Đuổi muỗi bằng âm nhạc hiệu quả hơn các biện pháp khác?

Dân trí Các nhà nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng nhạc dubstep là một cách hiệu quả để đuổi muỗi.

Theo một nghiên cứu mới, nhạc điện tử Dubstep là một thể loại nhạc có tác dụng khá kì lạ đó là khả năng thay thế thuốc xịt đuổi muỗi trong tương lai.

Đuổi muỗi bằng âm nhạc hiệu quả hơn các biện pháp khác? - 1
Nhạc điện tử được cho có thể… đuổi muỗi.

"Ở côn trùng, các rung động tần số thấp tạo điều kiện cho các tương tác tình dục, trong khi tiếng ồn sẽ làm gián đoạn nhận thức về tín hiệu từ các thành phần và vật chủ”, các nhà nghiên cứu cho biết.

Muỗi vằn thường được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới trên thế giới và được biết đến với ngoại hình có các vết trắng trên chân, được biết là lây lan các bệnh nguy hiểm và đôi khi đe dọa đến tính mạng con người như virus Zika, sốt xuất huyết và sốt vàng. Tuy nhiên, khi sử dụng nhạc Dubstep dường như có tác dụng nhất định.

Đặc biệt như bản nhạc dubstep Scary Monsters And Nice Sprites của Skrillex, có sự pha trộn giữa tần số rất cao và rất thấp, đã được chọn để thử nghiệm liệu nhạc điện tử có thể là một chất chống lại muỗi hiệu quả.

Qua thử nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, chất liệu âm nhạc như vậy có thể trì hoãn việc muỗi đi hút máu và hạn chế giao phối.

Nghiên cứu hiện đã nhận được một số quan tâm trên phương tiện truyền thông xã hội. Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục nghiên cứu để đưa ra các bằng chứng xác thực hơn nữa trong thời gian tới cho ý tưởng độc đáo này.

Minh Long (Theo Mirror)

Khám phá chiếc máy bay tự vận hành có thể ở trên không cả năm trời!

(Dân trí) - Không chỉ chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời do chính mình tạo ra, chiếc máy bay này còn có thể tự động cất cánh, hạ cánh cũng như bay trên không trung suốt cả năm trời, để thực hiện nhiệm vụ khảo sát và truyền tín hiệu tức thời về trung tâm điều khiển!

Thứ năm, 04/04/2019 - 05:49

Xem cách mà y học hiện đại phục hồi một chiếc chân có xương bị gãy vụn!

(Dân trí) - Những tiến bộ khoa học kỹ thuật vượt bậc của nền y học thế giới hiện tại đã cho phép chúng ta chữa lành được những tổn thương cơ thể vô cùng nghiêm trọng, ngay cả khi đó là một cái chân với xương bị vỡ vụn ra từng mảnh!

Thứ năm, 04/04/2019 - 05:40

Thời gian chụp cộng hưởng từ được rút lại siêu ngắn

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu y học tại Viên nghiên cứu Karolinska, Thụy Điển đã giảm bớt thời gian thực hiện chụp cộng hưởng từ (MRI) toàn thân xuống còn hơn một phút.

Thứ tư, 03/04/2019 - 01:46

"Rượu”… không cồn có thể có mặt trên thị trường trong 5 năm tới

(Dân trí) - Say xỉn luôn là vấn đề gây ra nhiều hệ luỵ cho người sử dụng rượu. Tuy nhiên, vấn đề này có thể sẽ được giải quyết trong vài năm sắp tới.

Thứ tư, 03/04/2019 - 10:31

Giải pháp ngăn ngừa loãng xương cho phi hành gia bằng cách…rung chân!

(Dân trí) - Loãng xương chính là tình trạng cố hữu mà các phi hành gia luôn phải đối mặt, khi thực hiện nhiệm vụ trong không gian suốt một thời gian dài. Mới đây, nhóm nghiên cứu đến từ Vương quốc Anh đã tìm ra một hướng đi mới trong việc ngăn ngừa “căn bệnh vũ trụ” này!

