Cho trẻ học tiếng Anh sớm, nhưng phải đúng phương pháp
“Về mặt khoa học, khi được 2 đến 3 tuổi là trẻ có khả năng tiếp thu được một ngoại ngữ mới, song song với tiếng mẹ đẻ… Do đó, nên cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt, nhưng phải đúng phương pháp” - PGS.TS Nguyễn Hồng Cổn chia sẻ.
PGS.TS Nguyễn Hồng Cổn - Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: “Theo nghiên cứu, về mặt khoa học, thì trẻ ở độ tuổi 2 đến 3 tuổi, có khả năng tiếp thu được một ngoại ngữ mới, cũng tương tự như việc tiếp thu thụ đắc tiếng mẹ đẻ. Trẻ đủ khă năng nhận biết được người nói với mình là ai, đang sử dụng mã ngôn ngữ nào, đầu tiên có thể nhầm lẫn, nhưng dần dần quá trình đó nó sẽ mất dần đi. Trẻ ngày càng tỏ ra thụ đắc và phân biệt đâu là ngôn ngữ mẹ đẻ và đâu là ngôn ngữ ngoại ngữ. Lên 8 đến 9 tuổi mà được nhúng vào môi trường song ngữ như vậy, thì chắc chắn trẻ sẽ có khả năng thụ đắc và sử dụng tốt được cả hai ngôn ngữ. Vì vậy, tôi ủng hộ quan điểm là cho trẻ học tiếng Anh sớm, nhưng phải đúng phương pháp”.
Từ những hình ảnh trong đoạn clip được ghi lại tại Trường Mầm non Tư thục Học viên IQ, rõ ràng, cho trẻ học tiếng Anh từ sớm, đồng thời đổi mới phương pháp giáo dục mầm non, sẽ phát huy tối đa sức sáng tạo và sự tự tin của trẻ nhỏ. Qua đó có thể giúp trẻ hình thành kỹ năng sống cũng như nền tảng kiến thức cơ bản về tiếng Anh.