Đà Nẵng: Hơn 47.000 học sinh tham gia chương trình Sữa học đường

(Dân trí) - Tính đến năm học  2018-2019, ở Đà Nẵng, có 330 trường học, cơ sở giáo dục với hơn 47.000 trẻ em tham gia chương trình Sữa học đường.

Thông tin trên được đưa ra tại chương trình Ngày hội Sữa học đường cho trẻ em mầm non thành phố Đà Nẵng, hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày Sữa học đường thế giới vừa diễn ra tại Đà Nẵng sáng nay (27/9).

Tham dự sự kiện đặc biệt có Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Thông tin từ Ban Tổ chức Chương trình Sữa học đường cho biết, triển khai Quyết định 1340/QĐ - TTg của Thủ tướng ban hành năm 2016 về phê duyệt chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020, Đà Nẵng đã thí điểm Chương trình Sữa học đường trong hai năm 2016, 2017. Theo đó, hỗ trợ 100% trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non uống sữa miễn phí 3 lần/tuần bằng nguồn ngân sách của thành phố.

Giai đoạn 2018 - 2020, Đà Nẵng tiếp tục nhân rộng Chương trình Sữa học đường tại các cơ sở giáo dục mầm non, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm hỗ trợ người khuyết tật. Tính đến năm học 2018-2019, ở Đà Nẵng, đã có 330 trường học, cơ sở giáo dục với hơn 47.000 trẻ em tham gia chương trình.

Đà Nẵng: Hơn 47.000 học sinh tham gia chương trình Sữa học đường - 1
Tính đến năm học 2018 - 2019, tại Đà Nẵng có 330 trường học, cơ sở Giáo dục với hơn 47.000 học sinh tham gia Chương trình Sữa học đường

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ghi nhận hiệu quả việc triển khai chương trình Sữa học đường tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, cũng như ý nghĩa nhân văn của việc nhân rộng quy mô chương trình đến các trung tâm bảo trợ xã hội, hỗ trợ người khuyết tật. Hiệu quả thấy rõ nhất là tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thể nhẹ cân và thể thấp còi giảm đi rõ rệt chỉ còn 0,4%.

Đại diện lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng đề nghị Ban Chỉ đạo chương trình Sữa học đường các cấp tại thành phố ý thức việc kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình khoa học, hợp lý; từ đó có những đánh giá cụ thể hơn để định hướng triển khai chương trình hiệu quả hơn trong các năm học tiếp theo.

Khánh Hiền