1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

"Sao" làm quảng cáo: Nghề tay trái, “hái” ra tiền!

Chuyện ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu đi làm quảng cáo không còn là chuyện lạ lẫm. Bên cạnh việc quảng bá hình ảnh, đây còn là cơ hội để họ tăng thêm những con số không nhỏ trong tài khoản của mình.

Nghề tay trái mà hái ra tiền

 

Khá đắt sô quảng cáo hiện nay là ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Cùng một lúc, Hà được 3 công ty lớn mời quảng bá cho thương hiệu của họ. Cũng chính nhờ những hợp đồng quảng cáo độc quyền mà trong năm 2006 đã giúp Hà bất ngờ vượt qua một loạt ngôi sao để lọt vào top 3 ca sĩ có thu nhập cao nhất.

 

Không những thế, việc tích cực tham gia quảng cáo đã giúp cô ca sĩ xuất thân người mẫu này có cơ đánh bóng hình ảnh của mình một cách rộng rãi. Chẳng vậy mà tối tối, bật tivi lên, ít nhất khán giả cũng sẽ gặp Hồ Ngọc Hà  trong một video clip quảng cáo nào đó.

 

Tương tự “ca sĩ đàn em” Hồ Ngọc Hà,  ca sĩ Mỹ Linh cũng đang là một gương mặt được các sản phẩm tín nhiệm. Còn nhớ, vào cuối năm ngoái, giọng hát đẳng cấp của “tóc ngắn” đã được một hãng điện tử bỏ ra khoản kinh phí không nhỏ để tài trợ cho cô thực hiện liveshow Mỹ Linh-Tour 2006. Bên cạnh đó với vai trò là gương mặt đại diện cho một hãng mỹ phẩm đã đem về cho Mỹ Linh số tiền hơn 300 triệu đồng, và mới đây lại thấy cả gia đình cô náo nức đi quảng cáo cho một loại mỳ.

 

"Sao" làm quảng cáo: Nghề tay trái, “hái” ra tiền! - 1
 Mỹ Linh - sức hấp dẫn của một diva

 

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006 và lọt vào top 17 Miss World, Mai Phương Thúy nhanh chóng trở thành nhân vật “đắt hàng” quảng cáo. Nhưng ở cô hoa hậu tuổi đôi mươi này có một điểm đáng quý là Thúy không ngại ngần đem số tiền thu được từ hợp đồng quảng cáo để đi làm từ thiện ở nhiều địa phương, giúp đỡ những số phận còn nhiều khó khăn. Cô luôn tâm niệm, đó là bổn phận mà một hoa hậu cần làm vì cộng đồng.

 

Hoạt động trong một lĩnh vực thu hút không ít sự hiếu kỳ của công chúng, “những cô gái chân dài” trên sàn thời trang cũng dễ dàng lọt vào danh sách nghệ sĩ chuyên quảng cáo. Những gương mặt như Thanh Hằng, Trúc Diễm, Huỳnh Phạm Ngọc, Vũ Thu Phương, Tăng Thanh Hà, Bình Minh, Đức Vĩnh… giờ đây xuất hiện trong các hình ảnh quảng bá cho sản phẩm nhiều chẳng kém gì trên sàn catwalk. Mà nghe đâu, trị giá mỗi lần đặt bút kí hợp đồng quảng cáo của các nhân vật này ít thì vài trăm, còn nhiều thì lên tới cả hàng nghìn USD!

 

“Năng nhặt chặt bị” 

 

Dễ nhận thấy, hiện có 2 xu hướng đang được các doanh nghiệp, công ty lựa chọn khi thực hiện quảng bá cho hình ảnh và sản phẩm của mình. Công ty lớn thường tín nhiệm chiêu thức mượn một vài ngôi sao đang rất nổi tiếng trong làng giải trí để xây dựng “biểu tượng” quảng cáo độc quyền.

 

Như trường hợp của Hồ Ngọc Hà, Mỹ Linh hay ca sĩ Lam Trường. Tuy nhiên, để có thể mời được những người này làm gương mặt đại diện thì các doanh nghiệp phải bỏ ra những khoản kinh phí đáng kể, nhưng bù lại, sản phẩm của họ sẽ dễ dàng gây chú ý cho người tiêu dùng trong thời buổi cạnh tranh thương hiệu “khốc liệt” như hiện nay.

 

Còn những doanh nghiệp “khiêm tốn” hơn thì tìm đến các đơn vị chuyên làm quảng cáo hoặc cung cấp diễn viên để tìm ra gương mặt phù hợp. Thông thường, với hình thức này, sẽ có một đội ngũ dồi dào những diễn viên phim truyền hình, người mẫu trẻ luôn sẵn sàng vào cuộc.

 

"Sao" làm quảng cáo: Nghề tay trái, “hái” ra tiền! - 2
 Nghề tay trái góp phần không nhỏ vào tổng thu nhập của diễn viên Quang Thắng.

 

Mặc dù mỗi hợp đồng quảng cáo chỉ khoảng vài triệu đồng, nhưng nếu nghệ sĩ “năng nhặt” thì cũng “chặt bị”. Như diễn viên hài Quang Thắng, có thời kỳ anh xuất hiện liên tiếp trong 6-7 mẫu quảng cáo truyền hình, từ xe máy, xổ số, bánh, thép xây dựng, đồ nội thất và thậm chí cả nước mắm (!) Và theo tâm sự của “anh chàng mũi to” này thì công việc tay trái này đã mang lại khoản thu nhập đáng kể giúp Quang Thắng trang trải học phí tại lớp đạo diễn và chăm lo cho tổ ấm riêng.

 

Như vậy, rõ ràng là với quảng cáo, cả doanh nghiệp và nghệ sĩ đều có lợi. Một phía thì thuận tiện hơn trong việc quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm của mình đến công chúng; trong khi bên kia lại có thể thu hoạch những khoản thù lao đáng kể. Và như thế, chắc chắn sẽ còn có nhiều “người nổi tiếng” tích cực tham gia vào công việc tay trái nhiều hấp dẫn này.

 

Theo Khuê Giang

An Ninh Thủ Đô

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm