Sinh viên thi tài Marketing

(Dân trí) - Cuộc thi Young Marketers về lĩnh vực Marketing dành cho sinh viên các ĐH, CĐ trên địa bàn TPHCM sẽ diễn ra từ nay đến 16/11/2013. Ở vòng loại, các bạn đã phải thể hiện khả năng marketing về mặt hàng nhạy cảm là... bao cao su.

Cuộc thi diễn ra 3 vòng gồm lập kế hoạch giải quyết đề tài marketing xã hội về bao cao su , vòng phỏng vấn, vòng bán kết và cuối cùng là vòng chung kết với 4 nhóm thi cuối cùng. Tại vòng chung kết, các nhóm sẽ thuyết phục về sự trưởng thành của đội mình, cùng thực hiện một bản kế hoạch giải quyết một vấn đề marketing ở mức độ thách thức cao trở thành nhóm thắng cuộc.

Ở vòng loại, đề tài mà các thí sinh sẽ lập kế hoạch marketing “Bao cao su OK và vấn đề an toàn tình dục ở người trẻ Việt Nam” theo yêu cầu “Với tư cách là bộ phận tiếp thị của nhãn hàng bao cao su OK, hãy lập kế hoạch Marketing cho chiến dịch giúp tăng nhu cầu sử dụng bao cao su ở người trẻ Việt Nam khi quan hệ tình dục, với kinh phí 5.000.000.000 đồng.”

Đề tài hàng năm của cuộc thi được lựa chọn theo tiêu chí gần gũi với sinh viên, và gắn liền với lợi ích của xã hội. Đề tài năm nay dựa trên cân nhắc từ số liệu của một báo cáo về thị trường bao cao su ở Việt Nam: năm 2012, gần 75% người trẻ (từ 14-24 tuổi) đã từng quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhưng trong số đó chỉ có khoảng 45% đối tượng sử dụng bao cao su. Điều này dẫn đến hệ quả là cứ 70 người Việt Nam thì có 1 người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs), với khoảng 20 loại bệnh khác nhau.

Đây là mùa thứ 2 diễn ra cuộc thi, là cơ hội để SV tại địa bàn TPHCM có những trải nghiệm và cọ xát rất thực tế về ngành nghề của mình đang theo đuổi. Đồng thời, các chuyên gia marketing giữ vai trò là giám khảo của cuộc thi sẽ tiếp tục hỗ trợ  định hướng cho từng thí sinh tham dự giúp các bạn nhận rõ đam mê thực sự của mình để phát huy, góp phần ươm mầm và tiếp sức cho những tiềm năng marketer phát triển vững chắc hơn.

Hoài Nam