Thứ tư, 03/04/2019 - 08:59

Trí thông minh nhân tạo có thể giết chết con người do… không hiểu sự hài hước

(Dân trí) - Robot với trí thông minh nhân tạo được tích hợp có khả năng trở thành mối nguy hiểm cho cuộc sống của loài người nếu chúng không nắm bắt được khiếu hài hước của con người, một chuyên gia đã tuyên bố.

Thứ tư, 03/04/2019 - 06:28

Phát hiện tàn tích của đế chế bí ẩn còn có từ trước người Inca 500 năm

(Dân trí) - Hàng trăm năm trước, bờ biển phía Tây Nam Mỹ được cai trị bởi người Inca - một đế chế bí ẩn được coi là xã hội phức tạp nhất tồn tại ở châu Mỹ, trước khi Columbus đến. Tuy nhiên, còn có một đế chế khác còn nhiều bí ẩn tồn tại trước cả người Inca.

Thứ tư, 03/04/2019 - 06:24

MIT và NASA tiết lộ một loại cánh máy bay hoàn toàn mới

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu từ NASA và MIT đã tạo ra một loại cánh máy bay mới. Nó có thể giúp việc di chuyển bằng đường hàng không hiệu quả hơn rất nhiều.

Thứ tư, 03/04/2019 - 06:21

Các nhà khoa học xác nhận sự tồn tại của khí mêtan trên sao Hỏa

(Dân trí) - Các quan sát từ hai tàu vũ trụ riêng biệt đã xác nhận sự hiện diện của khí mêtan trên sao Hỏa, cho thấy có thể có sự sống trên hành tinh Đỏ tại một thời điểm và nhấn mạnh khả năng hành tinh này có thể hỗ trợ sự sống của con người.

Thứ tư, 03/04/2019 - 06:17

Con người sẽ bất tử nếu có thể thay thế mọi bộ phận cơ thể?

(Dân trí) - Thử đặt ra giả định về một tương lai mà chúng ta có thể cấy ghép mọi bộ phận cơ thể. Liệu con người khi ấy có thể bất tử nếu liên tục thay thế các cơ quan khi chúng có dấu hiệu già đi hay mắc bệnh?

Thứ ba, 02/04/2019 - 05:08

Kỳ lạ khoảnh khắc rắn hổ mang đẻ trứng giữa đường đông người qua lại

(Dân trí) - Nhiều người qua lại trên một tuyến đường đông đúc ở miền nam Ấn Độ đã có một phen hoảng hốt khi nhìn thấy một con rắn hổ mang bất ngờ đẻ trứng ngay giữa đường. Đây là một điều hiếm gặp vì rắn hổ mang cái thường chuẩn bị sẵn ổ để đẻ trứng, thay vì “đẻ rơi” giữa đường như vậy.

Thứ ba, 02/04/2019 - 03:11

Người phụ nữ có… hai tử cung mang thai cùng lúc hai em bé

(Dân trí) - Một tháng sau khi sinh bé đầu, người phụ nữ đặc biệt ở Bangladesh đã tiếp tục sinh bé tiếp theo ở tử cung còn lại.

Thứ ba, 02/04/2019 - 06:17

Cá nhà táng mang thai được phát hiện đã chết với gần 23 kg nhựa trong dạ dày

(Dân trí) - Một con cá nhà táng mang thai đã chết dạt vào bờ biển ở Sardinia, Italia. Điều đáng nói là có gần 23g nhựa trong dạ dày con cá khổng lồ này.

Thứ ba, 02/04/2019 - 06:10

Bảng lượng giác hơn 3000 năm tuổi  “vượt mặt” toán học hiện đại

(Dân trí) - Người Hy Lạp cổ đại không phải là cha đẻ của lượng giác như đa số chúng ta vẫn nghĩ, mà trên thực tế nhánh toán học này đã xuất hiện ở một nền văn minh có từ trước đó cả ngàn năm.

