Bộ trưởng GD-ĐT: Nhà trường, doanh nghiệp, Nhà nước cùng phát triển nhân lực chất lượng cao

Dân trí Tại buổi tọa đàm về phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng các trường đại học và doanh nghiệp phải liên kết với nhau một cách chặt chẽ và bền vững giúp quá trình phát triển nhân lực mới đi vào thực chất. Nhà trường, doanh nghiệp và Nhà nước cùng ngồi lại với nhau, cùng chịu chung áp lực và động lực phải phát triển nguồn nhân lực.

Bộ trưởng GD-ĐT: Nhà trường, doanh nghiệp, Nhà nước cùng phát triển nhân lực chất lượng cao - 1

Bộ trường Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng tham quan triển lãm “Phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao: Gắn kết cơ sở giáo dục đại học - doanh nghiệp” tại Học viện Bưu chính Viễn thông.

Nhằm thực hiện có hiệu quả một trong ba đột phá chiến lược của Đảng, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; ngày 30/3/3019, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đồng chủ trì tổ chức Tọa đàm và Triển lãm “Phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao: Gắn kết cơ sở giáo dục đại học - doanh nghiệp” tại Học viện Bưu chính Viễn thông.

Bộ trưởng GD-ĐT: Nhà trường, doanh nghiệp, Nhà nước cùng phát triển nhân lực chất lượng cao - 2

Bộ trưởng GD-DT Phùng Xuân Nhạ nêu vấn đề nhà trường và doanh nghiệp liên kết chặt chẽ đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: “Phát triển nguồn nhân lực nhất là nhân lực chất lượng cao là một trong 3 khâu đột phá được Đảng và Nhà nước thúc đẩy. Phát triển nhân lực trở thành nhu cầu  cần thiết và liên tục của thị trường. Các trường đại học và doanh nghiệp phải liên kết với nhau một cách chặt chẽ và bền vững thì quá trình phát triển nhân lực mới đi vào thực chất. Nhà trường, doanh nghiệp và Nhà nước phải ngồi lại với nhau, cùng chịu chung áp lực và động lực phải phát triển nguồn nhân lực".

Bộ trưởng nhấn mạnh, khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) phải được ưu tiên cả trước mắt và lâu dài. Nhu cầu nhân lực CNTT hàng năm khoảng 30.000 và năm 2020 có thể lên tới 100.000. Vậy vấn đề đặt ra với các trường đại học là đào tạo như thế nào để đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực, đáp ứng được yêu cầu chuẩn mực của ngành CNTT, thiết kế chương trình đào tạo phải xuất phát từ nhu cầu thị trường và phải thay đổi, cập nhật liên tục để theo kịp tốc độ đổi mới của CNTT. CNTT thay đổi hàng ngày vì vậy chuẩn đào tạo sinh viên CNTT cũng phải thay đổi.

Tuy vậy, trong quá trình đào tạo, các trường đừng biến sinh viên CNTT thành robot, cũng không đào tạo theo lối hàn lâm mà sinh viên phải được thực tập sát thực tế. Bên cạnh đó, sinh viên trong quá trình học tập có thể hình thành nên hệ sinh thái khởi nghiệp. Sinh viên CNTT học xong nên khởi nghiệp để tạo việc làm cho chính mình và cho người khác.

“Đào tạo, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo phải đi cùng nhau”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nói. Bộ trưởng khẳng định phương thức đào tạo của các trường đại học phải đổi mới, linh hoạt. Bộ GD-ĐT đã và đang thực hiện đề án hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp 2025 và đề án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để góp phần giải quyết bài toán về nhân lực chất lượng cao.

Cuối bài phát biểu, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý: “Những buổi toạ đàm như thế này sẽ tổ chức ít thôi nhưng chúng tôi sẽ đi sâu vào làm cơ chế chính sách và tích cực hành động để có kết quả thực tế".

Bộ trưởng GD-ĐT: Nhà trường, doanh nghiệp, Nhà nước cùng phát triển nhân lực chất lượng cao - 3

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng nói về đào tạo nhân lực trong các trường đại học để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trong thời đại CMCN 4.0.

