1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Hà Kiều Anh:

Phụ nữ ''xinh - hiền - ngoan'' cần nhưng chưa đủ

Hà Kiều Anh bảo rằng, chị rất ghét những người tỏ ra quá vồ vập trong lần đầu tiên gặp gỡ. Vì thế, hoa hậu thích một tình yêu phát triển từ tình bạn.

Nếu nói hoa hậu là những người đẹp có hiểu biết thì Hà Kiều Anh còn hơn thế. Ở cựu hoa hậu hôm nay có một bản lĩnh mà những người đẹp tuổi mười tám, đôi mươi khó có được. Đó có lẽ là kết quả của một cuộc sống không mấy phẳng lặng, bắt đầu từ ngày Hà Kiều Anh đội chiếc vương miện lên mái tóc năm 1992.

Chị vừa tham gia bộ phim "Ván cờ tình yêu", với vai diễn là một phụ nữ yêu cả ba người đàn ông. Chị nhận xét về nhân vật Hân như thế nào?

Bộ phim nói về những người trẻ hiện đại. Họ hiện đại trong suy nghĩ và độc lập trong cuộc sống. Họ tự chịu trách nhiệm với cuộc sống, tình yêu và việc làm của họ. Hân đã yêu ba người nhưng chưa bao giờ yêu hai người cùng một lúc và khi yêu ai nhân vật ấy cũng hết mình vì tình yêu đó.

Trong phim, Hân đã bị hấp dẫn bởi một người đàn ông có gia đình có tiền và lọc lõi trong tình cảm. Chị nghĩ gì về tình huống này?

Hãy nói cho thật công bằng, là một người đẹp, lại nổi tiếng, các cô gái cũng rất khó tìm cho mình một tình yêu đơn giản. Trong khi những người đàn ông đàng hoàng bình thường hay e ngại những người đẹp thì nhiều kẻ hợm hĩnh tiền bạc hay ăn chơi lai thích thử thách, chinh phục. Các người đẹp thường khó khăn trong nhận biết và lựa chọn cho mình một tình yêu đích thực. Mà nghệ sĩ thường hay lãng mạn, sau những say sưa rồi mới biết mình nhầm lẫn. Quan trọng là người đẹp đó có đủ bản lĩnh để nói lời chia tay như nhân vật Hân đã chủ động làm việc đó trong phim.

Vậy đã khi nào chị phải chấm dứt một chuyện tình vì những lý do khác chứ không phải vì hết yêu người đàn ông ấy?

Tôi đã yêu và chia tay nhiều cuộc tình vì nhiều nguyên nhân. Cũng rất nhiều trong số đó là tôi dứt áo ra đi khi mình vẫn còn dành nhiều tình cảm cho người kia. Chẳng phải vì tôi không dám sống với cảm xúc. Giản đơn là trong cuộc sống, ngoài tình yêu, còn nhiều ràng buộc khác. Trong tình yêu, tôi luôn là người hết mình. Cho nên dù chia tay tình yêu với bất cứ lý do gì thì bây giờ nghĩ lại, tôi vẫn thấy mình làm đúng, không có gì phải hối tiếc.

Là người luôn thẳng thắn trả lời về những biến cố đã qua, nếu bây giờ chị nói không hối tiếc về tình cảm thì tại sao lại không dám nói về tình yêu cũ?

Là người của công chúng, những chuyện về bản thân, nhất là chuyện tình cảm đã bị mổ xẻ trên mặt báo quá nhiều, mà những chuyện được mổ xẻ không phải lúc nào cũng đúng, cũng được nhìn nhận một cách khách quan. Chuyện của tôi, tôi tự thấy không hối tiếc là đủ, không càn gì phải cố rõ ràng ra để rồi sau này đón nhận thêm sự thêu dệt vốn không phải của mình. Người ta trách nghệ sĩ thường không dám nói rõ bản thân nhưng sao họ không nghĩ lại, ai cũng có nhu cầu giữ lại những bí mật cho riêng mình.