Thứ ba, 02/04/2019 - 05:56

Phát hiện mới về nước ngầm trên sao Hỏa

(Dân trí) - Sau khi nghiên cứu dữ liệu từ vệ tinh thăm dò, các nhà nghiên cứu đã đưa ra tuyên bố rằng có một hệ thống “nước ngầm” lớn tồn tại trên sao Hỏa.

Thứ hai, 01/04/2019 - 05:56

Làm thế nào để con người trở thành "vô hình" trước muỗi đói?

(Dân trí) - Các nhà sinh học phân tử từ Hoa Kỳ tiết lộ bí mật về cách những con muỗi ranh ma nhận biết mùi mồ hôi của con người khi chúng tìm kiếm “nạn nhân” mới, và tìm ra cách khiến con người trở thành vô hình trước đám muỗi đói.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:15

Cây robot: Một phát minh có thể cứu sống sinh mạng hàng triệu người?

(Dân trí) - Ô nhiễm không khí đạt đến mức cao khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo rằng, trên thế giới trung bình 10 người lại có chín người đang hít thở không khí chứa hàm lượng chất gây ô nhiễm cao.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:08

EU đã thông qua lệnh cấm sử dụng một lần vật dụng bằng nhựa

(Dân trí) - (Dân trí)-Hôm thứ tư vừa qua, Nghi viện châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ kế hoạch loại bỏ hầu hết các vật dụng bằng nhựa dùng một lần, từ dao kéo, ống hút tới thìa khuấy cà phê và đĩa nhựa…

Thứ hai, 01/04/2019 - 05:53

Phát hiện “nghĩa địa khủng long” lớn nhất ở Mỹ

(Dân trí) - Sau sự kiện tuyệt chủng liên quan đến việc một tiểu hành tinh rơi xuống Trái Đất 66 triệu năm trước, một nghĩa địa gồm nhiều hoá thạch vừa được tìm thấy bởi các nhà khảo cổ học Mỹ.

Thứ hai, 01/04/2019 - 05:50

Tạo kim cương từ… tro người đã khuất

(Dân trí) - Tro cốt của người chết và thú cưng có thể được tạo thành những viên kim cương màu xanh khá đẹp.

Thứ hai, 01/04/2019 - 05:47

Nhật Bản chế tạo robot “công nhân” để thay con người trên công trường!

(Dân trí) - Bằng việc tích hợp hàng loạt những công nghệ tiên tiên, mẫu người máy, được chế tạo bởi các nhà khoa học Nhật Bản này có thể đáp ứng tốt nhiều tác vụ đặc thù của ngành xây dựng như: mang vác vật liệu, di chuyển ván gỗ, dùng máy khoan…

Chủ nhật, 31/03/2019 - 10:19

Mẹo chỉ cần 12 phút để cải thiện tâm trạng không tốt ngay lập tức

(Dân trí) - Bạn đang cảm thấy xuống dốc hay có tâm trạng không tốt? Nếu bạn muốn ngừng đắm chìm trong sự khốn khổ của chính mình, nghiên cứu mới sẽ cho thấy phương pháp tốt nhất giúp bạn.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 06:04

Phát hiện hai loài quạ đặc biệt ở châu Âu vẫn đang tiến hóa

(Dân trí) - Loài quạ mỏ nhỏ Corvus corone và quạ Corvus cornix có ngoại hình trông khác biệt với nhau nhưng thực chất có xuất xứ từ một loài duy nhất và đang tiếp tục tiến hoá.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 05:55

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tại Paris đặc biệt thu hút các nhà khoa học

(Dân trí) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng đang diễn ra tại Paris, Pháp, khu vực giới thiệu giải thưởng Nhân tài Đất Việt của báo điện tử Dân trí như một điểm nhấn, thu hút các nhà khoa học tới từ nhiều nơi trên thế giới.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 05:33