Cũng tại buổi tọa đàm, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng nêu quan điểm của Bộ về vấn đề phát triển nhân lực chất lượng cao. Bộ trưởng Bộ TTTT đưa ra thống kê về ngành ICT có quy mô khoảng 100 tỉ USD. ICT là nền tảng của cách mạng số, CMCN 4.0. Hiện tại, chúng ta cần xây dựng rất nhiều nền tảng công nghệ hiện đại như: trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, robot tự động, 5G… để bắt kịp đà phát triển công nghệ trên thế giới.

Theo Bộ trưởng Bộ TTTT, cuộc cạnh tranh trong thời đại 4.0 là cuộc cạnh tranh về công nghệ. Nhân lực sẽ là một lợi thế của Việt Nam nếu giải quyết tốt ở khâu đào tạo.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ ra: Truyền thống đào tạo của chúng ta là học trước, làm sau, thầy dạy trò nghe, đào tạo dài hạn là chính, học nhiều thực hành ít… còn thế giới bây giờ là vừa học vừa làm, học những cái không có trong sách giáo khoa, mời chuyên gia, doanh nhân vào giảng dạy, các phòng lab thành cơ sở chính của nhà trường, nghiên cứu trong môi trường ảo, Tiếng Anh là ngôn ngữ chính… Chính vì vậy hôm nay chúng ta sẽ bàn về đào tạo nhân lực trong các trường đại học để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trong thời đại CMCN 4.0.

“Tọa đàm này là cơ sở để thúc đẩy sự liên kết giữa các cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp, Hiệp hội ICT để đáp ứng nhu cầu thực tiễn”, Bộ trưởng nói.

Sau phát biểu của 2 Bộ trưởng Bộ GD-DT và Bộ TTTT, bà Trần Thị Thái Hà, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam trình bày tham luận về chủ đề “Kết nối cung - cầu nhân lực trong kỉ nguyên số". Bà Hà đưa ra nhiều con số cho thấy toàn cảnh nhu cầu nhân lực trên thế giới, trong khu vực và Việt Nam.

Bộ trưởng GD-ĐT: Nhà trường, doanh nghiệp, Nhà nước cùng phát triển nhân lực chất lượng cao - 4

Các chuyên gia báo cáo tham luận về chủ đề “Phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao: Gắn kết cơ sở giáo dục đại học - doanh nghiệp”

 

Bà Hà đưa ra giải pháp: đổi mới nội dung dạy học, dạy học theo năng lực và phát triển các kĩ năng TK21, phát triển các chương trình dạy và học mới; phát triển nghiên cứu liên ngành/liên môn, tích hợp phòng nghiên cứu vào trong chương trình dạy - học, nghiên cứu công nghệ mới; kết nối với doanh nghiệp từ khâu xây dựng chiến lược, kết nối với các viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo khác cùng giải bài toán nhân lực có tính hệ thống.

Tiếp đó, PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội báo cáo tham luận “Hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực ICT trình độ cao - Thực trạng và kỳ vọng”. Tham luận nêu lên vai trò của đào tạo ICT trong kỉ nguyên số. Trong khi đó, thực trạng nguồn nhân lực ngành CNTT còn nhiều thiếu hụt và hạn chế. Do vậy, cần thiết phải có sự hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp để đào tạo đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.

Ông Phí Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Tin học TPHCM - HCA báo cáo tham luận “Nhu cầu nguồn nhân lực ICT trình độ cao và kết nối doanh nghiệp - cơ sở giáo dục đại học”. Đại diện lãnh đạo Samsung Việt Nam phát biểu tham luận về “Kinh nghiệm quốc tế về hợp tác đào tạo giữa doanh nghiệp - cơ sở giáo dục đại học”.

Nội dung tiếp theo của buổi tọa đàm “Phát triển nguồn nhân lực ICT trình độ cao gắn kết cơ sở giáo dục đại học - doanh nghiệp" là 2 tọa đàm nhóm về “Giải pháp về cơ chế chính sách để gắn kết cung cầu trong đào tạo nhân lực ICT trình độ cao” và “Giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực ICT trình độ cao”.

Các trường đại học cho biết không gặp phải vướng mắc nào về cơ chế chính sách khi hợp tác với doanh nghiệp khi liên kết đào tạo, tuy nhiên, về phía doanh nghiệp còn gặp khó. Dẫu vậy, thực tế là đào tạo của các trường đại học chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng lao động trình độ cao của các doanh nghiệp.