Nhiều người đẹp khác sau những biến cố thường đi vào im lặng, còn chị thì tích cực xuất hiện trở lại. Phải chăng những thiệt thòi kể trên cũng là do chị chọn để đạt được mục đích khác cao hơn?

Ai cũng mụốn mình ngày càng nổi tiếng. Đó không phải là chuyện háo danh. Sự nổi tiếng như là một thước đo để nghệ sĩ khẳng định nghề nghiệp. Điều này vốn chẳng có gì khác so với doanh nhân khẳng định khả năng bằng lợi nhuận tiền bạc, kỹ sư khẳng định bằng những công trình... Vậy tích cực khẳng định trong công việc thì có gì là xấu?

Phụ nữ giỏi giang và tham vọng thì thường cao số, chị nghĩ sao về nhận xét này?

Hãy bắt đầu từ tôi là người cầu toàn, làm gì cũng muốn thật hoàn hảo, nên cuối cùng, cái gì mình cũng phải nhúng tay vào thì mới yên tâm. Đến xây nhà cũng phải do chính tôi chọn từng cái móc cửa, tay nắm chứ chưa nói gì đến chuyện bếp núc.

Tôi tin cuộc sống chẳng cho không ai điều gì. Muốn công việc tốt thì tôi phải tự mình đổ mồ hôi. Nếu tôi có vất vả hôm nay thì cũng là cách tôi muốn cuộc sống sau này của mình thong thả hơn, làm chủ được mình hơn. Tôi không là người phụ nữ thích phụ thuộc nhưng cũng khong là người mưu cầu những gì quá tầm tay.

Nhưng phải chăng vì những biến cô đã gặp mà chị luôn có thái độ phòng bị?

Cũng có thể. Nhưng hơn cả có lẽ do tôi không muốn mình là người bị động trong cuộc sống. Cũng như trong tình cảm, tôi không bao giờ để mình yêu đơn phương hay van xin tình yêu của ai. Có lúc tôi còn ghét cả những người theo đuổi hay tỏ ra quá vồ vập trong lần đầu gặp gỡ.

Tôi muốn một tình yêu phát triển từ tình bạn. Vì tôi cần có thời gian để thích ứng với những cảm xúc của mình. Một khi thấy đối phương là người phụ hợp có khi tôi lại là người chủ động. Nhưng cũng chỉ chủ động bật đèn xanh thôi (cười).

Nhưng nếu sau những cảm nhận ban đầu, tình yêu lại vỡ ra những điều không phù hợp hay có những biến đổi do cuộc sống đưa đến nữa thì sao?

Tôi tin vào duyên phận, cái gì của mình thì sẽ là của mình, không khác hay không đòi hỏi khác được. Những biến cố dành cho tôi đã có lúc tưởng như là quá đủ, đã có lúc tôi tưởng mình sẽ không bao giờ còn khóc được nữa. Nhưng rồi mọi thứ cũng dần qua, ít ra là bây giờ, tôi đã thấy nhẹ nhàng hơn mà vẫn chưa bị chai đá, trơ sạn đi. Tôi lại nghĩ mình còn trẻ, thôi thì có khổ cực gì thì cứ khổ hết đi, để sau này được an nhàn. Chứ già rồi mà còn khổ cực thì thà chết đi còn hơn.

Theo chị, trong cuộc sống bây giờ, người phụ nữ có thể mang cái "xinh - hiền - ngoan" mình dày công gìn giữ để đổi lấy cuộc sống an nhàn và hạnh phúc?

Phụ nữ "xinh - hiền - ngoan" ngày nay không thiếu nhưng với cái "xinh - hiền - ngoan" đó, họ có hạnh phúc không thì cứ nhìn vào cuộc sống sẽ rõ. Tôi nghĩ ba yếu tố đó thì cần đấy nhưng chưa đủ.

Theo Thế Giới Văn Hóa

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm