Thầy trò vùng cao “truy bài” Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

Dân trí Trong chuyến công tác ở Lai Châu chiều 14/10, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có buổi giao lưu với hơn 500 học sinh và giáo viên của địa phương này. Hàng loạt các câu hỏi “nóng” của giáo dục được thầy trò vùng cao đặt ra tại cuộc giao lưu.
>>Giáo viên ở Bản Khoang đón nhận nhà công vụ mới

Không có sự thay đổi đột biến trong thi cử

Mở đầu cuộc trò chuyện với Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, em Đào Thu Thảo - học sinh (HS) Trường THPT Quyết Thắng đi thẳng vào vấn đề “sát sườn” đối với với HS lớp 12.

“Thưa Bộ trưởng, với phương án kì thi THPT quốc gia thì HS có cần học bổ sung kiến thức? Bộ GD-ĐT có định hướng HS ôn tập như thế nào hay không?” - em Đào Thu Thảo đặt câu hỏi.

Trả lời trực tiếp vào câu hỏi, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết: Chắc chắn Bộ GD-ĐT sẽ có những hướng dẫn cụ thể liên quan đến kỳ thi. Tuy nhiên sẽ không có thay đổi đột biến về cách thi, cách ra đề so với năm 2014.

Trước 2014, đề thi tốt nghiệp, tuyển sinh ĐH, CĐ ra theo lối kiểm tra kiến thức. Quá trình ôn thi mang tính nhớ kiến thức nên dẫn đến có tình trạng học tủ, lệch tủ. Đề thi kiểm tra những gì mà HS được thầy truyền thụ ở trên lớp theo từng môn học. Quá trình ôn thi, HS phải nhớ hết kiến thức thầy giao cho. Trong quá trình thi, học sinh phải trình bày kiến thức đã học. Khi thi HS viết càng giống những gì thầy giảng, giống trong SGK đã viết thì điểm càng cao.

Hơn 500 học sinh và giáo viên tham gia giao lưu với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT
Hơn 500 học sinh và giáo viên tham gia giao lưu với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận.

Từ 2014, trên cơ sở của việc đổi mới dạy và học (thi khoa học kỹ thuật, trường học mới, tích hợp liên môn) Bộ GD-ĐT đã thay đổi cách dạy thi và cách ra đề. Đề thi không kiểm tra nhớ máy móc, thuộc lòng mới làm được bài. Chẳng hạn như, ở môn Văn kì thi tốt nghiệp THPT năm 2014, các dữ liệu cơ bản đã được đề bài cung cấp. Bài thi kiểm tra năng lực cảm thụ, cảm xúc, rung động của tâm hồn, thẩm thấu kiến thức vào trí tuệ HS. HS có thể làm bài sáng tạo, không theo ý thầy cô dạy nhưng đúng và đủ ý, vẫn được điểm cao. Những bài thi Sử, Địa trong năm qua đã gắn với các vấn đề thời sự, gắn với những vấn đề của cuộc sống... thì yêu cầu kiến thức không phải riêng của môn Lịch sử, hoặc Địa lý.

“Cách thi như vậy nhẹ nhàng hơn, không bắt các em học thuộc quá nhiều. Cái khó là HS phải có năng lực phân tích, có sự rung động về nhận thức từ đó biến thành tình cảm, biến thành tư tưởng; Tư tưởng đó sẽ chỉ đạo hành động, năng lực làm việc của HS. Chính vì thế, các cháu không phải học thêm kiến thức nhiều nữa. Bằng kiến thức trong chương trình của lớp 12, kiến thức trong chương trình phổ thông, các cháu sẽ thi tốt kỳ thi THPT quốc gia sắp tới đây” - Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nói.