Bộ trưởng GD-ĐT: Nhà trường, doanh nghiệp, Nhà nước cùng phát triển nhân lực chất lượng cao - 5

Kí kết giữa các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục đại học để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong ảnh: Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech kí kết hợp tác với Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

Để hành động thiết thực cho sự đổi mới phương thức đào tạo nhân lực trình độ cao, tại buổi tọa đàm diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nổi bật như: kí kết giữa Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech và ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp; ĐH Công nghệ thông tin ĐH Thái Nguyên với tập đoàn CMC và tập đoàn VNPT; ĐH Thủy lợi kí kết với VPI…

Mai Châm

CÁC BÀI MỚI
Xử  lý “cái hậu” của gian lận thi cử
Xử  lý “cái hậu” của gian lận thi cử

(Dân trí) - Có lẽ chưa từng có trong tiền lệ, câu chuyện về  xử  lý “cái hậu” của gian lận thi cử ở nước ta lại trở nên nóng và bức xúc đến vậy.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:36

Nữ sinh lớp 8 treo cổ tự tử tại nhà
Nữ sinh lớp 8 treo cổ tự tử tại nhà

(Dân trí) - Ngày 31/3, Công an TP Bảo Lộc ( Lâm Đồng) cho biết, đang tiến hành điều tra làm rõ vụ một nữ sinh lớp 8 treo cổ tự tử tại nhà.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 09:17

Một mã đề thi bị sai sót nhỏ được khắc phục kịp thời
Một mã đề thi bị sai sót nhỏ được khắc phục kịp thời

(Dân trí) - Kết thúc đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức ngày 31/3, đa phần thí sinh cho rằng đề thi dài nhưng không quá khó. Có một mã đề bị sai thứ tự số câu được phát hiện sớm và khắc phục kịp thời trước giờ thi.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 05:55

Những lời “khẩn cầu” sau vụ nữ sinh bị bạn lột quần áo, đánh hội đồng
Những lời “khẩn cầu” sau vụ nữ sinh bị bạn lột quần áo, đánh hội đồng

(Dân trí) - Những lời khẩn cầu gửi đến Bộ trưởng, đến ngành Giáo dục, đến phụ huynh và đến các giáo viên sau sự việc nữ sinh lớp 9 ở Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, Hưng Yên) bị bạn lột đồ, đánh hội đồng thương tâm ngay tại trường học.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 02:42

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đề nghị xem xét cho thôi Ban giám hiệu vụ nữ sinh bị đánh
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đề nghị xem xét cho thôi Ban giám hiệu vụ nữ sinh bị đánh

(Dân trí) - Sáng 31/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với tỉnh Hưng Yên – đây là nơi đã xảy ra vụ việc một nhóm học sinh đánh bạn gây phẫn nộ dư luận những ngày qua. Cùng dự buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cùng các đơn vị chức năng tỉnh và huyện Ân Thi.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 01:36

Nghệ An: Học sinh vùng khó không phải đóng tiền học buổi 2
Nghệ An: Học sinh vùng khó không phải đóng tiền học buổi 2

(Dân trí) - Việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày ở bậc tiểu học sẽ được duy trì trên toàn tỉnh trên cơ sở thống nhất giữa phụ huynh và nhà trường về kinh phí thực hiện. Tuy nhiên, theo văn bản hướng dẫn mới, các trường ở vùng khó khăn sẽ không huy động đóng góp của phụ huynh học sinh để tổ chức buổi học thứ 2.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 11:22

Thí sinh vượt hàng trăm cây số vào TPHCM thi đánh giá năng lực
Thí sinh vượt hàng trăm cây số vào TPHCM thi đánh giá năng lực

(Dân trí) - Sáng nay (31/3), hơn 34.000 thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2019 do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức. Tại cụm thi ở TPHCM, có nhiều thí sinh ở những tỉnh xa như Khánh Hoà, Tây Ninh… vượt hàng trăm cây số để có mặt dự thi sớm.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 10:46

Thầy giáo Kenya - Từ ngôi làng nghèo hẻo lánh đến giải thưởng triệu đô
Thầy giáo Kenya - Từ ngôi làng nghèo hẻo lánh đến giải thưởng triệu đô

(Dân trí) - Giáo viên toán và khoa học đến từ ngôi làng hẻo lánh ở Thung lũng Rift, Kenya đã xuất sắc vượt qua chín ứng cử viên khác để giành Giải thưởng Giáo viên Toàn cầu 2019 (Global Teacher Prize) trị giá 1 triệu đô la do quỹ Varkey tại Dubai trao tặng.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 09:27

Gần 300 GV Sóc Sơn “kêu cứu” vì có nguy cơ mất việc, lãnh đạo huyện nói gì?
Gần 300 GV Sóc Sơn “kêu cứu” vì có nguy cơ mất việc, lãnh đạo huyện nói gì?

