15.000 thí sinh đăng ký thi đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM

(Dân trí) - Đại diện ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết có khoảng 15.000 thí sinh xác nhận dự thi đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH này tổ chức. Dù giảm hơn một nửa so với đợt 1 nhưng đáng chú ý là 7.000 thí sinh đã thi đợt 1 tiếp tục đăng ký thi lại.

15.000 thí sinh đăng ký thi đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM - 1

Thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM trong đợt 1

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng của ĐH Quốc gia TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) cho biết đã có 15.000 thí sinh xác nhận tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 do ĐH này tổ chức vào tháng 7. Theo ông Chính, so với đợt 1 thi vào tháng 3 thì đợt 2 số thí sinh thi ít hơn là điều bình thường. Tuy nhiên trong số đó có khoảng 9000 thí sinh đăng ký mới, còn lại 7000 thí sinh tiếp tục thi lại lần 2 để cải thiện điểm. Đây là điều đáng mừng vì số thí sinh này xác định quyết tâm sẽ tiếp tục dùng kết quả thi này để vào ĐHQG TP.HCM.

Ông Chính cũng cho biết thêm, ngày 15/6 là thời điểm kết thúc đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực đợt 1 vào ĐHQG TP.HCM. Ghi nhận tạm thời cũng đã có khoảng 15.000 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường thành viên ĐHQG TP.HCM.

Theo kế hoạch, thí sinh dự thi đợt 2 vào ngày Chủ nhật 7/7/2019 tạI TP.HCM, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và khu vực miền Trung: Quy Nhơn hoặc Đà Nẵng. Ngày 15/7/2019 sẽ có kết quả thi  đợt 2.

Bài thi đánh giá năng lực sẽ gồm 120 câu trắc nghiệm với tổng thời gian làm bài là 150 phút. Bài thi đánh giá năng lực chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Nội dung bài thi được tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức cả về mặt tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản.

Được biết, ngoài 8 đơn vị thành viên trực thuộc ĐHQG TP.HCM thì có thêm 12 trường ĐH, CĐ ngoài hệ thống sẽ sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM để xét tuyển.

Lê Phương