Đi thi không chỉ có mục tiêu duy nhất là đoạt giải

Trước sự cởi mở và thân thiện của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, HS lớp 8 Trịnh Bảo Ngọc đặt câu hỏi kế tiếp: Thưa bác Bộ trưởng, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học được rất nhiều bạn quan tâm và ở vùng cao này cũng vậy. Chúng em muốn được tham gia để đạt giải thì cần phải làm như thế nào khi mà điều kiện nghiên cứu của HS vùng xuôi thuận lợi hơn? Có cách nào để giải quyết bài toán này hay không?

Vui mừng khi chứng kiến HS vùng cao cũng hào hứng với kì thi khoa học kỹ thuật, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận bày tỏ: “Ai đi thi cũng mong đoạt giải, tuy nhiên đoạt giải cũng không phải là mục tiêu duy nhất để đi thi. Đi thi còn là để tôi luyện, hoàn thiện năng lực của mình; rèn luyện ý chí, mục tiêu mình theo đuổi.

Đi thi đoạt giải trở về nhưng tự kiêu không phấn đấu làm theo lời thầy cô, cha mẹ nữa thì thành tích đó lại không có tác dụng tích cực. Có thể không đoạt giải nhưng đi thi còn mục đích khác lớn hơn là để học hỏi; học hỏi từ bạn bè, đội bạn trong cuộc thi mới là điều đáng để hướng tới”.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận giải đáp các câu hỏi nóng của thầy và trò vùng cao 
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận giải đáp các câu hỏi "nóng" của thầy và trò vùng cao.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng khẳng định, cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho HS Trung học là hoạt động giáo dục mới. Hiện ngành Giáo dục đang thay đổi cách dạy, cách học đồng thời gắn các hoạt động dạy và học với các hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ. Ở các nước phát triển, HS đã làm quen với cuộc thi này từ lâu, nước ta mới triển khai nên gặp nhiều khó khăn. Nhưng những khó khăn đó không hẳn là những cản trở để triển khai cuộc thi. Có những khó khăn là sự thúc đẩy để phát triển.

“Đơn cử như đề thi Hóa học Quốc tế trong kỳ thi được tổ chức tại Việt Nam vừa qua cho ta thấy rõ điều này. Đề thi được ra liên quan tới cây thanh hao đã được bàn bè quốc tế đánh giá là rất hay vì đã Việt Nam hóa một kỳ thi quốc tế và rất khoa học. Đối với học sinh quốc tế thì không thể biết được cây thanh hao, nhưng đối với HS Việt Nam thì lại không quá xa lạ...” - Bộ trưởng Phạm Vũ Luận lấy dẫn chứng cụ thể.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng bày tỏ, trong quá trình triển khai, làm quen, phát hiện, đăng kí đề tài tham gia cuộc thi gặp khó khăn, thầy cô giáo ở trường sẽ hướng dẫn các cháu; bên cạnh đó là tự tra cứu tư liệu, trao đổi kinh nghiệm với các bạn bè, thầy cô, giáo trên mạng; Các Cục, Vụ chức năng của Bộ GD-ĐT sẽ có những hướng dẫn, hỗ trợ cao nhất cho thầy và trò tại các địa phương để các cháu có thể tiếp cận cuộc thi, tiếp tục thay đổi cách học tập.

Bộ trưởng “gỡ rối” cho giáo viên

Không kém cạnh học trò, giáo viên đến từ Trường tiểu học Kim Đồng đặt câu hỏi: Mô hình trường học mới (VNEN) thì vai trò của giáo viên như thế nào? Giáo viên đánh giá học sinh như thế nào? Cô Nguyễn Thị Hương - giáo viên Trường THCS San Thàng bày tỏ sự băn khoăn về dạy học tích hợp liên môn…

Không chỉ có học sinh mà nhiều giáo viên cũng trực tiếp đặt 
Không chỉ có học sinh mà nhiều giáo viên cũng trực tiếp đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Gỡ rối cho giáo viên, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định: Vai trò của người thầy trong mô hình VNEN không còn chỉ là người đơn thuần truyền thụ kiến thức như cách dạy cũ, nghĩa là quá trình thầy dạy, trò ghi; là quá trình đơn lẻ của từng người, từng HS.