(Dân trí) - Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Hữu Mạnh - Phó Chủ tịch Phụ trách giáo dục huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho hay, ngay sau khi nhận được đơn thư “kêu cứu” của 256 giáo viên hợp đồng toàn huyện có nguy cơ mất việc, UBND huyện Sóc Sơn đã mời tất cả các thầy cô đến để lãnh đạo huyện lắng nghe tâm tư nguyện vọng.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 06:41

Vụ học sinh diễn kịch có “cảnh nóng”: Hiệu trưởng nói không trù dập, thầy giáo nói có
Vụ học sinh diễn kịch có “cảnh nóng”: Hiệu trưởng nói không trù dập, thầy giáo nói có

(Dân trí) - Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản (quận 12, TPHCM) - nơi xảy ra sự vịệc thầy giáo bị đình chỉ vì để học sinh diễn kịch có cảnh "nhạy cảm" - cho rằng quyết định kỷ luật thầy Phạm Quốc Đạt không chỉ xuất phát từ tiết dạy sân khấu hóa.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 06:20

Cô giáo vùng cao xin cơm, xây nhà bán trú cho học trò nghèo
Cô giáo vùng cao xin cơm, xây nhà bán trú cho học trò nghèo

(Dân trí) - Gần hai năm sau ngày Dân trí đăng tải bài viết “Cô giáo vùng cao nấu cơm cho hàng trăm học trò nghèo”, bữa ăn cho học trò nghèo của cô Huỳnh Thị Thùy Dung được nhiều người biết đến hơn. Cũng trong gần hai năm ấy, cô Thùy Dung còn đi kêu gọi mọi người để có một bếp ăn “chuẩn” và nhà bán trú học sinh, giúp các em có chỗ ăn, chỗ ngủ mỗi khi đến trường.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 03:22

Những lưu ý dành cho thí sinh thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia TPHCM
Những lưu ý dành cho thí sinh thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia TPHCM

(Dân trí) - Sáng mai (31/3), 34.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức. Mặc dù đây là kỳ thi được cho là không có nhiều áp lực nhưng thí sinh vẫn có những lưu ý cần ghi nhớ.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 01:43

CÙNG CHUYÊN MỤC
Sau gian lận thi cử:  Việc chấm thi trắc nghiệm được thực hiện ra sao?
Sau gian lận thi cử: Việc chấm thi trắc nghiệm được thực hiện ra sao?

(Dân trí) - Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia năm 2019. Theo đó, quá trình chấm được thực hiện hoàn toàn trên phần mềm với chu trình khép kín, được mã hóa, do Bộ GD&ĐT cấp khóa giải mã. Để “siết” an ninh, các phòng bảo quản bài thi và phòng chấm thi trắc nghiệm đều được lắp camera an ninh.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 12:10

Vụ nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng ở Hưng Yên: Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh
Vụ nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng ở Hưng Yên: Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng ở Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, Hưng Yên), Bộ GD&ĐT vừa chỉ đạo kiểm tra xác minh, làm rõ trách nhiệm liên quan, báo cáo Bộ trước ngày 2/4/2019.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 10:57

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi tuyển riêng với 2 môn tối thiểu
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi tuyển riêng với 2 môn tối thiểu

(Dân trí) - Theo phương án tuyển sinh 2019 chính thức vừa được Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố, trường sẽ có thêm các phương thức xét tuyển mới, trong đó trường tổ chức kỳ thi tuyển đầu vào riêng dành cho trình độ đại học năm 2019 với gần 20% chỉ tiêu xét tuyển.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 09:45

Thanh Hóa: Xử lý người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra vi phạm đạo đức nhà giáo
Thanh Hóa: Xử lý người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra vi phạm đạo đức nhà giáo

(Dân trí) - Không chỉ giáo viên, nhân viên, người lao động có hành vi vi phạm đạo đức, bạo hành thể chất, tinh thần học sinh bị xử lý mà người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra các vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo cũng bị xử lý nghiêm.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 09:40

