai đoạn đầu.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 06:30

Phát hiện những đặc điểm tiến hoá kì lạ trong hộp sọ loài ếch

(Dân trí) - Trong một sự nghiên cứu sử dụng phương pháp quét 3D đã tiết lộ rằng mặc dù hầu hết những con ếch sở hữu hình dạng hộp sọ mượt mà nhưng thực tế không hẳn đã như vậy.

Thứ năm, 26/03/2020 - 01:30

Mặt trăng trông giống như sao Thổ trong hình ảnh đáng kinh ngạc

(Dân trí) - Một nhiếp ảnh gia ở Guatemala đã chụp được một hình ảnh đáng kinh ngạc về mặt trăng khiến nó trông giống như một vật thể khác - Sao Thổ.

Thứ năm, 26/03/2020 - 01:26

Vì sao bệnh nhân Covid-19 là nam tử vong nhiều hơn bệnh nhân nữ?

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu về virus corona mới từ những ca bệnh đầu tiên và kết luận hầu hết những người mắc Covid-19 sẽ bình phục, thậm chí một số người còn không có triệu chứng.

Thứ năm, 26/03/2020 - 01:20

Cần làm gì nếu trong nhà có người nhiễm virus corona?

(Dân trí) - Chuyên gia y tế khắp thế giới đều khuyến cáo thực hiện cách ly xã hội và tự cách ly như những cách tốt nhất để ngăn ngừa virus corona lây lan trong cộng đồng.

Thứ năm, 26/03/2020 - 10:18

Nữ sinh viên bị nhiễm coronavirus cho biết về những triệu chứng bất ngờ

(Dân trí) - Julia Buskalya, một nữ sinh viên từ Hoa Kỳ bị nhiễm coronavirus, kể rằng vì căn bệnh này mà cô bị mất thính giác, khứu giác và khả năng cảm nhận vị giác một thời gian.

Thứ năm, 26/03/2020 - 07:33

Mực có thể tự chỉnh sửa RNA của mình

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa phát hiện mực có khả năng chỉnh sửa gene đáng kinh ngạc. Nó có khả năng tự điều chỉnh RNA của mình sau khi rời khỏi nhân.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:36

Loài người sơ khai cũng ăn chay và đu mình giữa các cành cây

(Dân trí) - Hàng triệu năm trước, người sơ khai có bộ óc nhỏ, quăng mình từ cây này sang cây khác như những con khỉ và chỉ ăn thức ăn từ thực vật.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:33

Lần đầu tiên phát hiện hạt siêu dẫn có trong thiên thạch

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại UC San Diego và Phòng thí nghiệm Brookhaven ở New York vừa tuyên bố đã phát hiện ra các hạt siêu dẫn trong thiên thạch.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:20