Rùng mình với kẻ thứ ba mang bộ dạng oan hồn
(Dân trí) - Khởi nguồn từ nỗi cuồng yêu của một oan hồn bị vướng lời nguyền, Anamika – Linh hồn tội lỗi cuốn người xem vào bầu không khí ma mị lần đầu xuất hiện trong tác phẩm Ấn phát sóng tại Việt Nam.
Hơn 300 năm vất vưởng nơi rừng sâu, linh hồn Anamika lần đầu biết yêu khi chạm mặt anh chàng Jeet, song lại vô cùng đau khổ khi biết người trong mộng chuẩn bị kết hôn. Do đó, Anamika quyết dùng đến tà thuật, dẫn dụ Jeet bỏ nhà ra đi ngay trước hôn lễ của anh với cô bạn gái Rano. Vì quá lo lắng cho chồng tương lai, Rano đã không ngại băng rừng vượt núi, cầu xin thần linh lẫn thầy pháp để phá giải bùa mê cho Jeet, đưa anh trở về. Những tưởng mọi chuyện yên ổn khi Jeet tỉnh lại và nên duyên vợ chồng cùng Rano, song đó chỉ là khởi đầu của chuỗi ác mộng bởi Anamika đã kịp tìm cách nhập hồn để thao túng thần trí tình địch.
Không hay biết về quỷ kế đó, Rano dần khiến gia đình hoảng sợ khi bắt đầu có những hành động kỳ lạ, đỉnh điểm là khi cô mạo hiểm tính mạng để cứu Jeet song lại bị ma lực điều khiển dẫn đến mất mạng. Bàng hoàng hơn, đó cũng là lúc Anamika dùng phép thuật biến thành người phàm và ra sức lôi kéo Jeet lần nữa. Vì không thể siêu thoát, linh hồn Rano cứ thế lởn vởn cạnh chồng cho đến khi Chhavi xuất hiện. Nhờ khả năng nghe thấy Rano, lại có tình cảm với Jeet, Chhavi đã thay Rano chống lại những mưu toan hãm hại của Anamika, đồng thời tìm đến pháp sư cao tay nhằm lật mặt ả. Điên tiết vì bị vạch trần, Anamika trên đường bỏ trốn đã bắt cóc mẹ Jeet với yêu cầu anh đổi mạng. Jeet đành phải nghe theo, dù biết đó là quyết định sinh tử khi anh bị Anamika lôi xuống địa ngục, còn Chhavi cũng bất chấp theo cùng với quyết tâm giành lại người thương…
Là tác phẩm truyền hình Ấn Độ đầu tiên mang đến không khí ma mị trên màn ảnh nhỏ Việt Nam, Anamika – Linh hồn tội lỗi xoay quanh đề tài mới lạ với những tình tiết kỳ bí, gợi sự tò mò thích thú nơi khán giả. Đồng thời, cách xây dựng hình tượng “kẻ thứ ba” khác thường – một linh hồn đầy phép thuật đã cho thấy hướng khai thác đặc biệt của bộ phim khi đứng trên góc độ nhân vật để định hướng những tình tiết xung quanh. Ngoài ra, phim cũng phản chiếu phần nào nét văn hóa tâm linh của người Ấn, đồng thời truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu, khi khẳng định không sự cưỡng ép hay thủ đoạn nào có thể chiếm được tình cảm trừ rung động chân thành từ trái tim.
Bình Yên