Chuyển sang cách dạy và học VNEN, các cháu học theo nhóm, nhận đề tài cô giáo giao, tự tìm hiểu, thảo luận và đưa ra phương án giải quyết. Như vậy các cháu đã làm việc tập thể, đáp án cuối cùng là sản phẩm của tập thể. Điều này rất quan trọng vì dạy kỹ năng làm việc tập thể cho trẻ từ sớm sẽ hình thành và hoàn thiện kỹ năng làm việc theo nhóm, phối hợp tập thể trong quá trình học tập và làm việc sau này.

“Hiện đất nước đang trong quá trình công nghiệp hóa và hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế. Quá trình này đòi hỏi con người phải làm việc tập thể. Do vậy người thầy phải là người cố vấn, giải thích, động viên, nhắc nhở, khuyến khích HS trong quá trình học để các cháu tự phát huy năng lực, phẩm chất của mình. Đây là việc rất khó khăn nhưng cần từng bước để thực hiện” - Bộ trưởng Phạm Vũ Luận bày tỏ.

Lý giải cho hoạt động dạy học theo chủ đề liên môn trong các trường THPT hiện nay, Bộ trưởng nhấn mạnh: Đây là một nội dung triển khai đổi mới cho chương trình, SGK hiện hành, đội ngũ giáo viên hiện hành.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phân tích: Hình dung cốt lõi của công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT theo Nghị quyết 29 của BCH T.Ư Đảng khóa XI là đổi mới tất cả các yếu tố, chủ thể của ngành Giáo dục; cả thầy, trò, cán bộ quản lý, nội dung chương trình, phương pháp dạy học phải dổi mới... Nghị quyết 29 đòi hỏi cả hệ thống chính trị vào cuộc, sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước ở các cấp chính quyền phải thay đổi.

Thay đổi căn bản là phải thay đổi cốt lõi, chuyển dần mục tiêu giáo dục từ truyền thụ kiến thức một chiều sang chú trọng phát triển năng lực và phẩm chất của HS... Để làm việc ấy, ngành đang làm hai việc: Xây dựng chương trình - SGK mới. Trong đó chương trình sẽ tích hợp mạnh mẽ kiến thức ở các lớp dưới, dạy học phân hóa ở lớp học cao hơn. Tất cả những việc này sẽ phải biên soạn chương trình - SGK, tiếp đó là đào tạo bồi dưỡng giáo viên. Với các cháu đang học theo chương trình hiện hành, SGK hiện hành sẽ được điều chỉnh dần theo chủ đề tích hợp, dạy học liên môn như hoạt động ngành hiện đang triển khai.

Nguyễn Hùng (lược ghi)

Tag :
MỚI NHẤT
Mới có hơn 100 trường ĐH, CĐ nộp đề án tuyển sinh
Mới có hơn 100 trường ĐH, CĐ nộp đề án tuyển sinh

(Dân trí) - Thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến thời điểm ngày 15/10, hạn chót nộp Đề án tuyển sinh thì mới có hơn 100 trường ĐH, CĐ nộp theo quy định. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ, đây chưa phải là con số cuối cùng, các trường vẫn đang hoàn thiện nốt đề án để nộp.

Thứ năm, 16/10/2014 - 07:04

Hiệu trưởng dùng bằng cấp 3 của bạn thân để lên chức
Hiệu trưởng dùng bằng cấp 3 của bạn thân để lên chức

(Dân trí) - Để có được tấm bằng đại học và “lên chức” hiệu trưởng, bà Đinh Thị Hồng Vân đã mượn tấm bằng cấp 3 của bạn mình để “dùng tạm”. Rồi bà bỗng nhiên hoàn tất hồ sơ để đương nhiệm chức hiệu trưởng trong suốt một thời gian dài.

