Tuấn Hưng - Nhiều thay đổi
Sự thay đổi phong cách ở Tuấn Hưng là điều tất yếu, bởi không ai có thể nhảy "tưng bừng" cả đời trên sân khấu.
2005 không phải là năm của Tuấn Hưng khi anh không lọt được vào topten ca sỹ Làn Sóng Xanh như 2004, vắng bóng trong nhiều chương trình ca nhạc lớn trong nước. Một phần vì anh đi lưu diễn hơn nửa năm ở nước ngoài, từ Úc, Canada, Mỹ đến châu Âu… Bù lại, đầu 2006, Tuấn Hưng phát hành ngay một album mới với phong cách trầm lắng, hơi quá trữ tình, khác hẳn một Tuấn Hưng xốc nổi ngày nào.
Album Vẫn nhớ 2 gồm một số bài mới của Duy Mạnh, Trương Lê Sơn, Thái Thịnh bên cạnh những sáng tác đã lâu của Thanh Tùng, Đức Huy, Ngọc Sơn… Theo như ca sỹ cho biết, album này anh định ra cùng lúc với đĩa Tình yêu hát thành bộ đĩa đôi từ đầu 2005, nhưng do trục trặc kế hoạch nên cuối cùng Tình yêu hát ra trước trong khi Vẫn nhớ 2 phải hoãn lại đến tận bây giờ.
Nhiều người thắc mắc sao Tuấn Hưng lại chọn hát trong album những ca khúc của hai tác giả được xem là “sến” nhất nhì Việt Nam: Ngọc Sơn và Duy Mạnh. Nhưng với Tuấn Hưng thì sến hay không còn tùy thuộc vào người hát, giọng hát và cách xử lý ca khúc. Anh không quan tâm đến chuyện sến, chỉ mong ca khúc mình hát đi vào lòng người nghe là xem như đã thành công rồi.
So với những album trước, Vẫn nhớ 2 trình làng một Tuấn Hưng có phần bi lụy sầu thảm, theo xu hướng âm nhạc tình yêu não nề đang ăn khách. “Ăn khách” đấy, nhưng nếu không cẩn thận, sẽ có nguy cơ hiệu ứng ngược, cái gì quá nhiều sẽ khiến người nghe chóng chán. Những bài cũ như Em và tôi song ca với Hồ Quỳnh Hương, Người tình trăm năm lại được Tuấn Hưng hát khá dễ chịu, tình tứ và cảm xúc vừa vặn.
Năm 2000, Tuấn Hưng là một trong số ít ca sỹ trẻ Hà Nội vào Tp.HCM để phát triển nghề nghiệp, là một đứa con trai trẻ trung sôi nổi, cá tính mạnh, ngang bướng đến mức nhiều khi làm người khác khó chịu. Trên sân khấu cũng như ngoài đời đều rất bốc và “quậy”, hát xong người ướt đẫm mồ hôi. Bây giờ trưởng thành hơn, hình tượng trên sân khấu nhẹ nhàng trầm lắng hơn, hướng tới phong cách đàn ông chững chạc. 5 năm trời vất vả tự lập ở Sài Gòn, cuối cùng, Tuấn Hưng đã trở thành một ngôi sao ca nhạc với năm album riêng, liveshow Vũ Điệu Thần Tiên khá hoành tráng vào cuối năm 2002, liveshow miễn phí cho sinh viên Hà Nội Tình yêu hát giữa 2005.
Sắp tới, vào giữa 2006, anh dự định tiếp tục tiến hành một liveshow miễn phí phục vụ sinh viên Sài Gòn. Nghiễm nhiên trở thành một ca sỹ ngôi sao trên sân khấu nhạc nhẹ, Tuấn Hưng là một thành công hiếm hoi của làng nhạc phía Bắc không nhờ vào giọng hát mà phần lớn cậy vào phong cách, ngoại hình và sự lựa chọn đúng đường đi.
Sự thay đổi phong cách ở Tuấn Hưng là điều tất yếu, bởi không ai có thể nhảy tưng bừng cả đời trên sân khấu. Tuy nhiên, phải biết đâu là điểm dừng. Tuấn Hưng không thể trở thành một Duy Mạnh thứ hai nếu cứ đi theo xu hướng não tình. Nghe cả album, thấy toàn nỗi tuyệt vọng, thiếu đi cái chất ngông nghênh bùng nổ rất đàn ông của Tuấn Hưng thường lệ mà sa vào những xúc cảm nhạt nhạt, na ná vô số nam ca sỹ khác. Mong rằng đây chỉ là một thay đổi nhỏ nhất thời của anh sau nhiều lần thay đổi đúng hướng.
Theo Giaidieuxanh