Trio666 - Những cô gái “lì lợm”

Những cô gái trẻ, nhưng lại chọn cho mình con đường khó khăn hơn những người khác. Dẫu biết có nhiều chông gai, các bạn ấy vẫn “dấn thân” một cách liều lĩnh và kết quả cuối cùng của họ đơn giản làm thoả khát khao chinh phục âm nhạc, đó là Trio 666.

Lần đầu tiên được đài tuyền hình Rai của Ý chọn là nhóm nhạc đương đại cùng họ thực hiện videoclip phát trên sóng quốc tế, cảm giác của các bạn lúc ấy thế nào? Có phải từ đây hành trang “cầm chuông đi đánh xứ người” của những cô gái trẻ mê rock được khơi gợi?

Thực tế, chúng tôi cảm thấy tự hào vì mình là người Việt Nam và công việc của những người Việt Nam, hay nói đúng hơn là của giới trẻ Việt Nam đương thời, đã được sự nhìn nhận từ phía nước ngoài. Hơn bao giờ hết, chúng tôi hiểu rằng mình lại tiếp tục đứng trước thử thách còn lớn hơn: tự thoả mãn với danh vọng hảo của bản thân mình hay là tiếp tục với cuộc chơi với tinh thần “liều lĩnh” như từ ngày đầu thành lập nhóm. Và rốt cuộc, chúng tôi lại lên đường với những thứ “khó nghe” của mình.

Sau hàng loạt sự xáo trộn, lao đao vì thay đổi thành viên, các bạn có nghĩ nhóm hát sẽ tồn tại và phát triển đến đỉnh cao, như những ca sĩ solo. Vậy cái khó và dễ của nhóm hát là gì?

Chúng tôi tìm những người bạn đồng hành đúng nghĩa với sự tỉnh táo trước vật chất và hư danh, rất khó nhưng chúng tôi vẫn đi tìm. Đỉnh cao nào cũng có 2 chiều của nó: đi lên càng cao thì độ tuột dốc về sau càng nhiều. Thôi thì chúng tôi sẽ đi con đường của mình, có lẽ cũng chẳng cao sang gì nhưng đó là con đường riêng của chúng tôi, tự do và tự tin.

Trio 666 là thử nghiệm thành công của nhạc sĩ Tuấn Khanh về một mô hình nhóm hát nữ có bài bản. Để đạt được những điều như vậy các bạn phải vượt qua những áp lực gì, đặc biệt các bạn là các cô gái?

Áp lực lớn nhất là việc đòi hỏi nỗ lực thật sự của những người muốn tìm hiểu công việc có tính chuyên nghiệp là gì. Ns Tuấn Khanh có một thói quen đặc biệt là không bao giờ quan tâm nữ hay nam mà chỉ quan tâm bạn làm được hoặc không được, vậy thôi. Đôi khi rất nhọc nhằn nhưng hôm nay chúng tôi cảm giác mình như những chiến binh đã ra chiến trường thật sự chứ không nhàm chán và tự hài lòng với những buổi tập bình thường trong doanh trại. Và ở đây, chúng tôi cũng nói luôn, với nhạc sĩ Tuấn Khanh, không hề có khái niệm thành công. Hình như với “sư phụ”, cái gì cũng chỉ mới là “tạm được” thôi, có lẽ đó cũng là một áp lực lớn đối với nữ tính.

Thử đặt trường hợp không hợp tác hoặc ngưng hợp tác với nhạc sĩ Tuấn Khanh thì các bạn sẽ hát và diễn như thế nào?

Chúng tôi hợp tác với “sư phụ” là để thử nghiệm với âm nhạc và thử nghiệm bản thân mình. Chấm dứt hợp tác đồng nghĩa với việc chấm dứt sự phiêu lưu độc đáo mà chúng tôi đã chọn từ nhiều năm nay.

Trong qúa trình làm việc với các ekip nước ngoài họ nhận xét gì về các bạn? Có những gợi ý nào sau những dự án cũ về khả năng sẽ thêm những kế hoạch mới cho ca sĩ Việt Nam mang âm nhạc ra quốc tế không?

Công việc của Trio trước đây mang nhiều tính tò mò về việc muốn xem phản ứng của giới chuyên môn nước ngoài đối với những tác phẩm, biểu diễn… của nhóm có hoà điệu với dòng chảy phát triển thế giới hay không. Sau khi nhận được tín hiệu lạc quan từ đó, chúng tôi thật sự muốn mang dòng nhạc của mình đi rộng hơn, xa hơn với khán giả trẻ Việt. Chẳng vui sướng gì khi hát những bài hát của mình cho những người xa lạ chẳng hiểu được ý nghĩa và ngôn ngữ của nó, tận cùng của những thử nghiệm của Trio 666 cũng chỉ là nhằm vào khán giả Việt Nam mà thôi.

Trio 666 và nhạc sĩ Tuấn Khanh đang “âm mưu” tầm sư học đạo tận Singapore, chuyện này đã thực hiện đến đâu rồi?

Chúng tôi sẽ trở lại Singapore (Bản doanh của MTV Châu Á) vào cuối năm nay, tham khảo và học hỏi là điều mà chúng tôi vẫn luôn khao khát.

 Theo Giaidieuxanh