Thứ năm, 16/10/2014 - 12:55

Dừng thi tuyển chức danh hiệu trưởng Trường Chuyên Lam Sơn
Dừng thi tuyển chức danh hiệu trưởng Trường Chuyên Lam Sơn

(Dân trí) - Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng về việc thi tuyển chức danh hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Tuy nhiên, việc thi tuyển chức danh này như kỳ vọng đã phải dừng lại vì chỉ có một ứng viên duy nhất nộp hồ sơ dự tuyển.

Thứ tư, 15/10/2014 - 09:42

Hôm nay, các trường chốt phương án tuyển sinh đại học năm 2015
Hôm nay, các trường chốt phương án tuyển sinh đại học năm 2015

Hôm nay 15/10 là hạn cuối cùng các trường đại học sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia phải gửi đề án tuyển sinh về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ tư, 15/10/2014 - 04:40

TPHCM kiểm tra các trường ngoài công lập
TPHCM kiểm tra các trường ngoài công lập

(Dân trí) - Sở GD-ĐT TPHCM sẽ tiến hành kiểm tra 20 trường phổ thông ngoài công lập trên địa bàn trong năm học 2014 - 2015.

Thứ tư, 15/10/2014 - 03:23

Học văn nhiều hơn, bác sĩ nhân văn hơn?
Học văn nhiều hơn, bác sĩ nhân văn hơn?

(Dân trí) - “Tôi nhất quyết không nghĩ rằng nếu được học Văn nhiều hơn thì bác sĩ nhân văn hơn. Đừng bắt tội họ....”.

Thứ tư, 15/10/2014 - 03:08

Tuyển sinh 2015: ĐH Ngoại thương xét tuyển theo từng khối thi
Tuyển sinh 2015: ĐH Ngoại thương xét tuyển theo từng khối thi

(Dân trí) - Trường ĐH Ngoại thương vừa công bố đề án tuyển sinh năm 2015. Theo đó, trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia (các cụm thi do các trường đại học chủ trì) để xét tuyển và xét tuyển theo từng khối thi.

Thứ tư, 15/10/2014 - 02:59

Tuyển sinh 2015: ĐH Cần Thơ dự kiến tuyển 8.600 chỉ tiêu
Tuyển sinh 2015: ĐH Cần Thơ dự kiến tuyển 8.600 chỉ tiêu

(Dân trí) - Năm 2015, Trường ĐH Cần Thơ tuyển sinh theo phương thức xét tuyển từ kết quả của thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì tổ chức.

Thứ tư, 15/10/2014 - 02:57

Cao học Quản lý Công Việt-Bỉ: 17 năm đào tạo nhân sự chất lượng cao
Cao học Quản lý Công Việt-Bỉ: 17 năm đào tạo nhân sự chất lượng cao

Chương trình Cao học Quản lý Công Việt-Bỉ (Master in Public Management - MPM) là thành quả hợp tác bền vững giữa Trường ĐH KTQD và ĐH Tự do Bruxelles từ năm 1998 đến nay. Chương trình hướng đến mục tiêu đào tạo ra những nhà quản lý chuyên nghiệp, đạt trình độ thạc sỹ trong lĩnh vực quản lý công được quốc tế công nhận.

Thứ tư, 15/10/2014 - 01:00

Thú vị tổ học sinh tự phục vụ
Thú vị tổ học sinh tự phục vụ

(Dân trí) - Em này chia thức ăn, em kia xếp bàn ghế… theo luân phiên, tất cả học sinh của trường đều tham gia việc phục vụ bữa ăn bán trú ở trường.

Thứ tư, 15/10/2014 - 11:03

Khai giảng ở ngôi trường có thủ khoa khối C cao điểm nhất
Khai giảng ở ngôi trường có thủ khoa khối C cao điểm nhất

(Dân trí) - Ngày 14/10, Trường ĐH Phạm Văn Đồng (TP Quảng Ngãi) tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015, xúc động hơn khi thủ khoa khối C (27 điểm) của trường - em Nguyễn Thị Bích Phượng đại diện hàng ngàn sinh viên nhà trường phát biểu cảm tưởng.

