Cẩm nang dành cho học sinh chọn ngành Digital Marketing năm 2024

Trường Thịnh

(Dân trí) - Digital Marketing (Truyền thông kỹ thuật số) đang nổi lên là ngành học thu hút nhiều sự quan tâm của học sinh THPT bởi cơ hội việc làm rộng mở với đa dạng vị trí công việc và thu nhập cao sau khi tốt nghiệp.

Digital Marketing - lựa chọn hàng đầu của Gen Z

Trong thời đại số ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là thời kỳ AI lên ngôi, Digital Marketing đang trở nên thiết yếu trong nhiều lĩnh vực, doanh nghiệp. Điều đó cũng đã mở ra một cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập cao cho người học Digital Marketing.

Ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học FPT đã chia sẻ về dự đoán xu hướng ngành nghề từ nay đến năm 2030 tại show truyền hình thực tế "Whose Chance - Cơ hội cho ai", trong đó Digital Marketing và Content Marketing (Tiếp thị nội dung) sẽ là hai nghề có sức hút mạnh mẽ trên thị trường lao động ở Việt Nam.

Digital Marketing là ngành nghề có nhiều công việc đa dạng, thời gian, địa điểm làm việc linh hoạt, nhiều sự năng động và sáng tạo nên được các bạn trẻ gen Z - thế hệ lớn lên cùng công nghệ yêu thích và lựa chọn.

Cẩm nang dành cho học sinh chọn ngành Digital Marketing năm 2024 - 1

Nhiều bạn trẻ gen Z hào hứng tìm hiểu ngành Digital Marketing tại hội thảo hướng nghiệp của FPT Skillking.

Đa dạng việc làm khi học Digital Marketing

Chuyển đổi số và xu hướng "Go online", livestream… đang diễn ra mạnh mẽ trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế, các doanh nghiệp đang ngày càng đẩy mạnh hoạt động Digital Marketing, vì thế thị trường đang cần một lượng lớn nguồn nhân lực Digital Marketing chất lượng cao, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Digital Marketing.

Bên cạnh các công việc quen thuộc trước đây của ngành marketing, học ngành Digital Marketing sẽ giúp sinh viên có thể đảm nhận các công việc hiện nay như:

- Content marketing: viết, biên tập nội dung, phân tích từ khóa, theo dõi và đánh giá hiệu quả nội dung trên các kênh truyền thông.

- Quảng cáo Digital: thiết lập, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Google, Zalo, Tiktok…

- Xây dựng website và SEO: thiết kế giao diện website, viết bài theo chuẩn SEO, đưa website của thương hiệu vào top đầu của Google search.

- Affiliate, KOC, KOL: tiếp thị liên kết, giới thiệu các sản phẩm từ sàn thương mại điện tử và nhận tiền hoa hồng trên doanh thu.

Digital Marketing cũng được đánh giá là ngành có mức lương cao so với mặt bằng chung. Theo báo cáo của Careerbuilder tại Việt Nam năm 2023, mức lương của vị trí Digital Marketing Executive (chuyên viên truyền thông kỹ thuật số) với kinh nghiệm dưới 1 năm trung bình là 11 triệu đồng, kinh nghiệm 1- 4 năm có mức lương trung bình là 13,3 triệu đồng.

Cẩm nang dành cho học sinh chọn ngành Digital Marketing năm 2024 - 2

Digital Marketing là một trong những nghề có thu nhập cao.

Hiện tại, các công việc chuyên sâu của Digital Marketing như quảng cáo digital, SEO… đang thiếu hụt lượng lớn nhân sự chất lượng cao vì Digital Marketing là ngành mới, chưa có nhiều đơn vị đào tạo bài bản, chuyên sâu.

Các đơn vị đào tạo Digital Marketing uy tín

Với nhu cầu nhân sự cao, trên thị trường có nhiều cơ sở đào tạo về Digital Marketing, do vậy người học cần lựa chọn những cơ sở uy tín. Một số đơn vị đào tạo chuyên về Digital Marketing uy tín trên thị trường có thể kể đến như FPT Skillking, Đại học RMIT, Đại học Ngoại thương…

FPT Skillking là hệ thống đào tạo chuyên sâu Full-Stack Digital Marketing tại Việt Nam từ 2018, trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cẩm nang dành cho học sinh chọn ngành Digital Marketing năm 2024 - 3

Sinh viên FPT Skillking tự tin bảo vệ đồ án trước hội đồng và doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo Digital Marketing tại FPT Skillking được xây dựng lộ trình từ cơ bản cho đến chuyên sâu với 70% thời lượng là thực hành, giúp sinh viên được đào tạo từ kiến thức nền tảng marketing, tư duy Digital Marketing, đến kỹ năng thực thi thành thạo các nền tảng, các công cụ digital như Facebook, Google, Tiktok, Shopee…

Ngoài ra, chuyên ngành Digital Marketing tại Đại học RMIT và Đại học Ngoại thương cũng được đánh giá cao với hệ thống kiến thức chuyên ngành được cung cấp đầy đủ song song với rèn luyện ngoại ngữ.

Các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm đến ngành Digital Marketing và cần thêm thông tin, hướng dẫn về lộ trình nghề nghiệp, học lực hay chính sách hỗ trợ… có thể liên hệ FPT Skillking để được tư vấn miễn phí cùng chuyên gia từ FPT.

Tìm hiểu thông tin chi tiết tại https://skillking.fpt.edu.vn/tuyensinh2024/

Liên hệ:

Hà Nội: (024) 7302 2239 - 0937 883 678

Cơ sở: Số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

TPHCM: (028) 7303 2239 - 0908 048 759

Cơ sở 1: 275 Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh, TPHCM

Cơ sở 2: 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM