Quỳnh Anh Shyn đến Ý và đãi ngộ đặc biệt của các hãng thời trang xa xỉ
(Dân trí) - Bên cạnh ngôi sao hạng A hay những biên tập viên thời trang có tiếng, hàng ghế đầu trong show diễn đẳng cấp hiện nay có thêm sự góp mặt của dàn TikToker, fashionista trẻ tuổi...
Mới đây, fashionista (tín đồ thời trang) Quỳnh Anh Shyn trở thành đại diện Việt Nam duy nhất tham dự show diễn của nhà mốt Fendi thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan, Ý.
Không chỉ dừng lại ở việc được mời ngồi hàng ghế đầu, cô còn nhận đãi ngộ rất đặc biệt từ thương hiệu. Trong chuyến đi này, nhà mốt Ý tài trợ toàn bộ chi phí cho Quỳnh Anh Shyn bao gồm chi phí di chuyển, 6 ngày nghỉ tại khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới The St. Regis Rome.
Ngoài ra, hãng còn cử người ra sân bay để đưa đón cô nàng tận nơi, mời cô tham quan trụ sở chính của thương hiệu…
Thực tế, hàng ghế đầu hay những đãi ngộ đặc biệt từ các thương hiệu xa xỉ không còn là đặc quyền chỉ riêng nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu được hưởng. Không ít YouTuber, TikToker, fashionista hay gọi chung là những nhà sáng tạo nội dung nổi bật đã và đang "lọt vào mắt xanh" của các nhà mốt lớn.
Sự thay đổi trên hàng ghế đầu danh giá
Năm 2022, Anna Wintour, Sarah Jessica Parker và nhiều ngôi sao hạng A khác đã có mặt ở hàng ghế đầu show Fendi. Bất ngờ hơn, hàng ghế đầu vốn có số lượng ít ỏi, khắt khe trong việc lựa chọn khách mời nay lại có thêm một gương mặt mới toanh - đó là TikToker Ellie Zeiler (SN 2004), khi ấy mới 18 tuổi.
Zeiler sở hữu hơn 10,7 triệu lượt theo dõi và trở thành một trong những cái tên có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Một video dài vỏn vẹn 15 giây hoặc loạt tin ngắn có thể mang lại hàng nghìn lượt bán. Và điều đó đã thuyết phục Fendi thêm cô vào danh sách khách mời VIP của thương hiệu.
"Tôi đã có mặt ở đó, ngồi chung phòng với Kim Kardashian. Tôi chưa từng dám mơ đến điều này kể cả khi ở trong giấc mơ điên rồ nhất. Không ngờ mạng xã hội có thể mang đến cho tôi cơ hội tuyệt vời này", Ellie Zeiler chia sẻ với Huffpost.
Điển hình hơn là sự lấn sân sang lĩnh vực thời trang của hai nhà sáng tạo nội dung hàng đầu là Emma Chamberlain (SN 2001) và Charli D'Amelio (SN 2004). Cùng xuất phát điểm là ngôi sao mạng xã hội với hàng chục triệu lượt theo dõi, hai cô gái nhận được những ưu ái thường dành cho các ca sĩ, diễn viên hàng đầu.
Trong khi Emma Chamberlain được Louis Vuitton và Cartier trao danh hiệu đại sứ thương hiệu, Charli D'Amelio lại có cơ hội trở thành gương mặt xuất hiện trong chiến dịch quảng bá của Prada và được nhà mốt này sản xuất riêng một video ghi lại quá trình chuẩn bị váy áo trước khi tham dự show.
Khi đãi ngộ trở thành gánh nặng...
Tuy việc chấp nhận các đãi ngộ và hợp tác cùng những thương hiệu hàng đầu đem đến những trải nghiệm tuyệt vời, nhiều nhà sáng tạo nội dung nhanh chóng nhận thấy sức nặng của vị trí họ có được.
Ellie Zeiler chia sẻ: "Khi dự show, ai cũng muốn được làm thân với những người có tiếng. Không ít nhà sáng tạo nội dung sẽ cảm thấy căng thẳng hơn là tận hưởng khoảnh khắc vì áp lực phải gây ấn tượng tốt tại sự kiện".
Kristine Thompson (sở hữu 1,6 triệu lượt theo dõi) cũng kể lại trải nghiệm không mấy vui vẻ trong một chuyến đi do hãng tài trợ.
"Họ đưa cho tôi những bộ đồ ngủ mà tôi không thể mặc vừa. Họ không quan tâm đến việc đã mời một người ngoại cỡ. Đáng ra, họ nên nhạy cảm hơn trong việc tôn trọng sự đa dạng của khách mời", cô bày tỏ.
Khi mạng xã hội phát triển quá nhanh và xuất hiện cả những nội dung "rác" xen kẽ các nội dung chất lượng cao, danh xưng "nhà sáng tạo nội dung", "TikToker" hay "YouTuber" dần trở nên không hay trong mắt nhiều người.
Tham dự tuần lễ thời trang, không ít nhà sáng tạo nội dung phải vật lộn với cảm giác như thể họ không thuộc về ngành này. Một áp lực vô hình phải chứng tỏ bản thân xứng đáng có mặt ở đây đè nặng lên họ.
Zack Lugo - nhà sáng tạo nội dung từng làm việc với Fendi, Dior, Boss - thừa nhận: "Nếu vượt ngoài phạm vi đất nước tôi sống, tôi vẫn là gương mặt rất mới. Thật căng thẳng khi được mời tham dự các sự kiện có sự góp mặt của những ngôi sao hạng A".
Dù vậy, có thể thấy rõ ràng việc được các nhà mốt lớn để mắt đến là cơ hội chứng tỏ sức ảnh hưởng cũng như gia tăng thương hiệu cá nhân cho mỗi nhà sáng tạo nội dung. Cơ hội luôn đi kèm với thách thức và trong trường hợp này, họ đều lựa chọn tiếp tục thử sức để chinh phục những thành tựu lớn hơn.