Thứ tư, 15/10/2014 - 09:40

Bỏ chấm điểm học sinh tiểu học: Giáo viên hoảng vì sổ sách nặng nề
Bỏ chấm điểm học sinh tiểu học: Giáo viên hoảng vì sổ sách nặng nề

(Dân trí) - Việc thực hiện đánh giá học sinh tiểu học bằng nhận xét, bỏ chấm điểm sản sinh ra dạng hồ sơ, sổ sách hết sức nặng nề làm cho giáo viên phát hoảng.<br><a href='http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/cham-diem-bang-nhan-xet-ban-khoan-945697.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp; “Chấm điểm” bằng nhận xét: Băn khoăn</b></a>

Thứ tư, 15/10/2014 - 09:28

ĐÁNG QUAN TÂM
Chủ biên SGK Vật lý xin lỗi vì sách in sai
Chủ biên SGK Vật lý xin lỗi vì sách in sai

Chủ biên cuốn sách Bài tập Vật lý lớp 8 của NXB Giáo dục Việt Nam - Bùi Gia Thịnh xin lỗi học sinh và giáo viên vì sai sót trong một bài tập được đưa ra.

Thứ tư, 15/10/2014 - 09:09

Sinh viên kinh doanh nhận giải viết luận từ Đại sứ quán PERU
Sinh viên kinh doanh nhận giải viết luận từ Đại sứ quán PERU

Dù chưa từng đặt chân đến quốc gia Nam Mỹ này, em Dương Quốc Trung – sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã đạt giải quán quân cuộc thi viết về đất nước và con người Peru do Đại sứ quán Peru tổ chức.

Thứ tư, 15/10/2014 - 09:00

Cơ hội lớn với chương trình du học bán phần của Khoa Quốc tế - ĐHQGHN
Cơ hội lớn với chương trình du học bán phần của Khoa Quốc tế - ĐHQGHN

Hiện nay, nhu cầu du học nước ngoài của học sinh Việt Nam nhằm trải nghiệm các nền văn hóa mới cũng như phát triển bản thân và nghề nghiệp là khá lớn. Tuy nhiên, việc lựa chọn chương trình du học toàn phần thường vấp phải những trở ngại nhất định.

Thứ tư, 15/10/2014 - 08:00

Bí quyết “săn” học bổng du học
Bí quyết “săn” học bổng du học

Đối với nhiều học sinh, sinh viên, du học được xem là cánh cửa bước ra thế giới. Và Anh ngữ chính là chìa khóa để mở cánh cửa đó. Vấn đề là làm sao để sở hữu và sử dụng chiếc chìa khóa này một cách hiệu quả.

Thứ tư, 15/10/2014 - 07:30

Cấm giáo viên “đòi nợ” bảo hiểm y tế trong giờ học
Cấm giáo viên “đòi nợ” bảo hiểm y tế trong giờ học

(Dân trí) - “Hiện nay, việc mua bảo hiểm y tế (BHYT) là nghĩa vụ và quyền lợi của các em học sinh. Tuy nhiên, UBND huyện cấm các giáo viên không được gọi tên, nhắc nhở các em học sinh mua BHYT ngay trong giờ học” - ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết.

Thứ tư, 15/10/2014 - 12:17

Cà Mau: Thiết lập đường dây nóng phản ánh tiêu cực trong giáo dục
Cà Mau: Thiết lập đường dây nóng phản ánh tiêu cực trong giáo dục

(Dân trí) - Sáng nay 14/10, ông Nguyễn Minh Luân - Giám đốc Sở GD-ÐT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa thiết lập đường dây nóng để nhận phản ánh của người dân và phụ huynh, học sinh về tiêu cực trong giáo dục, đặc biệt là việc dạy thêm, học thêm.