“Chiều” phụ huynh, nhiều trường học ở TPHCM “né” thịt lợn
“Chiều” phụ huynh, nhiều trường học ở TPHCM “né” thịt lợn

(Dân trí) - Nhiều ngày qua, trước tâm lý lo lắng dịch tả lợn châu Phi và những trường hợp trẻ nhiễm sán lợn xảy ra Bắc Ninh, không ít trường học ở TPHCM đã "rút" thịt lợn ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 09:16

Cảm động vị giáo sư người Mỹ vừa giảng bài vừa trông con giúp học sinh
Cảm động vị giáo sư người Mỹ vừa giảng bài vừa trông con giúp học sinh

(Dân trí) - Một học viên trong lớp của giáo sư Nathan Alexander (Đại học Morehouse, bang Georgia, Mỹ) đã phải mang con nhỏ tới lớp trong một buổi học vì không tìm được người trông trẻ. Người thầy giáo đã quyết định bế giúp em nhỏ để học sinh của mình có thể ghi chép bài tốt hơn.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 08:00

Trường ĐH Nông lâm TPHCM có hai phó hiệu trưởng mới
Trường ĐH Nông lâm TPHCM có hai phó hiệu trưởng mới

(Dân trí) - Chiều ngày 29/3, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ký quyết định bổ nhiệm 2 phó hiệu trưởng mới Trường ĐH Nông lâm TPHCM.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 06:38

Vì sao không nên công bố danh tính thí sinh gian lận điểm thi?
Vì sao không nên công bố danh tính thí sinh gian lận điểm thi?

(Dân trí) - Công khai danh tính thí sinh gian lận điểm thi, tôi nói thẳng là không nên, các bạn ạ. Những ai mà đề nghị công khai danh tính thí sinh hay bố mẹ thí sinh, theo tôi là rất hồ đồ, cạn nghĩ. Không phải ngẫu nhiên mà sau hơn 8 tháng điều tra vụ việc tiêu cực gian lận điểm thi (khởi nguồn đầu tháng 7/2018 và nay sắp bước sang tháng 4/2019), nhưng Bộ Giáo dục - Đào tạo lại không công bố danh tính thí sinh, mà đẩy “quyền” công bố đó sang cho Bộ Công an. Họ có lý của họ hết, chẳng qua tôi và các bạn chưa hiểu hết lý lẽ mà thôi.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 06:30

ĐH Y dược TPHCM điều chỉnh phương thức tuyển sinh năm 2019
ĐH Y dược TPHCM điều chỉnh phương thức tuyển sinh năm 2019

(Dân trí) - Trường ĐH Y dược TPHCM vừa công bố đề án tuyển sinh chính thức 2019 trong đó điều chỉnh chi tiết quan trọng về cách thức xét tuyển. Cụ thể, không thực hiện việc cộng thêm điểm quy về điểm 10 cho chứng chỉ tiếng Anh như đề án tuyển sinh đại học năm 2019 công bố trước đây.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 06:21

Giáo viên cũng nên bị tước chứng chỉ hành nghề nếu có vi phạm
Giáo viên cũng nên bị tước chứng chỉ hành nghề nếu có vi phạm

(Dân trí) - Ngành giáo và ngành y đều liên quan đến xã hội rất nhiều, trong khi ngành y cấp chứng chỉ hành nghề và bị tước nếu vi phạm thì tại sao không quy định như thế với nhà giáo?

Thứ bảy, 30/03/2019 - 06:18

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Hà Nội xem xét hỗ trợ giáo viên Sóc Sơn
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Hà Nội xem xét hỗ trợ giáo viên Sóc Sơn

(Dân trí) - Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có công văn gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở Nội vụ và Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị việc xem xét, hỗ trợ giáo viên tại huyện Sóc Sơn tham gia tuyển viên chức năm 2019.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 06:16

Chuyển từ thi sang xét giáo viên dạy giỏi: Bộ tiêu chí sẽ xây dựng ra sao?
Chuyển từ thi sang xét giáo viên dạy giỏi: Bộ tiêu chí sẽ xây dựng ra sao?

(Dân trí) - Bộ GD&ĐT sắp công bố dự thảo về việc chuyển từ thi sang xét để có được giáo viên giỏi. Điều này là tích cực nhưng để đảm bảo khách quan, cần có tổ chức kiểm định, đánh giá độc lập. Sau khi sát hạch, nên cấp cho giáo viên một chứng chỉ.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 06:14