Học sinh Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế

Vòng chung kết khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của cuộc thi Thách Thức Thương Mại Quốc Tế do FedEx Express và tổ chức Junior Achievement tổ chức đã diễn ra vừa qua tại Hồng Kông với các học sinh đến từ 9 quốc gia tham gia tranh tài cho danh hiệu Doanh Nhân Triển vọng.

Cuộc thi là cầu nối giúp các học sinh hiểu được tầm quan trọng của thương mại quốc tế trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và cộng đồng.

Năm nay, cuộc thi đã chọn ra 54 học sinh tuổi từ 15 đến 19 từ Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ của họ để tranh tài tại vòng chung kết khu vực. Được biết, đây là năm thứ hai Việt Nam có đại diện tham gia cuộc thi này. Các học sinh này đã cho thấy những kỹ năng quản lý doanh nghiệp, sự sáng tạo, và năng khiếu kinh doanh xuất sắc qua những vòng thi địa phương tại quốc gia của họ, các em đã được thử thách với nhiệm vụ phát triển một kế hoạch kinh doanh để xúc tiến một sản phẩm hay dịch vụ tại một thị trường nước ngoài sử dụng các chiến lược marketing, lập kế hoạch chiến lược và nghiên cứu thị trường.

Học sinh Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế

“FedEx luôn tiên phong trong việc giáo dục và khơi nguồn cảm hứng thành công cho một thế hệ doanh nhân châu Á mới trong nền kinh tế toàn cầu”, ông David L.Cunningham, Jr., Chủ tịch, khu vực Châu Á/TBD, FedEx Express nói. “Cuộc thi Thách Thức Thương Mại Quốc Tế là một cơ hội đầy giá trị cho những thanh niên tích lũy những kinh nghiệm đầu tay về thương mại toàn cầu và những vấn đề cơ bản của doanh nghiệp. Chúng tôi tự hào rằng chương trình này đã giáo dục và khơi nguồn cảm hứng cho hơn 9.900 thanh niên tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương kể từ năm 2007, và chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực nhằm nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh của thế hệ trẻ trong tương lai”.

Học sinh Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế

Được đồng tổ chức bởi FedEx Express, công ty con của tập đoàn FedEx (NYSE:FDX) và là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, và JA Worldwide, tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất thế giới chuyên khơi nguồn cảm hứng và trang bị kiến thức cho thanh niên thành công trong nền kinh tế toàn cầu, cuộc thi Thách Thức Thương Mại Quốc Tế FedEx/ITC giúp các học sinh hiểu về kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp. Chương trình tạo điều kiện cho các thanh niên theo đuổi ước mơ xây dựng và điều hành một lĩnh vực kinh doanh riêng của mình. Năm nay, hơn 90 nhân viên FedEx đã tình nguyện làm người hướng dẫn hoặc giúp các học sinh hiểu được về khái niệm thương mại toàn cầu và hỗ trợ các em trong việc phát triển các kế hoạch kinh doanh. Để biết thêm thông tin, xin vào: www.facebook.com/AsiaPacificITC.