Quảng Bình: Triển khai chuyên đề dạy học STEM cho giáo viên 22 trường tiểu học

(Dân trí) - Gần 100 giáo viên là ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn của 22 trường tiểu học trên địa bàn Quảng Bình mới đây đã được tham gia chuyên đề “dạy học STEM theo định hướng phát triển năng lực học sinh”.

Hoạt động giáo dục STEM đã được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, hoạt động này chủ yếu được áp dụng ở một số trường tại các thành phố lớn. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Trường Tiểu học Chu Văn An (TP Đồng Hới) là đơn vị đầu tiên và duy nhất triển khai dạy học STEM vào chương trình giảng dạy.

Quảng Bình: Triển khai chuyên đề dạy học STEM cho giáo viên 22 trường tiểu học - 1

Giáo viên của 22 trường tiểu học tham gia chuyên đề dạy học STEM.

Tại buổi chuyên đề, các giáo viên của 22 trường tiểu học trên địa bàn Quảng Bình đã được tìm hiểu về hoạt động dạy học STEM, dự giờ các tiết thực nghiệm chuyên đề, đồng thời chia sẻ, rút kinh nghiệm để việc áp dụng hoạt động này có hiệu quả. Việc triển khai chuyên đề về dạy học STEM sẽ hướng đến việc áp dụng phù hợp tại các đơn vị trên địa bàn với các cấp độ khác nhau, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong thời đại mới.

Quảng Bình: Triển khai chuyên đề dạy học STEM cho giáo viên 22 trường tiểu học - 2

Các giáo viên dự giờ các tiết thực nghiệm chuyên đề tại Trường Tiểu học Chu Văn An.

Đây là hoạt động giáo dục tích hợp các yếu tố về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, đem đến cho học sinh những kiến thức về khoa học, tiếp cận kỹ năng toán học để phát triển khả năng thể hiện ý tưởng một cách chính xác và áp dụng trong đời sống hằng ngày.

Việc đưa STEM vào trường học cũng mang lại nhiều ý nghĩa, phù hợp với định hướng đổi mới giáo dục phổ thông như: nâng cao hứng thú học tập; hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh; kết nối trường học với cộng đồng; góp phần hướng nghiệp cho học sinh…

Tiến Thành