Thứ ba, 14/10/2014 - 06:06

Quảng Bình: Tặng hơn 1.600 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học
Quảng Bình: Tặng hơn 1.600 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

(Dân trí) - Ngày 14/10, tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), với sự tài trợ của công ty Johnson & Johnson, hơn 1.600 mũ bảo hiểm đã được trao tặng cho các em học sinh tại 16 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Thứ ba, 14/10/2014 - 04:38

ĐH Nông lâm TPHCM: Vẫn thi 4 khối A, A1, B, D1
ĐH Nông lâm TPHCM: Vẫn thi 4 khối A, A1, B, D1

(Dân trí) - Trường ĐH Nông Lâm TPHCM vừa thông qua đề án tuyển sinh đại học năm 2015. Theo đó, trường vẫn giữ các môn thi tích hợp theo khối thi truyền thống của trường: A, A1, B, D1 nhằm bảo đảm sự ổn định cao nhất cho phụ huynh và thí sinh.

Thứ ba, 14/10/2014 - 03:15

Tân sinh viên than ăn rồi chỉ biết “giết thời gian”
Tân sinh viên than ăn rồi chỉ biết “giết thời gian”

(Dân trí) - Vừa đặt chân vào giảng đường, nhiều tân sinh viên đã bế tắc chẳng biết ứng phó thế nào với cuộc sống mới ngoài việc... "giết thời gian".<br><a href='http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/choi-voi-sinh-vien-nam-nhat-943643.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp; “Chới với” sinh viên năm nhất</b></a>

Thứ ba, 14/10/2014 - 02:36

Sinh viên đại học Anh nhận học bổng Bộ Ngoại giao Pháp
Sinh viên đại học Anh nhận học bổng Bộ Ngoại giao Pháp

Vinh dự nhận học bổng Eiffel trao bởi Bộ Ngoại giao Pháp, Lê Thanh Mai đã lên đường sang Strasbourg để theo đuổi tiếp hành trình học vấn của mình vào tháng 8 vừa qua. Hãy cùng lắng nghe Mai chia sẻ bí quyết giành học bổng danh giá này ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường của Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).

Thứ ba, 14/10/2014 - 02:30

Vụ bản quyền tác giả văn, thơ trong SGK: Sắp có hồi kết
Vụ bản quyền tác giả văn, thơ trong SGK: Sắp có hồi kết

(Dân trí) -Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có văn bản trả lời Trung tâm Quyền tác giả Văn học Việt Nam về mức chi trả nhuận bút tác phẩm được sử dụng trong hệ thống SGK. Đây có thể sẽ là lời kết cho những “lùm xùm” vừa qua.<br><a href='http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/toi-coi-viec-co-tho-in-trong-sach-giao-khoa-la-niem-hanh-phuc-953420.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;   “Tôi coi việc có thơ in trong sách giáo khoa là niềm hạnh phúc”</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/cong-chung-se-thiet-neu-sach-giao-khoa-bi-doi-gia-vi-tac-quyen-951745.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;   Công chúng sẽ thiệt nếu sách giáo khoa bị đội giá vì… tác quyền</b></a>

Thứ ba, 14/10/2014 - 01:34

Phụ huynh tố hiệu trưởng ép học sinh ngoại tuyến đóng tiền xây dựng trường
Phụ huynh tố hiệu trưởng ép học sinh ngoại tuyến đóng tiền xây dựng trường

(Dân trí) - Vừa qua, 18 phụ huynh đã làm đơn đề nghị gửi UBND xã Phong Hiền, Phòng GD-ĐT huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) về việc ông Nguyễn Chí Linh, Hiệu trưởng Trường THCS Phong Hiền đã ép học sinh ngoại tuyến đóng tiền xây dựng trường.<br><a href='http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/truong-thu-cao-phu-huynh-xa-ngheo-keu-troi-954816.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp; Trường thu cao, phụ huynh xã nghèo kêu trời</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/truong-thu-tien-bom-thuoc-muoi-954689.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp; Trường thu tiền bơm thuốc muỗi</b></a>

Thứ ba, 14/10/2014 - 01:33