Con gái GS. Ngô Bảo Châu giao lưu tiếng Anh tại trường Mầm non IQ
Mới đây, hai cô con gái của Giáo sư Ngô Bảo Châu là Ngô Thanh Nguyên (13 tuổi) và Ngô Hiền An (10 tuổi) đã đến Trường Mầm non Quốc tế IQ (ở số 55 Lê Lai, Hà Đông, Hà Nội) để giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của mình.
Vừa qua, ngày 7/8, GS.TS Trần Lưu Vân Hiền đã cùng 2 cháu nội là Ngô Thanh Nguyên (13 tuổi) và Ngô Hiền An (10 tuổi) - con của GS. Ngô Bảo Châu, đến thăm Trường Mầm non Quốc tế IQ. Tại đây, 2 cô con gái của Giáo sư Ngô Bảo Châu đã giao lưu, trò chuyện thân thiện và chia sẻ cách học tiếng Anh hiệu quả của mình cho các cô giáo và học sinh IQ.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Bá Hùng – Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non Quốc tế IQ cho biết: “Nhà trường rất vinh dự được bố mẹ của Giáo sư Ngô Bảo Châu là GS.TSKH Ngô Huy Cẩn và GS.TS Trần Lưu Vân Hiền cố vấn về mặt chuyên môn, phương pháp giảng dạy ở lứa tuổi mầm non cho nhà trường. Nên việc GS.TS Hiền và 2 cháu thăm trường là chuyện diễn ra thường xuyên, chính vì vậy nhà trường luôn luôn nhận được sự chia sẻ, cố vấn rất đắc lực từ phía bố mẹ của GS. Ngô Bảo Châu”.
Ông Hùng cho biết, ngay từ đâu nhà trường đã áp dụng phương pháp giảng dạy theo “mô hình giáo dục từ sớm”, bởi lứa tuổi mầm non là giai đoạn phát triển rất quan trọng của trẻ. Nếu không tận dụng tốt giai đoạn này cho bé học tập thì sẽ bỏ qua giai đoạn “vàng” của trẻ. Ngoài ra, theo ông Hùng, giáo dục từ sớm không phải bắt trẻ học sớm các chương trình theo kiểu “nhồi nhét”, như thế sẽ hoàn toàn phản tác dụng, trẻ sẽ sợ học. Mô hình giáo dục từ sớm mà Mầm non IQ áp dụng là tạo cho trẻ có được môi trường học tập thân thiện, ở đó trẻ được học và chơi, chơi và học, quan trọng nhất là làm thế nào cho trẻ hứng thú học tập, coi việc học như việc ăn uống hàng ngày. Từ đó trẻ sẽ tự giác học, chủ động tiếp nhận kiến thức và hoàn toàn thấy thoải mái.
Cũng theo ông Hùng, nhà trường đang áp dụng triệt để “Học thuyết đa trí tuệ” vào giảng dạy cho các bé, ông Hùng cho biết: “Howard Gardner – Cha đẻ của thuyết Trí Thông minh Đa dạng, hay còn gọi là học thuyết đa trí tuệ. Ông Howard Gardner phân tích rằng: Chúng ta thường rơi vào lối mòn khi nghĩ rằng cách duy nhất để tìm hiểu cái gì đó là đọc sách giáo khoa hoặc nghe một bài thuyết trình về nó. Và cách duy nhất cho thấy rằng chúng ta đã hiểu về một vấn đề là trả lời được các câu hỏi kiểm tra. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn vô nghĩa. Tất cả mọi thứ đều có thể được giảng dạy bằng nhiều cách. Do đó theo học thuyết này thì mỗi đứa trẻ đều có khả năng riêng, thế mạnh riêng, có bé mạnh về âm nhạc, có mẹ mạnh về tiếng Anh. Do đó chúng tôi sẽ phát hiện từng thế mạnh riêng của các bé để tận dụng tối đa điều này để các bé phát huy hết khả năng của mình ngay từ bé”.